Năm 2021, Vietnam Post đặt mục tiêu doanh thu gần 30.000 tỷ đồng
Tại hội nghị, ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc VietnamPost cho biết, năm 2021 sẽ là năm nền móng thực hiện mục tiêu Chiến lược kế hoạch 2021-2030, Vietnam Post sẽ quyết liệt thực hiện các giải pháp để ngay từ năm đầu tiên của kế hoạch sẽ hoàn thành xuất sắc mục tiêu của năm 2021; trong đó, tổng doanh thu năm 2021 là gần 30.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 560 tỷ đồng.
Năm 2020, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Doanh thu toàn Tổng công ty năm 2020 đạt 26.387 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 540 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 796 tỷ đồng. Trong bối cảnh hết sức khó khăn và đầy biến động, hàng chục nghìn doanh nghiệp, tổ chức phải ngừng hoạt động trong năm 2020, kết quả đáng tự hào này chính là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của 7 vạn người trong ngành bưu điện trên toàn quốc. Ông Nguyễn Hải Thanh, Chủ tich HĐTV Tổng công ty Bưu Điện Việt Nam nhấn mạnh, phát huy vai trò “cánh tay nối dài” trong thực hiện cải cách hành chính, Vietnam Post tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương và các tổ chức chính trị xã hội triển khai sâu rộng nhiều nhiệm vụ, đề án lớn. Năm 2020, Vietnam Post đã tiếp nhận và chuyển phát gần 20 triệu hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trên toàn quốc. 100% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được phát đến địa chỉ nhận trong tình trạng không bị suy suyển, hư hỏng hoặc ảnh hưởng tới nội dung bên trong. Bên cạnh đó, Vietnam Post cũng phối hợp chặt chẽ với 36 tỉnh, thành phố để đặt bộ phận một cửa tại trụ sở của Bưu điện và bố trí nhân viên Bưu điện tiếp nhận hồ sơ của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Đặc biệt, Vietnam Post đã phát triển 360.000 đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, đạt 120% kế hoạch, chiếm 57% số lượng phát triển toàn ngành bảo hiểm xã hội và 5,6 triệu thẻ bảo hiểm y tế, đạt 105% kế hoạch. Doanh thu của hệ thống Bưu điện Văn hóa xã trên toàn quốc cũng đạt 3.800 tỷ đồng, hoàn thành 105% kế hoạch năm; thu nhập bình quân nhân viên bưu điện, văn hóa xã là 4,7 triệu đồng/người/điểm/tháng, tăng 21% so thực hiện năm 2019. Có được kết quả trên là do Vietnam Post không chỉ quy tụ được sự quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của hơn 7 vạn cán bộ, công nhân viên và người lao động mà còn triển khai đồng bộ các định hướng kinh doanh, đưa ra các giải pháp linh hoạt, sát với thực tế phù hợp trong tình hình mới. Ông Chu Quang Hào nhấn mạnh, trong dịch COVID-19, hàng trăm tấn văn bản, hàng hóa đã được Bưu điện Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam vận chuyển trên các chuyến bay charter nguyên chuyến. Đặc biệt, Vietnam Post đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin góp phần tối ưu hóa quy trình nghiệp vụ, nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ; đồng thời đầu tư hệ thống dây chuyền máy móc theo hướng tự động hóa, số hóa. Riêng năm 2020, Vietnam Post đã đưa vào vận hành 2 trung tâm vận chuyển khu vực và 8 trung tâm khai thác vận chuyển tại các tỉnh trọng điểm. Với dây chuyền chia chọn tự động có công suất hàng chục nghìn bưu kiện/giờ, Vietnam Post hoàn toàn đáp ứng được tốc độ tăng trưởng bình quân về sản lượng bưu gửi trên 30%. Năm 2020, Vietnam Post cũng để lại nhiều ấn tượng khi vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, vừa thực hiện tốt an sinh xã hội.Trong thời gian diễn ra dịch COVID-19, để đảm bảo phòng chống dịch, nhiều cơ quan, đơn vị phải tạm thời đóng cửa, người bưu điện vẫn tiên phong trên tuyến đầu chống dịch để cung cấp các dịch vụ bưu chính tới mọi người dân.
Khi các tỉnh miền Trung căng mình chống chịu với đợt lũ lịch sử, Vietnam Post chính là doanh nghiệp đầu tiên miễn cước chuyển hơn 1.000 tấn hàng cứu trợ (giá trị cước tương đương gần 13 tỷ đồng) cho các tổ chức, cá nhân trên cả nước/.- Từ khóa :
- Vietnam Post
- Tổng công ty Bưu điện Việt Nam
Tin liên quan
-
Công nghệ
Ra mắt nền tảng thanh toán điện tử VietnamPostPay
20:32' - 18/12/2020
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã chính thức ra mắt nền tảng thanh toán điện tử VietnamPostPay.
-
Kinh tế tổng hợp
Ứng dụng Bảo hiểm xã hội số: Xác minh danh tính để bảo mật dữ liệu người dùng
11:11' - 17/12/2020
Bảo hiểm xã hội số chứa những thông tin nhạy cảm, dữ liệu cần bảo mật cao, gắn liền với người dân, vì vậy cần có giấy tờ tùy thân của mỗi người để chứng minh định danh.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Gần 99% tro xỉ của Nhiệt điện Duyên Hải được tiêu thụ trong 6 tháng đầu năm
17:36' - 15/07/2025
Trong 6 tháng đầu năm 2025, gần 99% lượng tro xỉ phát sinh tại các nhà máy của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã được tiêu thụ làm vật liệu xây dựng, san lấp mặt bằng.
-
Chuyển động DN
ChromeOS và Android sẽ về chung một mái nhà
16:15' - 15/07/2025
Công ty công nghệ Google (Mỹ) có kế hoạch kết hợp hệ điều hành di động Android với ChromeOS, phần mềm hiện đang chạy trên các máy tính xách tay Chromebook của Google.
-
Chuyển động DN
Vietravel Airlines hoàn 100% vé do ảnh hưởng sự cố va chạm tàu bay với chim
19:04' - 14/07/2025
Sự cố vừa qua khiến 7 chuyến bay của Vietravel Airlines bị huỷ trong hai ngày 13-14/7 và ảnh hưởng dây chuyền chậm chuyến của một số chuyến bay khác.
-
Chuyển động DN
Lọc dầu Nghi Sơn sẽ vận hành ổn định ở công suất tối ưu trong nửa cuối năm
17:22' - 14/07/2025
Trong nửa cuối năm 2025, Công ty TNHH Lọc Hóa Dầu Nghi Sơn (NSRP) sẽ tiếp tục duy trì vận hành ổn định với công suất tối ưu nhà máy lọc dầu Nghi Sơn để đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho thị trường.
-
Chuyển động DN
Manulife nâng cao kiến thức y tế cho đội ngũ tư vấn viên
16:33' - 14/07/2025
Sáng kiến này góp phần nâng cao chuẩn mực tư vấn viên bảo hiểm, đồng thời thể hiện cam kết của Manulife Việt Nam trong việc đồng hành cùng khách hàng trên hành trình sống khỏe mỗi ngày.
-
Chuyển động DN
Đảm bảo nguồn cung than cho các nhà máy nhiệt điện trong EVN 6 tháng cuối năm
13:00' - 14/07/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa họp bàn về kế hoạch cung cấp than cho sản xuất điện 6 tháng cuối năm 2025.
-
Chuyển động DN
Khắc phục sự cố trên đường dây 110kV Nông Cống – Nghi Sơn
12:49' - 14/07/2025
Công ty Điện lực Thanh Hóa đã triển khai các phương án theo đúng quy trình xử lý sự cố, đồng thời nhanh chóng thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo cấp điện kịp thời.
-
Chuyển động DN
Tân cảng Sài Gòn tiếp nhận 12 cẩu cao cấp khung Genma - Kalmar RTG6+1
12:49' - 12/07/2025
Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã hoàn thành tiếp nhận 12 cẩu khung Genma - Kalmar RTG6+1. Đây là loại cẩu có kỹ thuật cao nhất so với thị trường Việt Nam hiện nay.
-
Chuyển động DN
Biến sản phẩm nghệ thuật thành “hàng hóa đặc biệt” để xuất khẩu
21:37' - 11/07/2025
Chiều nay (11/7) tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, đã chính thức diễn ra Đại hội Hiệp hội Phát triển Công nghiệp Văn hóa Việt Nam lần thứ I nhiệm kỳ 2025 – 2030.