Nam Phi giảng dạy kiến thức về robot trong trường phổ thông

07:42' - 08/10/2020
BNEWS Theo Bộ trưởng Giáo dục Phổ thông Nam Phi Angie Motshekga, nước này đang ở giai đoạn nâng cao để bắt đầu giảng dạy kiến thức về robot từ lớp R (mẫu giáo lớn) đến lớp 9.

Theo phóng viên TTXVN tại Pretoria, phát biểu trong lễ kỷ niệm trực tuyến Ngày Nhà giáo Thế giới 2020 (5/10), Bộ trưởng Motshekga cho biết chương trình giảng dạy robot của Nam Phi nhằm trang bị cho người học những nền tảng cho công việc tương lai và các kỹ năng để thích ứng với một thế giới đang thay đổi.

Ngoài việc cải tiến chương trình giảng dạy với việc trang bị kiến thức về kỹ thuật số cho học sinh, Bộ Giáo dục Phổ thông Nam Phi cũng đang đào tạo giáo viên các kỹ năng về máy tính để chuẩn bị cho cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (Cách mạng 4.0).

Trong năm 2019, Bộ Giáo dục Phổ thông Nam Phi đã tổ chức đào tạo kỹ năng máy tính cho hơn 43.774 giáo viên và cử khoảng 72.000 giáo viên đi đào tạo về sư phạm mã hóa tại Đại học Nam Phi (UNISA) – một trong những trường đại học uy tín và lớn nhất châu Phi.

Ngoài ra, bộ trên cũng đang thử nghiệm kiến thức về mã hóa như một môn học ở một số trường phổ thông với sự hợp tác của các tập đoàn Google, Teen Geeks và các doanh nghiệp khác.

Bộ trưởng Motshekga cho rằng Nam Phi cần những công dân với kỹ năng liên quan về công nghệ, chứ không chỉ đơn thuần là những người sử dụng công nghệ một cách thụ động.

Hệ thống giáo dục phổ thông Nam Phi gồm tiểu học (từ lớp R đến hết lớp 7) và trung học phổ thông (từ lớp 8 đến lớp 12)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục