Nâng giá trị thương hiệu, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp bằng cách nào?
Ngày 28/7 tại Hà Nội, Viện Phát triển doanh nghiệp trực thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam tổ chức hội thảo chủ đề: “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu cá nhân”. Sự kiện thu hút mối quan tâm của một số đại diện hiệp hội ngành nghề, nhiều doanh nghiệp và báo giới.
Tại hội thảo, ông Phạm Ngọc Chính, đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhận định: doanh nhân Việt Nam có đóng góp ngày càng quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội đất nước. Có được sự ghi nhận này là nhờ sự phát triển, cải thiện không ngừng về số lượng, cũng như chất lượng của đội ngũ này; trong đó, trình độ kiến thức kinh doanh, năng lực đáp ứng nhu cầu khách hàng và thị trường, năng lực ứng xử với các bên liên quan (như với đối tác, người lao động, môi trường tự nhiên, xã hội)...của doanh nhân ngày càng được nâng cao, hoàn thiện theo chuẩn mực.Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, ngoài những yếu tố trên thì việc nâng tầm giá trị, thương hiệu và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, doanh nhân đã trở thành đòi hỏi cấp thiết. Từ đó, giúp doanh nghiệp, doanh nhân không chỉ mở rộng cơ hội kết nối xã hội mà còn hướng tới sự phát triển ổn định, bền vững.Nhằm giúp các doanh nghiệp, doanh nhân xây dựng thương hiệu gắn với phát triển bền vững thông qua sử dụng nền tảng số, trong khuôn khổ dự án triển khai hoạt động thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW về xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân, việc học hỏi, nâng cao nhận thức và tổ chức các chiến lược truyền thông về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu cá nhân.
Đánh giá kết quả truyền thông nâng cao nhận thức với những dự án về bảo vệ động vật hoang dã và bảo tồn đa dạng sinh học, ông Phạm Ngọc Chính cho biết, VCCI và TRAFFIC đã phối hợp từ 2015, tới nay đã tổ chức nhiều khóa đào tạo để cập nhật thông tin kiến thức truyền thông giúp nâng cao nhận thức chủ doanh nghiệp. Giai đoạn 2022 – 2023, đã có 48 khóa đào tạo được tổ chức nâng cao nhận thức cho 1.326 chủ doanh nghiệp về việc truyền thông giảm cầu để bảo vệ động vật hoang dã. Đánh giá hiệu quả hoạt động phối hợp nhằm giảm cầu trong nhóm chủ doanh nghiệp, ông Chính cho hay, địa bàn truyền thông được lan tỏa, bao phủ nhanh trong toàn quốc. Hàng chục nghìn chủ doanh nghiệp được nâng cao nhận thức mà không mất chi phí tổ chức. Tác động thay đổi hành vi cho nhóm chủ doanh nghiệp rất hiệu quả trong việc bảo vệ động vật hoang dã, vì nhiều vấn đề có liên quan đều nằm ở nhóm này.... Cũng tại hội thảo, bà Kawa Nguyễn, Chuyên gia truyền thông thương hiệu, chia sẻ lý do vì sao cần xây dựng hệ sinh thái truyền thông cho thương hiệu cá nhân. Qua đó, đảm bảo chỉ số niềm tin tốt, đảm bảo chất lượng và mang lại giá trị hữu ích cho cộng đồng giúp kết nối và lan toả niềm tin và giá trị. Theo bà Kawa Nguyễn, để có hệ sinh thái truyền thông tốt, doanh nghiệp cần xây dựng các quy trình như lập chiến lược, xác định loại hình, phương thức truyền tải cho từng kênh, xác định nguồn lực về ngân sách - thời gian - dữ liệu, lên kế hoạch phù hợp, đảm bảo tính định kỳ, tần suất; triển khai thực hiện và đo lường hiệu quả./.- Từ khóa :
- trách nhiệm
- xã hội
- truyền thông
- hương hiệu
- doanh nghiệp
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
VCCI: Cần nghiên cứu kỹ và hoàn thiện hơn Luật Đấu giá tài sản
20:19' - 16/07/2023
Theo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), dự thảo Luật Đấu giá tài sản vẫn còn nhiều nội dung chưa bắt kịp với sự thay đổi trong thực tiễn nên cần nghiên cứu kỹ và hoàn thiện hơn.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Tăng vốn điều lệ Công ty mẹ - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam
18:53' - 17/06/2025
Vốn điều lệ của Công ty mẹ - VEC được phê duyệt đến hết năm 2026 là 39.366 tỷ đồng, tăng 38.251 tỷ đồng so với mức vốn điều lệ đã được phê duyệt đến năm 2023.
-
Doanh nghiệp
Cá nhân hóa thương hiệu doanh nghiệp: Hiệu ứng nhanh, rủi ro cũng lớn
17:53' - 17/06/2025
Trên nhiều nền tảng mạng xã hội, dễ dàng bắt gặp hình ảnh các CEO livestream bán hàng, chia sẻ kiến thức kinh doanh, tạo dựng cộng đồng riêng và gắn kết người tiêu dùng.
-
Doanh nghiệp
Tại sao hộ kinh doanh nên chủ động lên doanh nghiệp?
16:37' - 17/06/2025
Việc bán hàng và kê khai đầy đủ là cách tạo sự minh bạch, đảm bảo quyền lợi của các bên, do đó hộ kinh doanh nên cũng phải chủ động làm quen với hóa đơn điện tử, không phải hóa đơn giấy.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam xếp thứ 11 trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
15:26' - 17/06/2025
Ngày 17/6, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) vừa được vinh danh ở vị trí thứ 11 trong Bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 (500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á).
-
Doanh nghiệp
Xuất khẩu phân bón là điểm sáng của PVCFC trong 6 tháng đầu năm 2025
11:15' - 17/06/2025
6 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh hoạt động của PVCFC, khi kim ngạch đạt 2.067 tỷ đồng và chiếm 23% tổng doanh thu của doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp thiết bị gia dụng Hàn Quốc khó khăn vì thuế quan của Mỹ
09:35' - 17/06/2025
Khi Mỹ thông báo thời hạn áp thuế 50% đối với những thiết bị gia dụng như tủ lạnh và máy giặt sử dụng thép và nhôm nhập khẩu, các công ty thiết bị gia dụng Hàn Quốc đang trong tình trạng báo động cao.
-
Doanh nghiệp
Studio Ghibli với hành trình tìm kiếm truyền nhân
18:01' - 16/06/2025
Kể từ khi được Hayao Miyazaki và cố đạo diễn Isao Takahata thành lập vào năm 1985, studio đứng sau kiệt tác từng đoạt giải Oscar "Vùng đất linh hồn" đã trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Bình Dương bứt tốc xuất khẩu, 6 tháng tăng gần 14%
14:15' - 16/06/2025
6 tháng đầu năm 2025, giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu còn tiềm ẩn nhiều bất định, Bình Dương vẫn giữ vững đà tăng trưởng tích cực trong xuất khẩu và sản xuất công nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Dự án Thủy điện Hòa Bình mở rộng: Hoàn thành tháo dỡ đê quây
21:04' - 15/06/2025
Ngày 15/6, Ban Quản lý dự án Điện 1 (EVNPMB1) cùng các nhà thầu thi công đã hoàn thành tháo dỡ đê quây của Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng.