Dịch COVID-19: Bulgaria chi gần 700 triệu USD hỗ trợ nền kinh tế

08:15' - 29/07/2020
BNEWS Bulgaria thông báo sẽ chi thêm 1,16 tỷ Lev (tương đương 694 triệu USD) để hỗ trợ nền kinh tế vốn đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.
Ngày 28/7, Bulgaria thông báo sẽ chi thêm 1,16 tỷ Lev (tương đương 694 triệu USD) để hỗ trợ nền kinh tế vốn đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, tăng cường cho lĩnh vực y tế và bảo đảm cho các nhóm dễ bị tổn thương tại quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (EU) này.
Trong thông báo, Thủ tướng Bulgaria Boyko Borissov cho biết ông không thể để xảy ra tình trạng bất ổn kết hợp với tình trạng suy thoái kinh tế khiến ảnh hưởng đến việc làm và thu nhập của người dân Bulgaria. Trong gói hỗ trợ mới trên, Chính phủ Bulgaria sẽ đẩy mạnh việc thanh toán tiền y tế vào cuối năm nay, tăng trợ cấp cho hơn 2 triệu người hưu trí và tăng tiền bồi thường thất nghiệp. Bulgaria cũng sẽ chi 430 triệu Lev để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, vận tải và xây dựng.
Theo Thủ tướng Borissov, Chính phủ Bulgaria đã điều chỉnh ngân sách năm 2020 để nhắm mục tiêu thâm hụt ngân sách 3% và hiện không có kế hoạch tăng nợ mới mà chỉ sử dụng ngân sách dự trữ để trang trải chi tiêu.
Hồi tháng 3/2020, Bulgaria đã công bố một gói kích thích khoảng 4,5 tỷ Lev tài trợ và các khoản vay ưu đãi. Chính phủ Bulgaria cho biết đã giúp duy trì 160.000 việc làm tại đất nước 7 triệu dân này bằng cách trả 60% tiền lương cho những người lao động trong vòng 3 tháng. Chương trình trên sẽ được kéo dài đến tháng 9 tới.
Ngoài ra, Bulgaria cũng đã mở rộng các khoản tài trợ khác nhau và cung cấp các khoản vay ưu đãi cho các công ty, trong khi các ngân hàng tại nước này đã đề nghị trì hoãn 6 tháng đối với các khoản thanh toán cho vay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục