Năm 2025, May 10 đặt mục tiêu trưởng 7,4%
Tại buổi lễ, ông Thân Đức Việt - Tổng Giám đốc Tổng công ty May 10 cho biết, năm 2025, ngành dệt may Việt Nam tiếp tục đối diện với hàng loạt khó khăn do
cạnh tranh lao động gay gắt, đơn hàng số lượng nhỏ, thời gian giao hàngnhanh, đơn giá thấp, chuỗi cung ứng còn rủi ro, chi phí đầu vào cao, cùng vớicác yêu cầu xanh hóa, phát triển bền vững của nhà nhập khẩu.Tuy nhiên, với tinh thần vượt khó, quyết tâm đạt thành tích cao, May 10 đặt mục tiêu doanh thu đạt 5.055 tỷ đồng, tăng 7,4% so với năm 2024, lợi nhuận 135 tỷ đồng tăng 2,3%; thu nhập bình quân 10.500.000 đồng/người/tháng tăng 5% so với năm 2024.
Để đạt mục tiêu trên, May 10 sẽ tập trung và chủ động tìm kiếm, khai thác thị trường trong nước và quốc tế, lo đủ việc làm trong chiến lược đa dạng hóa thị trường, mặt hàng, khách hàng; tập trung công tác phục vụ cho sản xuất, nghiên cứu và chuyển đổi sản phẩm, nghiên cứu sản phẩm mới, chất liệu mới, kết cấu phức tạp đẩy nhanh tốc độ, chất lượng phát triền mẫu...
Đồng thời, Công ty nâng cao năng lực quản trị, áp dụng chuyển đổi số, chuyển đổi xanh trong công tác quản trị sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Đầu tư thiết bị hiện đại, tự động hóa cao, tham gia vào các công đoạn mang lại giá trị gia tăng cao, từng bước chuyển mình lên vị trí cao hơn trong chuỗi cung ứng dệt may
toàn cầu. Tăng cường công tác quản lý chất lượng; coi chất lượng sản phẩm, dịch vụ là yếu tố sống còn của doanh nghiệp.Tập trung phát triển các nhãn hiệu May 10, Grusz, Detheia, Grnerous, khẳng định thương hiệu May 10 ở thị trường trong nước và phát triển thương hiệu May 10 trên thị trường quốc tế.
Năm 2024, tổng doanh thu của May 10 đạt 4.699 tỷ đồng, tăng 11% so với kế hoạch, tăng 10% so với năm 2023. Lợi nhuận trước thuế đạt 131,5 tỷ đồng, tăng 14% so với kế hoạch, tăng 7% so với năm 2023. Thu nhập bình quân của lao động đạt 10.000.000 đồng/người/tháng, tăng 5% so với kế hoạch, tăng 8% so với năm 2023.
Năm qua, Công đoàn Tổng công ty May 10 vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba.May 10 đạt top 100 doanh nghiệp bền vững; top 100 giải Sao vàng đất Việt; 2 sản phẩm được bình chọn là Thương hiệu quốc gia năm 2024; lần thứ 10 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động” cấp quốc gia… Có được kết quả trên, theo ông Thân Đức Việt là nhờ May 10 thường xuyên cập nhật diễn biến của tình hình kinh tế trong nước và thế giới; người lao động thấu hiểu, sát cánh với doanh nghiệp vượt qua khó khăn.Đặc biệt, mỗi người lao động và mỗi đơn vị của May 10 đã chủ động đổi mới sáng tạo trong công việc, coi "việc khó" là động lực để cùng thi đua lao động sản xuất, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.Cùng đó, May 10 tiếp tục mở rộng và phát triển dòng hàng chủ lực như sơmi,veston; nhận các đơn hàng nhỏ lẻ, tiếp tục nghiên cứu các đơn hàng có yêu cầu cao, phát triển các khách hàng và thị trường mới.Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tập trung vào công tác nghiên cứu và tổ chức sản xuất, tăng tốc độ phát triển mẫu, đầu tư đổi mới cả chiều rộng và chiều sâu cùng với đào tạo nguồn nhân lực.Hiện May 10 bảo đảm đầy đủ việc làm cho hơn 7.100 lao động, thưởng lương tháng 13 bằng 13% tổng thu nhập năm 2024 cho người lao động./.- Từ khóa :
- may 10
- xuất khẩu dệt may
- dệt may đơn hàng tăng
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Việt Nam đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu dệt may
15:23' - 25/12/2024
Dự kiến đến cuối năm 2024 tổng kim ngạch xuất khẩu ngành dệt may sẽ cán đích gần 44 tỷ USD. Với kết quả này, Việt Nam đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu dệt may, chỉ xếp sau Ấn Độ.
-
DN cần biết
Hỗ trợ ngành dệt may, da giày thích ứng với yêu cầu sản xuất xanh của EU
16:20' - 19/12/2024
Liên minh châu Âu (EU) là thị trường xuất khẩu quan trọng đối với hàng dệt may, da giày Việt Nam. Tuy nhiên đây cũng là thị trường có yêu cầu cao về sản xuất xanh, bền vững.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Hòa Phát đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp số 06 tại Hưng Yên
10:49'
Tập đoàn Hòa Phát vừa được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu công nghiệp số 06 – giai đoạn 1.
-
Chuyển động DN
SK Telecom đối mặt với khoản tiền bồi thường hàng nghìn tỷ won sau vụ rò rỉ dữ liệu
09:15'
Cơ quan chức năng kết luận SK Telecom không mã hóa thông tin nhạy cảm và lưu trữ mật khẩu quản trị ở dạng văn bản, khiến gần 10GB dữ liệu của 26,96 triệu người dùng bị lộ.
-
Chuyển động DN
Từ ngày 30/12, những thủ tục hành chính về hàng hải nào được sửa đổi?
21:47' - 21/12/2025
Bộ Xây dựng vừa ban hành Quyết định số 2257/QĐ-BXD công bố danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ trong lĩnh vực hàng hải thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Xây dựng.
-
Chuyển động DN
GOE Alliance cam kết đồng hành cùng Trung tâm Tài chính quốc tế Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh
19:17' - 21/12/2025
Liên minh Kinh tế On-chain Toàn cầu (GOE Alliance) đã khẳng định cam kết trở thành thành viên tiềm năng của IFC Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Khai mạc Festival OCOP Việt Nam 2025: Hội tụ tinh hoa, lan tỏa giá trị
21:01' - 20/12/2025
Tối 20/12, tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long đã khai mạc Festival OCOP Việt Nam 2025 với chủ đề “Việt Nam - Hội tụ và Lan tỏa”.
-
Chuyển động DN
Trạm 220kV Bá Thiện tăng gấp đôi công suất, đảm bảo điện cho Phú Thọ
19:49' - 20/12/2025
Dự án được triển khai trong Trạm biến áp 220kV Bá Thiện hiện hữu thuộc địa phận xã Trung Mỹ, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc (cũ), nay là xã Bình Tuyền, tỉnh Phú Thọ.
-
Chuyển động DN
Khánh thành dự án mở rộng Nhà máy lốp Radial DRC 1 triệu lốp/năm
15:19' - 20/12/2025
CTCP Cao su Đà Nẵng (DRC) đã khánh thành Dự án đầu tư mở rộng Nhà máy sản xuất lốp xe tải Radial nâng công suất lên 1 triệu lốp/năm, tổng mức đầu tư 916 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Trung Quốc vận hành dự án tích hợp sản xuất hydro, ammonia và methanol xanh lớn nhất thế giới
07:30' - 20/12/2025
Trung Quốc vừa vận hành dự án tích hợp hydro, ammonia và methanol xanh lớn nhất thế giới, góp phần thúc đẩy nhiên liệu sạch và giải bài toán lưu trữ, vận chuyển năng lượng tái tạo.
-
Chuyển động DN
Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới
19:52' - 19/12/2025
Vietravel công bố nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey – Your Value”, định hướng phát triển dựa trên ba trụ cột: Xanh, Số và Kết nối sâu.

May 10 đã ra quân phát động thi đua 2025, với mục tiêu tăng trưởng 7,4%. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
Ông Thân Đức Việt - Tổng Giám đốc Tổng công ty May 10 phát biểu tại lễ ra quân. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN