Năm 2016, Vinamilk dự kiến lãi ròng 9.310 tỷ đồng, vượt 12,63% kế hoạch

09:32' - 22/12/2016
BNEWS Theo Sở GDCK TP. Hồ Chí Minh, CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã chứng khoán: VNM) vừa công bố dự kiến kết quả kinh doanh hợp nhất năm 2016.
Trang trại bò sữa Vinamilk Organic Đà Lạt - trang trại bò sữa đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu. Ảnh: vinamilk

Cụ thể, VNM dự kiến tổng doanh thu 2016 đạt 46.200 tỷ đồng, tăng 14,86% so với năm trước và vượt 3,68% kế hoạch cả năm; lợi nhuận trước thuế 11.200 tỷ đồng, tăng 19.57% so với năm trước và vượt 11,78% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế cả năm VNM dự kiến đạt 9.310 tỷ đồng, tăng trưởng 19,77% và vượt 12,63% kế hoạch năm.

Theo kế hoạch kinh doanh đã thông qua tại ĐHCĐ thường niên, VNM đặt mục tiêu tổng doanh thu năm nay đạt 44.560 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 10.020 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 8.266 tỷ đồng.

Sản phẩm của Vinamilk đã có mặt ở nhiều quốc gia/vùng lãnh thổ trên thế giới. Ảnh: Vinamilk

Hiện nay, Vinammilk  là doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam với hơn 9 tỷ USD (theo số liệu ngày 11/08/2016). 

Vinamilk xếp thứ 49 toàn cầu về doanh thu các sản phẩm sữa trong năm 2015 (ước tính theo số liệu từ Euromonitor).

Chiến lược phát triển dài hạn của Vinamilk là đạt mức doanh số để trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, với mục tiêu trong giai đoạn 2012 - 2017 đạt mức doanh số 3 tỷ USD.

Trong giai đoạn này, 3 lĩnh vực quan trọng tạo ra đòn bẩy cho việc đạt sứ mệnh của Vinamilk là: Phát triển quản trị nguồn nhân lực chiến lược; duy trì và quản lý hoạt động với mục tiêu phát triển bền vững; hoạch định và thực thi các lĩnh vực quản lý Kiến thức, Cải tiến và Sự thay đổi.

Vinamilk sẽ ưu tiên hoàn thành các mục tiêu chiến lược. Cụ thể về kế hoạch đầu tư tài sản: Trong giai đoạn 2012 - 2017 đạt mức doanh số 3 tỷ USD; Duy trì việc phân chia cổ tức hàng năm cho các Cổ đông, với tỷ lệ cổ tức tối thiểu là 30% mệnh giá.

Về khách hàng, hướng đến mục tiêu là doanh nghiệp có sự thỏa mãn của khách hàng về chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý và hệ thống phân phối hàng đầu Việt nam.

Về quản trị doanh nghiệp: Trở thành doanh nghiệp có cơ cấu, quản trị điều hành chuyên nghiệp được công nhận; Trở thành một doanh nghiệp có môi trường làm việc mà tại đó nhân viên có thể phát huy tốt nhất khả năng, đóng góp vào thành tựu chung và trở thành một trong các doanh nghiệp hàng đầu mà nhân viên đánh giá là lý tưởng để làm việc.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk khẳng định: “Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao cấp hàng đầu bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội”. 

Giá trị cốt lõi của thương hiệu Vinammilk là trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người “.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục