Hai nước Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác phát triển du lịch
Với mong phục hồi du lịch Việt Nam – Hàn Quốc, ngày 16/12 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) và Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT) ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch.
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc - ông Kim Jangsil và Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam - ông Nguyễn Trùng Khánh ký kết bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch giai đoạn 2023-2024 giữa Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Tổng cục Du lịch Việt Nam.
Buổi ký kết đánh dấu mốc quan trọng trong tiến trình cùng nhau phát triển của du lịch hai quốc gia, từ đó thúc đẩy hợp tác ở nhiều lĩnh vực khác như kinh tế, chính trị, xã hội.
Với những mục tiêu như: lập kế hoạch phát triển bền vững ngành du lịch, nâng cao sự thoải mái thuận tiện cho du khách của cả 2 quốc gia.
Các lĩnh vực hợp tác như: phương pháp ứng phó hiệu quả với lượng giao lưu du lịch tăng đột biến của 2 quốc gia; nâng cao sự thuận tiện thoải mái của du khách hai nước bằng việc cung cấp thông tin về các địa điểm du lịch cả online và offline, nâng cao dịch vụ hướng dẫn du lịch; Cải thiện tính thuận tiện của việc thanh toán bằng thẻ.
Bên cạnh đó, hai cơ quan cũng sẽ hợp tác để cùng phát triển ngành du lịch 2 nước thông qua việc khuyến khích các công ty du lịch có nền tảng công nghệ thông tin xuất sắc tiến vào thị trường 2 nước.
Ông Kim Jangsil, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc chia sẻ, Việt Nam là một thị trường vô cùng quan trọng của Hàn Quốc về khách du lịch tự túc, khách du lịch theo tour hay cả khách du lịch khen thưởng. Ông Kim Jangsil cũng vui mừng khi nhìn thấy những thành tựu mà du lịch hai quốc gia đã đạt được.
Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng, Tổng Cục du lịch (Bộ Văn Hóa Thể thao và Du lịch), sau khi thiết lập quan hệ ngoại giao, 2 quốc gia Hàn Quốc và Việt Nam đã thúc đẩy hợp tác ở các lĩnh vực đa dạng như chính trị, kinh tế, văn hoá, v.v và đã đạt được những thành tựu nhất định ở nhiều lĩnh vực.
Trước đại dịch COVID 19, tính tới năm 2019, hằng năm, giao lưu hợp tác du lịch giữa hai nước đều có sự tăng trưởng. Năm 2019 trước đại dịch COVID-19, có khoảng hơn 500 nghìn lượt du khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc và khoảng 4.290.000 lượt du khách Hàn Quốc tới thăm Việt Nam. Những con số này đã chứng tỏ sự giao lưu du lịch rất sôi động giữa 2 quốc gia. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID- 19, giao lưu ngành du lịch giữa 2 nước đã bị ảnh hưởng rất lớn và thu hẹp quy mô.
Cùng ngày, KTO cũng tổ chức chương trình Gặp mặt doanh nghiệp du lịch Việt Nam – Hàn Quốc Korea Travel Mart và Đêm Hàn Quốc 2022 Korea Night tại khách sạn Intercontinental Westlake Hà Nội.
Ông Kim Jangsil mong rằng, thông qua Korea Travel Mart và 2020 Korea Night, các doanh nghiệp đã tìm thấy nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng hơn nữa, đưa Việt Nam và Hàn Quốc trở thành đối tác quan trọng trong du lịch cũng như nhiều lĩnh vực khác.
Để có thể duy trì và phát triển hơn nữa thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam, KTO tổ chức Gặp mặt doanh nghiệp du lịch Việt Nam – Hàn Quốc Korea Travel Mart. Chương trình có hơn 30 đơn vị kinh doanh, du lịch, các cục xúc tiến du lịch địa phương từ Hàn Quốc và hơn 40 đơn vị lữ hành từ Việt Nam.
Đây là cơ hội để các doanh nghiệp có thể tìm hiểu sâu rộng hơn nữa các dịch vụ, ưu đãi của nhau, từ đó đưa ra các phương án hợp tác hiệu quả hơn nữa trong tương lai.
Sự phục hồi hoạt động giao lưu du lịch sau đại dịch đã thể hiện tiềm năng phát triển du lịch song phương: Tính đến cuối tháng 11 năm 2022, Hàn Quốc đã đón gần 160.000 lượt du khách Việt Nam, đứng thứ 2 trong thị trường gửi khách từ các nước Đông Nam Á và ở chiều ngược lại, Việt Nam đã đón hơn 567,000 lượt khách du lịch Hàn Quốc, đứng đầu lượng khách du lịch đến Việt Nam năm 2022.
Chương trình đêm Hàn Quốc và lễ trao giải du lịch Hàn Quốc 2022 (2022 Korea Night & Korea Travel Awards) được tiếp nối ngay sau Korea Travel Mart và Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ vào lúc 18h tại khách sạn Intercontinental Westlake Hà Nội.
Trong chương trình, KTO đem đến những thông tin du lịch Hàn Quốc cập nhật nhất về các thành phố du lịch trọng điểm của Hàn Quốc còn gọi là Korea Tourism Hub City, các chính sách hỗ trợ quan trọng cho các công ty du lịch Việt Nam, những địa điểm du lịch hoàn toàn mới để giúp các đơn vị lữ hành tham khảo và bổ sung vào các sản phẩm của mình.
Ngoài ra, để vinh danh các đơn vị lữ hành đã có thành tích du lịch Hàn Quốc xuất sắc trong năm 2022, Lễ trao giải Korea Travel Awards cũng được diễn ra các hạng mục trao giải Đối tác Vàng Du lịch khen thưởng dành cho Công ty Saigontourist; Đối tác Chiến lược dành cho Công ty Vietravel; Đối tác Sáng tạo dành cho Công ty Flamingo Redtours, Công ty Vietrantour và Công ty Hanoitourist, Đối tác Ấn tượng dành cho Công ty Hanoitourism.
Những giải thưởng trên sẽ là động lực quan trọng cho các công ty du lịch tại Việt Nam có thể tạo thêm nhiều tour du lịch mới mẻ hấp dẫn hơn và thu hút nhiều du khách Việt Nam đến với Hàn Quốc hơn trong năm tới./.
- Từ khóa :
- du lịch
- việt nam
- hàn quốc
- ký kết hợp tác
- phát triển du lịch
Tin liên quan
-
DN cần biết
Khách du lịch đến Hà Nội tăng gấp 4,7 lần
15:03' - 16/12/2022
Năm 2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 18,7 triệu lượt khách, tăng gấp 4,7 lần so với năm 2021; trong đó, khách nội địa ước đạt 17,2 triệu lượt, tăng 4,3 lần so với năm 2021.
-
DN cần biết
Mặc "áo mới" cho du lịch MICE Hà Nội
21:23' - 15/12/2022
Du lịch Mice là hoạt động du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng, triển lãm… đang được nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước quan tâm, nhất là các đô thị lớn.
-
DN cần biết
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột cơ hội để thúc đẩy du lịch phát triển
13:08' - 15/12/2022
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 là dịp để tôn vinh văn hóa cà phê, người trồng cà phê và ngành cà phê, đặc biệt đây là cơ hội để thúc đẩy du lịch phát triển.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Giá vật liệu biến động khiến giá gói thầu xây dựng tăng đáng kể
10:04' - 11/09/2025
Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk giá vật liệu xây dựng thông thường có nhiều biến động, đặc biệt là giá cát xây dựng tại một số địa phương tăng đột biến.
-
DN cần biết
Thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu và ổn định thị trường gạo
08:19' - 11/09/2025
Xuất khẩu gạo không chỉ có ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần khẳng định vị thế và hình ảnh một Việt Nam phát triển, đóng góp vào công cuộc giảm nghèo và bảo đảm an ninh lương thực toàn cầu.
-
DN cần biết
Thái Lan khởi xướng điều tra tự vệ nhựa polypropylene nhập khẩu
20:59' - 10/09/2025
Cục Ngoại Thương Thái Lan (DFT- Cơ quan điều tra phòng vệ thương mại của Thái Lan) đã khởi xướng điều tra tự vệ đối với sản phẩm nhựa polypropylene nhập khẩu.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương kiến nghị giải pháp gỡ vướng cho cụm công nghiệp
20:49' - 10/09/2025
Bộ Công Thương vừa công bố Dự thảo Báo cáo đánh giá tình hình thực hiện Nghị định số 32/2024/NĐ-CP ngày 15/3/2024 của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp.
-
DN cần biết
Mỹ cảnh báo nguy cơ cháy nổ do pin lithium trên các chuyến bay
14:23' - 10/09/2025
FAA vừa gửi cảnh báo an toàn tới các hãng hàng không về những rủi ro tiềm ẩn từ pin lithium trong khoang hành khách, sau khi hàng loạt sự cố nghiêm trọng được ghi nhận trong năm nay.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội nghị kết nối doanh nghiệp sản xuất, phân phối và logistics Việt Nam - Campuchia
20:27' - 09/09/2025
Ngày 13/9/2025, Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp Bộ Thương mại Campuchia và UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức Hội nghị kết nối doanh nghiệp sản xuất, phân phối và logistics Việt Nam – Campuchia.
-
DN cần biết
Sửa đổi quy định hạn ngạch thuế quan mật ong xuất khẩu sang Nhật Bản
19:56' - 09/09/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 48/2025/TT-BCT ngày 3/9/2025 về xác nhận hạn ngạch thuế quan đối với mật ong tự nhiên nhập khẩu vào Nhật Bản theo Hiệp định Đối tác kinh tế Việt Nam – Nhật Bản.
-
DN cần biết
Siết chặt quản lý chất lượng nông lâm thủy sản sang EU
18:27' - 09/09/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường giao các Cục chức năng thực hiện các biện pháp truy xuất nguồn gốc, khắc phục cảnh báo theo đúng quy định đối với các trường hợp bị cảnh báo trên hệ thống RASFF.
-
DN cần biết
Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tiếp cận thương mại điện tử
15:25' - 09/09/2025
Sở Công Thương Hải Phòng có nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, các hợp tác xã kiến thức, kỹ năng bán hàng trên nền tảng số cũng như các sàn giao dịch điện tử hàng đầu thế giới.