Năm Du lịch Quốc gia 2023: Cơ hội để Bình Thuận quảng bá, phát triển du lịch

07:30' - 06/03/2023
BNEWS Theo dự kiến Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2023 sẽ diễn ra vào ngày 25/3 tại Bình Thuận là cơ hội để Bình Thuận quảng bá, phát triển du lịch.

Tại cuộc họp của Thường trực Ban Chỉ đạo Năm Du lịch quốc gia 2023 Bình Thuận - Hội tụ xanh mới đây. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, Phó Trưởng ban tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2023 - Bùi Thế Nhân cho biết, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành kế hoạch truyền thông, quảng bá, đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh chủ động đề xuất đăng ký tổ chức các sự kiện, hoạt động cụ thể gắn với chủ đề Bình Thuận - Hội tụ xanh hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 và chủ đề năm 2023 Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Hiện tại, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành quyết định về việc phê duyệt nội dung kịch bản chương trình lễ khai mạc, hoàn thành xây dựng và thường xuyên cập nhật thông tin trên các website du lịch, cổng thông tin du lịch thông minh, các trang mạng xã hội du lịch Bình Thuận. Hoàn thành và đưa vào sử dụng trang thông tin điện tử Năm Du lịch quốc gia 2023 tại địa chỉ: hoituxanh.binhthuan.gov.vn.

 

Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch- Đoàn Văn Việt, từ nay đến lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia chỉ còn khoảng hơn 20 ngày, thời gian không còn nhiều do vậy công tác chuẩn bị cần được tiến hành khẩn trương, nhưng không vội vàng để đảm bảo các nội dung đúng yêu cầu, chất lượng.

“Các hoạt động của Năm Du lịch cần chú ý làm theo tinh thần chỉ đạo của Bộ trưởng là gọn và tinh”, Thứ trưởng lưu ý và đề nghị Tổng cục Du lịch tích cực phối hợp với tỉnh Bình Thuận để đảm bảo các hoạt động diễn ra đúng kế hoạch.

Theo dự kiến Lễ Khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 25/3 và cho rằng đây là thời điểm ý nghĩa khi chương trình diễn ra ngay sau Hội nghị toàn quốc về Du lịch lần thứ 3 (dự kiến ngày 15/3). Đây có thể coi là sự hưởng ứng tích cực Nghị quyết của Chính phủ và Chỉ thị của Thủ tướng về phát triển du lịch.

Theo Bộ trưởng Nguyễn -Văn Hùng, tỉnh Bình Thuận cần đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông cho các sự kiện năm du lịch Quốc gia 2023 trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bộ trưởng giao Tổng cục Du lịch tiếp tục kết nối với các cơ quan truyền thông để tăng thời lượng thông tin về du lịch Bình Thuận./.

>>>Du lịch gắn với chăm sóc sức khỏe - Dòng sản phẩm níu chân du khách

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục