Nâng cao năng lực cộng đồng và khả năng ứng phó thiên tai

09:37' - 26/04/2016
BNEWS Hôm nay 26/4, Công ty Samsung C+T cùng với tổ chức Phi chính phủ Habitat Việt Nam và Habitat Hàn Quốc khởi động dự án với tên gọi “Cuộc sống mới tại Làng hữu nghị”.

Dự án được thực hiện trong vòng một năm từ tháng 3/2016 đến tháng 2/2017 tại địa bàn xã Nga My, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên nhằm nâng cao năng lực cộng đồng và khả năng ứng phó thiên tai thông qua việc hỗ trợ 120 hộ nghèo nâng cao chất lượng cuộc sống.

Với sự hợp tác của đối tác địa phương, dự án sẽ giúp đảm bảo cuộc sống ổn định cho các hộ gia đình, giúp phòng chống thiên tai, nâng cao sức khỏe cộng đồng với các công trình vệ sinh nước sạch; và nâng cao thành tích môn học công nghệ thông tin cho các học sinh trung học và số lượng học sinh tiểu học đến lớp.

Theo đó, các hộ gia đình sẽ được hỗ trợ về xây dựng, sửa chữa nhà cửa, và nâng cấp hệ thống nước sạch và vệ sinh môi trường. Habitat Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ nâng cao năng lực cộng đồng thông qua các khóa tập huấn về quản lý tài chính nhằm hỗ trợ các hộ dân trong vấn đề sinh kế, tiết kiệm để cải thiện cuộc sống; kiến thức cơ bản về nước sạch, vệ sinh và môi trường; kỹ năng xây dựng, sửa chữa nhà ở đối phó với thiên tai và quản lý rủi ro thiên tai.

Bên cạnh đó, dự án cũng giúp xây dựng thêm một số lớp học mới cùng hệ thống vệ sinh nước sạch cho một trường tiểu học và trang bị lớp học công nghệ thông tin cho một trường trung học.

Bà Kelly Koch, Trưởng đại diện Habitat Việt Nam cho biết: “Chúng tôi hy vọng dự án sẽ gặt hái được nhiều thành công và giúp người dân phát triển mạnh mẽ, ổn định và đạt được sự tự chủ trong cuộc sống của mình”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục