Nâng dự báo phát triển kinh tế Hàn Quốc lên 2,6%

12:16' - 18/04/2017
BNEWS Căn cứ vào đà phục hồi của nền kinh tế thế giới và xu hướng tăng trưởng trong xuất khẩu, Viện Phát triển Hàn Quốc (KDI) đã nâng dự báo phát triển kinh tế Hàn Quốc trong năm nay thêm 0,2% lên mức 2,6%.
Nâng dự báo phát triển kinh tế Hàn Quốc lên 2,6%. Ảnh: EPA

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn báo cáo ngày 18/4 của KDI cho biết cơ quan này cũng dự báo lạm phát của Hàn Quốc sẽ là 1,8% trong năm nay, nhưng sẽ giảm xuống còn khoảng 1,5% trong năm tới.

Nguyên nhân sự điều chỉnh này là do dự báo giá dầu có thể giữ ở mức 54-58 USD/thùng liên tục trong 2 năm 2017-2018.

Ngoài ra, KDI cũng dự báo kinh tế Hàn Quốc trong năm 2018 sẽ tăng trưởng 2,5%, khi nền kinh tế nước này bước vào giai đoạn tăng trưởng, nhờ xuất khẩu tăng mạnh và nhu cầu trong nước dần phục hồi.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2013, KDI nâng mức dự báo phát triển kinh tế Hàn Quốc.

Cơ quan này cho biết việc nâng dự báo tăng trưởng kinh tế dựa trên các số liệu tích cực của hoạt động xuất khẩu, diễn biến tăng của nhu cầu trên toàn cầu và khả năng nguồn vốn đầu tư gia tăng.

Tuy nhiên, KDI nhấn mạnh việc nâng dự báo như vậy không có nghĩa là nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này đã hoàn toàn phục hồi, mà chỉ là đã kiềm chế được đà sụt giảm nhờ vào tăng trưởng của của nền kinh tế toàn cầu.

Báo cáo của KDI lưu ý tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc sẽ vẫn phải đối mặt với nhiều áp lực sụt giảm do gia tăng tình trạng khó đoán định ở cả trong và ngoài nước.

Theo KDI, nền kinh tế Hàn Quốc có thể nhanh chóng sụt giảm khi chính sách bảo hộ mậu dịch lan rộng tại các nước phát triển như Mỹ, cũng như các nguy cơ địa chính trị gia tăng trên bán đảo Triều Tiên.

Để giải quyết vấn đề này, KDI khuyến cáo các nhà hoạch định chính sách tiền tệ và tài chính của Hàn Quốc cần áp dụng thêm nhiều biện pháp linh hoạt và mạnh mẽ.

Trước đó, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) đã nâng mức dự báo tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc từ mức 2,5% lên mức 2,6% trong năm nay, và dự báo lạm phát sẽ là 2% trong năm nay và giảm xuống còn khoảng 1% trong năm tới.

>> Hàn Quốc lập quỹ 2,7 tỷ USD hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục