Nâng cao kỹ năng quản lý tài chính cho sinh viên

17:01' - 30/11/2022
BNEWS Ngày 30/11, Visa, công ty công nghệ thanh toán hàng đầu thế giới công bố 3 đội thắng cuộc Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính thường niên lần thứ 10.
Chương trình kỹ năng quản lý tài chính do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (CCVSA) và Visa tổ chức nhằm khuyến khích sinh viên tìm hiểu và áp dụng kiến thức về tài chính cá nhân.
 
Mỗi năm, chương trình được đổi mới với những chủ đề và hoạt động khác nhau, giúp sinh viên nâng cao kỹ năng quản lý tài chính. Để đánh dấu cột mốc kỷ niệm 10 năm tổ chức, chương trình thực tế  có tên gọi là “Cặp đôi Kỳ tài Tài chính” năm 2022 đã tạo cơ hội để sinh viên trải nghiệm và giải quyết các vấn đề thực tiễn của doanh nghiệp.
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết, Visa ghi nhận những thách tích của các đội thi. Những nỗ lực ấy đã góp phần vào mục tiêu chung của chương trình là thu hút lượng lớn những người theo dõi thông qua việc mang đến nhiều niềm vui khi trau dồi kỹ năng quản lý tài chính.
Với quá trình tổ chức 10 năm qua, Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính đã hỗ trợ tất cả mọi người ở mọi nơi trên khắp Việt Nam. Chương trình nhằm mục tiêu truyền động lực cho sinh viên nghiêm túc hơn trong việc quản lý ngân sách và tiếp thu những kỹ năng tài chính cần thiết cho cuộc sống. Nguồn tài nguyên học tập dựa trên nền tảng kỹ năng quản lý tài chính của Visa, được phát triển bởi các chuyên gia trong hơn hai thập kỷ qua.
Năm nay, chương trình được mở rộng với góc nhìn của doanh nghiệp vừa và nhỏ, đối tượng chính yếu của nền kinh tế Việt Nam và khu vực. Các bạn sinh viên tham gia nhằm hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp vừa và nhỏ bằng cách áp dụng các kỹ năng học được từ nền tảng Kỹ năng Kinh doanh Thực tiễn. Với kiến thức và công cụ miễn phí này, các thí sinh đã thể hiện được sự nhạy bén trong kinh doanh và áp dụng công nghệ kỹ thuật số vào thực tế doanh nghiệp.
Các khái niệm cơ bản về quản lý tiền bạc có thể được linh hoạt sử dụng trong cả tài chính cá nhân và doanh nghiệp. Hiểu được chúng sẽ giúp xây dựng cuộc sống cá nhân và sự nghiệp an toàn, ổn định.
Trong quá trình hướng dẫn các thí sinh, các chuyên gia và giảng viên đã tập trung vào những nội dung cơ bản trên nền tảng Kỹ năng kinh doanh thực tiễn của Visa. Kết quả đạt được bởi các đội thi cho thấy nhận thức tốt về chi tiêu và tiết kiệm có thể tạo ra tác động mạnh mẽ như thế nào.
Anh Nguyễn Đặng Đình Lộc, thành viên của cuộc thi cho biết, Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính là một cơ hội học tập tuyệt vời cho tất cả các thành viên tham gia. Qua đó, giúp giáo dục nhận thức về vai trò của các kỹ năng quản lý tài chính, kinh doanh và giao tiếp trong việc tạo ra sự khác biệt trong kinh doanh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục