Năm tới, khả năng LG Display dẫn đầu thị trường màn hình máy tính không viền

07:30' - 15/08/2020
BNEWS Hãng sản xuất màn hình LG Display Co. của Hàn Quốc dự kiến sẽ chiếm một phần ba sản lượng màn hình máy tính không viền trên toàn cầu vào năm tới.

Theo một báo cáo từ đơn vị nghiên cứu thị trường Omdia, hãng sản xuất màn hình LG Display Co. của Hàn Quốc dự kiến sẽ chiếm một phần ba sản lượng màn hình máy tính không viền trên toàn cầu vào năm tới, qua đó giúp hãng dẫn đầu thị trường đang phát triển nhanh này.

Báo cáo trên ước tính sản lượng màn hình không viền của LG Display sẽ tăng từ 33,06 triệu chiếc trong năm nay lên 34,2 triệu chiếc vào năm 2021, qua đó giúp hãng chiếm lĩnh 33,5% thị phần. Sản lượng màn hình không viền toàn cầu dự kiến đạt 102 triệu chiếc vào năm 2021.

Một số nhà quan sát nhận định LG Display có khả năng sẽ duy trì vị thế dẫn đầu thị trường với thế mạnh về công nghệ của hãng. Đối với màn hình không viền bốn cạnh, thị phần của LG Display đã vượt trên 80%.

Sự phát triển nhanh chóng của thị trường màn hình không viền cũng là dấu hiệu tốt cho doanh nghiệp của Hàn Quốc này.

Số lượng màn hình không viền xuất khẩu trên toàn cầu đã đạt khoảng 64 triệu chiếc vào năm ngoái và dự kiến sẽ tăng lên 90 triệu chiếc trong năm nay.

Trong một thông báo gần đây, LG Display cho biết sẽ vẫn “ở lại” thị trường màn hình LCD, mặc dù hãng đang đẩy mạnh hoạt động kinh doanh màn hình OLED. LG Display cho hay sẽ tập trung vào tấm nền LCD cho các thiết bị công nghệ thông tin.

Trong khi đó, Samsung Display Co., đối thủ đồng hương của LG Display, được cho là sẽ “vắng bóng” trên thị trường màn hình không viền sau khi hãng này tuyên bố rút khỏi thị trường LCD. Theo Omdia, Samsung Display đang đàm phán với China Star Optoelectronics Technology Co. về việc bán nhà máy LCD của hãng ở Tô Châu, Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục