Năm 2016 ảm đạm của ngành du lịch Thổ Nhĩ Kỳ

08:55' - 14/01/2017
BNEWS Ngành du lịch- vốn là một trong những trụ cột của nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ- đang phải chịu những thiệt hại nặng nề do các vụ tấn công khủng bố liên tiếp kể từ năm 2015 đến nay
Năm 2016 ảm đạm của ngành du lịch Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: EPA

Ngành du lịch- vốn là một trong những trụ cột của nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ- đang phải chịu những thiệt hại nặng nề do các vụ tấn công khủng bố liên tiếp kể từ năm 2015 đến nay khiến du khách ngày càng e ngại đặt chân đến quốc gia này.

Một loạt các vụ đánh bom khủng bố nhằm vào các thành phố du lịch nổi tiếng như Sultanahmet và Istanbul đã khiến ngành du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ phải trả một cái giá đắt: lượng du khách đến thăm nước này trong năm 2016 đã giảm xuống 30 triệu lượt so với con số 42 triệu lượt của năm 2015.

Trong đó, số khách du lịch đến thăm Istanbul – thành phố nổi tiếng với những nhà thờ Hồi giáo và các cung điện từ thời Ottoman – đã giảm 26% trong năm 2016 so với năm 2015, xuống 9,2 triệu lượt.

Giảm mạnh nhất là số du khách từ các quốc gia châu Âu với mức 3,2 triệu lượt.

Số liệu cũng cho thấy lượng khách du lịch từ các quốc gia Trung Đông đã giảm 22% so với năm 2015, tương đương 2,3 triệu lượt khách.

Về doanh thu, Thổ Nhĩ kỳ trong năm 2016 đã thiệt hại gần 10 tỷ USD so với năm trước đó, trong khi doanh thu từ du lịch trong năm 2015 vào khoảng 31,6 tỷ USD, đóng góp 4,4% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện nhiều biện pháp siết chặt an ninh giúp các du khách phần nào cảm thấy được bảo vệ và an tâm hơn.

Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa đủ để lấy lại niềm tin của du khách vào ngành du lịch của quốc gia châu Âu này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục