Nam Phi khai trương cơ sở sản xuất vaccine ngừa COVID-19 thế hệ mới

10:09' - 20/01/2022
BNEWS Ngày 19/1, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa và tỷ phú công nghệ y tế gốc Nam Phi Patrick Soon-Shiong, đã khai trương cơ sở sản xuất vaccine thế hệ thứ 2 tại nước này.

Đây được coi là bước tiến trong kế hoạch hỗ trợ chương trình phòng, chống dịch COVID-19 cho toàn bộ châu Phi.

Theo phóng viên TTXVN tại Pretoria, cơ sở NantSA nằm ở thị trấn Brackenfell thuộc tỉnh Western Cape, cách thành phố Cape Town 30km, sẽ sản xuất vaccine ngừa COVID-19 thế hệ thứ hai.

Phát biểu tại lễ khởi động, Tổng thống Ramaphosa nhấn mạnh việc khai trương cơ sở này sẽ giúp châu Phi không còn phải xếp vị trí cuối khi tiếp cận với vaccine ngừa COVID-19.

 

Ông Ramaphosa cũng cho biết các sáng kiến, trong đó có Nền tảng vật tư y tế châu Phi, được khởi động trước đó đã đi vào hoạt động nhằm đảm bảo tất cả các nước châu Phi có thể đảm bảo nguồn cung và giá cả phải chăng để ứng phó với đại dịch.

Cùng ngày, Tổng thống Ramaphosa và tỷ phú Soon-Shiong cũng khởi động Liên minh thúc đẩy khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe nâng cao của châu Phi nhằm thúc đẩy sự phát triển của các phương pháp trị liệu sáng tạo và đảm bảo châu lục này có được sự chuẩn bị tốt cho các đại dịch trong tương lai.

Liên minh đặt mục tiêu sản xuất 1 tỷ liều vaccine ngừa COVID-19 vào năm 2025 và phát triển các phương pháp điều trị các bệnh, trong đó có ung thư, COVID-19, lao và AIDS./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục