Năm 2022, MobiFone đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 15% so với năm trước

19:39' - 13/01/2022
BNEWS Năm 2022, năm bản lề để MobiFone triển khai vào các lĩnh vực dịch vụ không gian mới, theo đó MobiFone đặt mục tiêu lợi nhuận công ty mẹ đạt khoảng 4.700 tỷ đồng, tăng trưởng 15% so với năm 2021.

Năm 2021 là một năm khó khăn, thách thức với MobiFone khi dịch bệnh ảnh hưởng nặng nề trên toàn quốc, đặc biệt là khu vực phía Nam, thị trường trọng điểm của công ty. Song, trong gian khó, tinh thần người MobiFone lại được phát huy mạnh mẽ. Bằng sự quyết tâm, tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, tập thể cán bộ, nhân viên MobiFone đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép “vừa chống dịch, vừa sản xuất kinh doanh”.

Sang năm 2022, là năm bản lề để MobiFone bắt đầu triển khai vào các lĩnh vực dịch vụ không gian mới, theo đó MobiFone đặt mục tiêu đạt doanh thu công ty mẹ hơn 30.000 tỷ đồng; tổng lợi nhuận công ty mẹ đạt khoảng 4.700 tỷ đồng, tăng trưởng 15% so với năm 2021.

Với mục tiêu quyết tâm hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022, Nguyễn Mạnh Thắng - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Mobifone cho biết, Mobifone sẽ  tiếp tục triển khai đầu tư phát triển hạ tầng số; tập trung nguồn lực, cơ cấu tổ chức cho lĩnh vực mới/không gian mới; triển khai các chương trình tối ưu chi phí, ứng dụng công nghệ trong quản trị, điều hành và sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh chuyển đổi số nội bộ đồng thời thúc đẩy hoàn thiện các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số ở Việt Nam.

MobiFone tập trung thực hiện các giải pháp chính trong 3 trụ cột chủ lực bao gồm: hạ tầng số; giải pháp số/nền tảng số và dịch vụ nội dung số. MobiFone  tiếp tục thực hiện tốt một số nội dung về công tác quản trị như: thay đổi mô hình tổ chức của MobiFone để tương xứng với mục tiêu, định hướng kinh doanh; chú trọng bứt phá và đột phá trong lĩnh vực không gian mới; thực hiện chuyển đổi số nội bộ một cách toàn diện; đổi mới văn hóa doanh nghiệp.   

 "Với những thách thức và biến động khó lường của dịch bệnh, năm 2022 dự báo sẽ tiếp tục là một năm "sóng gió" với MobiFone nói riêng và các doanh nghiệp Việt nói chung. Nhưng với những kinh nghiệm đã tích lũy được qua 2 năm dịch bệnh cùng sự linh hoạt, sáng tạo, tinh thần "quyết liệt" của toàn thể Ban lãnh đạo và cán bọ MobiFone, chắc chắn những mục tiêu, nhiệm vụ được đặt phấn đấu hoàn thành vượt mức, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước"- ông Thắng nhấn mạnh.

Theo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021, tổng doanh thu của MobiFone đạt  trên 31.000 tỷ đồng, vượt 3,6% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế ước đạt gần 4.960 tỷ đồng, vượt 1% kế hoạch năm; tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên VCSH Công ty mẹ đạt 17,47%, hoàn thành 101% kế hoạch năm; doanh thu data ước tăng trưởng từ 13% đến 15%, đóng góp tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu tài khoản chính toàn Tổng công ty/./.

>>> Nhà mạng đầu tiên thí điểm cung cấp dịch vụ Mobile Money

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục