Năm 2021, Vietnam Post đặt mục tiêu doanh thu gần 30.000 tỷ đồng

20:55' - 18/12/2020
BNEWS Chiều 18/12, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức hội nghị tổng kết năm 2020, triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2021.

Tại hội nghị, ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc VietnamPost cho biết, năm 2021 sẽ là năm nền móng thực hiện mục tiêu Chiến lược kế hoạch 2021-2030, Vietnam Post sẽ quyết liệt thực hiện các giải pháp để ngay từ năm đầu tiên của kế hoạch sẽ hoàn thành xuất sắc mục tiêu của năm 2021; trong đó, tổng doanh thu năm 2021 là gần 30.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 560 tỷ đồng.
Năm 2020, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Doanh thu toàn Tổng công ty năm 2020 đạt 26.387 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 540 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 796 tỷ đồng.
Trong bối cảnh hết sức khó khăn và đầy biến động, hàng chục nghìn doanh nghiệp, tổ chức phải ngừng hoạt động trong năm 2020, kết quả đáng tự hào này chính là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của 7 vạn người trong ngành bưu điện trên toàn quốc.
Ông Nguyễn Hải Thanh, Chủ tich HĐTV Tổng công ty Bưu Điện Việt Nam nhấn mạnh, phát huy vai trò “cánh tay nối dài” trong thực hiện cải cách hành chính, Vietnam Post tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương và các tổ chức chính trị xã hội triển khai sâu rộng nhiều nhiệm vụ, đề án lớn.
Năm 2020, Vietnam Post đã tiếp nhận và chuyển phát gần 20 triệu hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trên toàn quốc. 100% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được phát đến địa chỉ nhận trong tình trạng không bị suy suyển, hư hỏng hoặc ảnh hưởng tới nội dung bên trong.
Bên cạnh đó, Vietnam Post cũng phối hợp chặt chẽ với 36 tỉnh, thành phố để đặt bộ phận một cửa tại trụ sở của Bưu điện và bố trí nhân viên Bưu điện tiếp nhận hồ sơ của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân.
Đặc biệt, Vietnam Post đã phát triển 360.000 đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, đạt 120% kế hoạch, chiếm 57% số lượng phát triển toàn ngành bảo hiểm xã hội và 5,6 triệu thẻ bảo hiểm y tế, đạt 105% kế hoạch. Doanh thu của hệ thống Bưu điện Văn hóa xã trên toàn quốc cũng đạt 3.800 tỷ đồng, hoàn thành 105% kế hoạch năm; thu nhập bình quân nhân viên bưu điện, văn hóa xã là 4,7 triệu đồng/người/điểm/tháng,  tăng 21% so thực hiện năm 2019.
Có được kết quả trên là do Vietnam Post không chỉ quy tụ được sự quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của hơn 7 vạn cán bộ, công nhân viên và người lao động mà còn triển khai đồng bộ các định hướng kinh doanh, đưa ra các giải pháp linh hoạt, sát với thực tế phù hợp trong tình hình mới.
Ông Chu Quang Hào nhấn mạnh, trong dịch COVID-19, hàng trăm tấn văn bản, hàng hóa đã được Bưu điện Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam vận chuyển trên các chuyến bay charter nguyên chuyến. Đặc biệt, Vietnam Post đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin góp phần tối ưu hóa quy trình nghiệp vụ, nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ; đồng thời đầu tư hệ thống dây chuyền máy móc theo hướng tự động hóa, số hóa.
Riêng năm 2020, Vietnam Post đã đưa vào vận hành 2 trung tâm vận chuyển khu vực và 8 trung tâm khai thác vận chuyển tại các tỉnh trọng điểm. Với dây chuyền chia chọn tự động có công suất hàng chục nghìn bưu kiện/giờ, Vietnam Post hoàn toàn đáp ứng được tốc độ tăng trưởng bình quân về sản lượng bưu gửi trên 30%.
Năm 2020, Vietnam Post cũng để lại nhiều ấn tượng khi vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, vừa thực hiện tốt an sinh xã hội.

Trong thời gian diễn ra dịch COVID-19, để đảm bảo phòng chống dịch, nhiều cơ quan, đơn vị phải tạm thời đóng cửa, người bưu điện vẫn tiên phong trên tuyến đầu chống dịch để cung cấp các dịch vụ bưu chính tới mọi người dân.
Khi các tỉnh miền Trung căng mình chống chịu với đợt lũ lịch sử, Vietnam Post chính là doanh nghiệp đầu tiên miễn cước chuyển hơn 1.000 tấn hàng cứu trợ (giá trị cước tương đương gần 13 tỷ đồng) cho các tổ chức, cá nhân trên cả nước/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục