Hai nước Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác phát triển du lịch
Với mong phục hồi du lịch Việt Nam – Hàn Quốc, ngày 16/12 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) và Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT) ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch.
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc - ông Kim Jangsil và Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam - ông Nguyễn Trùng Khánh ký kết bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch giai đoạn 2023-2024 giữa Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Tổng cục Du lịch Việt Nam.
Buổi ký kết đánh dấu mốc quan trọng trong tiến trình cùng nhau phát triển của du lịch hai quốc gia, từ đó thúc đẩy hợp tác ở nhiều lĩnh vực khác như kinh tế, chính trị, xã hội.
Với những mục tiêu như: lập kế hoạch phát triển bền vững ngành du lịch, nâng cao sự thoải mái thuận tiện cho du khách của cả 2 quốc gia.
Các lĩnh vực hợp tác như: phương pháp ứng phó hiệu quả với lượng giao lưu du lịch tăng đột biến của 2 quốc gia; nâng cao sự thuận tiện thoải mái của du khách hai nước bằng việc cung cấp thông tin về các địa điểm du lịch cả online và offline, nâng cao dịch vụ hướng dẫn du lịch; Cải thiện tính thuận tiện của việc thanh toán bằng thẻ.
Bên cạnh đó, hai cơ quan cũng sẽ hợp tác để cùng phát triển ngành du lịch 2 nước thông qua việc khuyến khích các công ty du lịch có nền tảng công nghệ thông tin xuất sắc tiến vào thị trường 2 nước.
Ông Kim Jangsil, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc chia sẻ, Việt Nam là một thị trường vô cùng quan trọng của Hàn Quốc về khách du lịch tự túc, khách du lịch theo tour hay cả khách du lịch khen thưởng. Ông Kim Jangsil cũng vui mừng khi nhìn thấy những thành tựu mà du lịch hai quốc gia đã đạt được.
Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng, Tổng Cục du lịch (Bộ Văn Hóa Thể thao và Du lịch), sau khi thiết lập quan hệ ngoại giao, 2 quốc gia Hàn Quốc và Việt Nam đã thúc đẩy hợp tác ở các lĩnh vực đa dạng như chính trị, kinh tế, văn hoá, v.v và đã đạt được những thành tựu nhất định ở nhiều lĩnh vực.
Trước đại dịch COVID 19, tính tới năm 2019, hằng năm, giao lưu hợp tác du lịch giữa hai nước đều có sự tăng trưởng. Năm 2019 trước đại dịch COVID-19, có khoảng hơn 500 nghìn lượt du khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc và khoảng 4.290.000 lượt du khách Hàn Quốc tới thăm Việt Nam. Những con số này đã chứng tỏ sự giao lưu du lịch rất sôi động giữa 2 quốc gia. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID- 19, giao lưu ngành du lịch giữa 2 nước đã bị ảnh hưởng rất lớn và thu hẹp quy mô.
Cùng ngày, KTO cũng tổ chức chương trình Gặp mặt doanh nghiệp du lịch Việt Nam – Hàn Quốc Korea Travel Mart và Đêm Hàn Quốc 2022 Korea Night tại khách sạn Intercontinental Westlake Hà Nội.
Ông Kim Jangsil mong rằng, thông qua Korea Travel Mart và 2020 Korea Night, các doanh nghiệp đã tìm thấy nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng hơn nữa, đưa Việt Nam và Hàn Quốc trở thành đối tác quan trọng trong du lịch cũng như nhiều lĩnh vực khác.
Để có thể duy trì và phát triển hơn nữa thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam, KTO tổ chức Gặp mặt doanh nghiệp du lịch Việt Nam – Hàn Quốc Korea Travel Mart. Chương trình có hơn 30 đơn vị kinh doanh, du lịch, các cục xúc tiến du lịch địa phương từ Hàn Quốc và hơn 40 đơn vị lữ hành từ Việt Nam.
Đây là cơ hội để các doanh nghiệp có thể tìm hiểu sâu rộng hơn nữa các dịch vụ, ưu đãi của nhau, từ đó đưa ra các phương án hợp tác hiệu quả hơn nữa trong tương lai.
Sự phục hồi hoạt động giao lưu du lịch sau đại dịch đã thể hiện tiềm năng phát triển du lịch song phương: Tính đến cuối tháng 11 năm 2022, Hàn Quốc đã đón gần 160.000 lượt du khách Việt Nam, đứng thứ 2 trong thị trường gửi khách từ các nước Đông Nam Á và ở chiều ngược lại, Việt Nam đã đón hơn 567,000 lượt khách du lịch Hàn Quốc, đứng đầu lượng khách du lịch đến Việt Nam năm 2022.
Chương trình đêm Hàn Quốc và lễ trao giải du lịch Hàn Quốc 2022 (2022 Korea Night & Korea Travel Awards) được tiếp nối ngay sau Korea Travel Mart và Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ vào lúc 18h tại khách sạn Intercontinental Westlake Hà Nội.
Trong chương trình, KTO đem đến những thông tin du lịch Hàn Quốc cập nhật nhất về các thành phố du lịch trọng điểm của Hàn Quốc còn gọi là Korea Tourism Hub City, các chính sách hỗ trợ quan trọng cho các công ty du lịch Việt Nam, những địa điểm du lịch hoàn toàn mới để giúp các đơn vị lữ hành tham khảo và bổ sung vào các sản phẩm của mình.
Ngoài ra, để vinh danh các đơn vị lữ hành đã có thành tích du lịch Hàn Quốc xuất sắc trong năm 2022, Lễ trao giải Korea Travel Awards cũng được diễn ra các hạng mục trao giải Đối tác Vàng Du lịch khen thưởng dành cho Công ty Saigontourist; Đối tác Chiến lược dành cho Công ty Vietravel; Đối tác Sáng tạo dành cho Công ty Flamingo Redtours, Công ty Vietrantour và Công ty Hanoitourist, Đối tác Ấn tượng dành cho Công ty Hanoitourism.
Những giải thưởng trên sẽ là động lực quan trọng cho các công ty du lịch tại Việt Nam có thể tạo thêm nhiều tour du lịch mới mẻ hấp dẫn hơn và thu hút nhiều du khách Việt Nam đến với Hàn Quốc hơn trong năm tới./.
- Từ khóa :
- du lịch
- việt nam
- hàn quốc
- ký kết hợp tác
- phát triển du lịch
Tin liên quan
-
DN cần biết
Khách du lịch đến Hà Nội tăng gấp 4,7 lần
15:03' - 16/12/2022
Năm 2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 18,7 triệu lượt khách, tăng gấp 4,7 lần so với năm 2021; trong đó, khách nội địa ước đạt 17,2 triệu lượt, tăng 4,3 lần so với năm 2021.
-
DN cần biết
Mặc "áo mới" cho du lịch MICE Hà Nội
21:23' - 15/12/2022
Du lịch Mice là hoạt động du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, khen thưởng, triển lãm… đang được nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước quan tâm, nhất là các đô thị lớn.
-
DN cần biết
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột cơ hội để thúc đẩy du lịch phát triển
13:08' - 15/12/2022
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 là dịp để tôn vinh văn hóa cà phê, người trồng cà phê và ngành cà phê, đặc biệt đây là cơ hội để thúc đẩy du lịch phát triển.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Hà Nội cắt giảm ít nhất 30% điều kiện đầu tư kinh doanh
20:39' - 07/05/2025
Các đơn vị phải bãi bỏ ít nhất 30% điều kiện đầu tư kinh doanh; giảm tối thiểu 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính và chi phí tuân thủ thủ tục.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp dệt may thận trọng với mục tiêu kinh doanh 2025
15:58' - 07/05/2025
Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), 4 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu ngành dệt may đạt 13,78 tỷ USD, tăng 10,1% so với cùng kỳ.
-
DN cần biết
Nam Phi áp thuế tự vệ đối với thép cán nóng
11:56' - 06/05/2025
Bộ Thương mại, Công nghiệp và cạnh tranh Nam Phi (DTIC) vừa công bố quyết định áp dụng thuế tự vệ đối với hàng nhập khẩu sản phẩm thép cán nóng, có hiệu lực từ ngày 5/5.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương sửa quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O
16:52' - 05/05/2025
Bộ Công Thương đang lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Thông tư 05 và 38 nhằm hoàn thiện quy định về xuất xứ hàng hóa và quy trình cấp Giấy chứng nhận C/O.
-
DN cần biết
Brazil dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi Việt Nam
16:09' - 05/05/2025
Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi Brazil (MAPA) đã dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi của Việt Nam được áp dụng từ tháng 2/2024.
-
DN cần biết
Từ 5/5, Bộ Công Thương là đầu mối cấp C/O cho doanh nghiệp
08:22' - 05/05/2025
Từ 5/5/2025, Bộ Công Thương thống nhất một đầu mối cấp C/O, triển khai số hóa thủ tục, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, phòng chống gian lận xuất xứ.
-
DN cần biết
Dệt may Việt Nam trước áp lực chuyển mạnh sang số hóa
09:00' - 03/05/2025
Sự chuyển đổi của các công nghệ số và sự cạnh tranh khốc liệt đòi hỏi các doanh nghiệp dệt may Việt Nam phải chuyển hướng, thay đổi chiến lược kinh doanh và đổi mới công nghệ để phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Khai mạc Gia Lai Coffee Festival 2025
20:32' - 30/04/2025
Tối 30/4, Chương trình Gia Lai Coffee Festival 2025 với chủ đề "Bazan đi khắp ba miền" đã được khai mạc, nhằm chia sẻ và quảng bá cà phê chất lượng cao của Gia Lai đến thị trường trong và ngoài nước.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập
15:40' - 30/04/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành kế hoạch số 2955/KH-BCT ngày 24/4/2025 về việc bổ sung, điều chỉnh kế hoạch tổ chức sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Công Thương năm 2024-2025.