Năm 2025, May 10 đặt mục tiêu trưởng 7,4%

15:31' - 02/01/2025
BNEWS Sáng 2/1, Tổng công ty May 10 đã ra quân phát động thi đua, với mục tiêu tăng trưởng 7,4% doanh thu trong năm 2025.

Tại buổi lễ, ông Thân Đức Việt - Tổng Giám đốc Tổng công ty May 10 cho biết, năm 2025, ngành dệt may Việt Nam tiếp tục đối diện với hàng loạt khó khăn do

cạnh tranh lao động gay gắt, đơn hàng số lượng nhỏ, thời gian giao hàng

nhanh, đơn giá thấp, chuỗi cung ứng còn rủi ro, chi phí đầu vào cao, cùng với

các yêu cầu xanh hóa, phát triển bền vững của nhà nhập khẩu.

Tuy nhiên, với tinh thần vượt khó, quyết tâm đạt thành tích cao, May 10 đặt mục tiêu doanh thu đạt 5.055 tỷ đồng, tăng 7,4% so với năm 2024, lợi nhuận 135 tỷ đồng tăng 2,3%; thu nhập bình quân 10.500.000 đồng/người/tháng tăng 5% so với năm 2024.

Để đạt mục tiêu trên, May 10 sẽ tập trung và chủ động tìm kiếm, khai thác thị trường trong nước và quốc tế, lo đủ việc làm trong chiến lược đa dạng hóa thị trường, mặt hàng, khách hàng; tập trung công tác phục vụ cho sản xuất, nghiên cứu và chuyển đổi sản phẩm, nghiên cứu sản phẩm mới, chất liệu mới, kết cấu phức tạp đẩy nhanh tốc độ, chất lượng phát triền mẫu...

Đồng thời, Công ty nâng cao năng lực quản trị, áp dụng chuyển đổi số, chuyển đổi xanh trong công tác quản trị sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Đầu tư thiết bị hiện đại, tự động hóa cao, tham gia vào các công đoạn mang lại giá trị gia tăng cao, từng bước chuyển mình lên vị trí cao hơn trong chuỗi cung ứng dệt may

toàn cầu. Tăng cường công tác quản lý chất lượng; coi chất lượng sản phẩm, dịch vụ là yếu tố sống còn của doanh nghiệp.

Tập trung phát triển các nhãn hiệu May 10, Grusz, Detheia, Grnerous, khẳng định thương hiệu May 10 ở thị trường trong nước và phát triển thương hiệu May 10 trên thị trường quốc tế.

Năm 2024, tổng doanh thu của May 10 đạt 4.699 tỷ đồng, tăng 11% so với kế hoạch, tăng 10% so với năm 2023. Lợi nhuận trước thuế đạt 131,5 tỷ đồng, tăng 14% so với kế hoạch, tăng 7% so với năm 2023. Thu nhập bình quân của lao động đạt 10.000.000 đồng/người/tháng, tăng 5% so với kế hoạch, tăng 8% so với năm 2023.

Năm qua, Công đoàn Tổng công ty May 10 vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

May 10 đạt top 100 doanh nghiệp bền vững; top 100 giải Sao vàng đất Việt; 2 sản phẩm được bình chọn là Thương hiệu quốc gia năm 2024; lần thứ 10 liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động” cấp quốc gia… Có được kết quả trên, theo ông Thân Đức Việt là nhờ May 10 thường xuyên cập nhật diễn biến của tình hình kinh tế trong nước và thế giới; người lao động thấu hiểu, sát cánh với doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Đặc biệt, mỗi người lao động và mỗi đơn vị của May 10 đã chủ động đổi mới sáng tạo trong công việc, coi "việc khó" là động lực để cùng thi đua lao động sản xuất, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

Cùng đó, May 10 tiếp tục mở rộng và phát triển dòng hàng chủ lực như sơmi,veston; nhận các đơn hàng nhỏ lẻ, tiếp tục nghiên cứu các đơn hàng có yêu cầu cao, phát triển các khách hàng và thị trường mới.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tập trung vào công tác nghiên cứu và tổ chức sản xuất, tăng tốc độ phát triển mẫu, đầu tư đổi mới cả chiều rộng và chiều sâu cùng với đào tạo nguồn nhân lực.

Hiện May 10 bảo đảm đầy đủ việc làm cho hơn 7.100 lao động, thưởng lương tháng 13 bằng 13% tổng thu nhập năm 2024 cho người lao động./.

>>> Việt Nam đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu dệt may

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục