Nâng giá trị thương hiệu, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp bằng cách nào?
Ngày 28/7 tại Hà Nội, Viện Phát triển doanh nghiệp trực thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam tổ chức hội thảo chủ đề: “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu cá nhân”. Sự kiện thu hút mối quan tâm của một số đại diện hiệp hội ngành nghề, nhiều doanh nghiệp và báo giới.
Tại hội thảo, ông Phạm Ngọc Chính, đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhận định: doanh nhân Việt Nam có đóng góp ngày càng quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội đất nước. Có được sự ghi nhận này là nhờ sự phát triển, cải thiện không ngừng về số lượng, cũng như chất lượng của đội ngũ này; trong đó, trình độ kiến thức kinh doanh, năng lực đáp ứng nhu cầu khách hàng và thị trường, năng lực ứng xử với các bên liên quan (như với đối tác, người lao động, môi trường tự nhiên, xã hội)...của doanh nhân ngày càng được nâng cao, hoàn thiện theo chuẩn mực.Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, ngoài những yếu tố trên thì việc nâng tầm giá trị, thương hiệu và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, doanh nhân đã trở thành đòi hỏi cấp thiết. Từ đó, giúp doanh nghiệp, doanh nhân không chỉ mở rộng cơ hội kết nối xã hội mà còn hướng tới sự phát triển ổn định, bền vững.Nhằm giúp các doanh nghiệp, doanh nhân xây dựng thương hiệu gắn với phát triển bền vững thông qua sử dụng nền tảng số, trong khuôn khổ dự án triển khai hoạt động thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW về xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân, việc học hỏi, nâng cao nhận thức và tổ chức các chiến lược truyền thông về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu cá nhân.
Đánh giá kết quả truyền thông nâng cao nhận thức với những dự án về bảo vệ động vật hoang dã và bảo tồn đa dạng sinh học, ông Phạm Ngọc Chính cho biết, VCCI và TRAFFIC đã phối hợp từ 2015, tới nay đã tổ chức nhiều khóa đào tạo để cập nhật thông tin kiến thức truyền thông giúp nâng cao nhận thức chủ doanh nghiệp. Giai đoạn 2022 – 2023, đã có 48 khóa đào tạo được tổ chức nâng cao nhận thức cho 1.326 chủ doanh nghiệp về việc truyền thông giảm cầu để bảo vệ động vật hoang dã. Đánh giá hiệu quả hoạt động phối hợp nhằm giảm cầu trong nhóm chủ doanh nghiệp, ông Chính cho hay, địa bàn truyền thông được lan tỏa, bao phủ nhanh trong toàn quốc. Hàng chục nghìn chủ doanh nghiệp được nâng cao nhận thức mà không mất chi phí tổ chức. Tác động thay đổi hành vi cho nhóm chủ doanh nghiệp rất hiệu quả trong việc bảo vệ động vật hoang dã, vì nhiều vấn đề có liên quan đều nằm ở nhóm này.... Cũng tại hội thảo, bà Kawa Nguyễn, Chuyên gia truyền thông thương hiệu, chia sẻ lý do vì sao cần xây dựng hệ sinh thái truyền thông cho thương hiệu cá nhân. Qua đó, đảm bảo chỉ số niềm tin tốt, đảm bảo chất lượng và mang lại giá trị hữu ích cho cộng đồng giúp kết nối và lan toả niềm tin và giá trị. Theo bà Kawa Nguyễn, để có hệ sinh thái truyền thông tốt, doanh nghiệp cần xây dựng các quy trình như lập chiến lược, xác định loại hình, phương thức truyền tải cho từng kênh, xác định nguồn lực về ngân sách - thời gian - dữ liệu, lên kế hoạch phù hợp, đảm bảo tính định kỳ, tần suất; triển khai thực hiện và đo lường hiệu quả./.- Từ khóa :
- trách nhiệm
- xã hội
- truyền thông
- hương hiệu
- doanh nghiệp
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
VCCI: Cần nghiên cứu kỹ và hoàn thiện hơn Luật Đấu giá tài sản
20:19' - 16/07/2023
Theo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), dự thảo Luật Đấu giá tài sản vẫn còn nhiều nội dung chưa bắt kịp với sự thay đổi trong thực tiễn nên cần nghiên cứu kỹ và hoàn thiện hơn.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
PC Thanh Hóa: Nhiều giải pháp giảm sự cố đường dây trung áp
08:57'
Để giảm đảm bảo cấp điện Tết nguyên Đán và hè năm 2025, Công ty Điện lực Thanh Hóa sẽ khắc phục toàn bộ tồn tại khiếm khuyết trên tất cả các đường dây trung áp và phấn đấu hoàn thành trước 31/12/2024.
-
Doanh nghiệp
Cần Thơ khuyến khích tái cấu trúc nhà xưởng tăng hiệu quả sản xuất
08:00'
Ngày 4/10, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu đi thăm, làm việc với các doanh nghiệp xuất khẩu may mặc, thủy sản trên địa bàn thành phố.
-
Doanh nghiệp
EU bỏ phiếu ủng hộ áp thuế bổ sung đối với ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc
21:19' - 04/10/2024
Liên minh châu Âu nhất trí áp thuế bổ sung đối với xe ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc, trong bối cảnh các cuộc đàm phán với Bắc Kinh nhằm tìm giải pháp cho tranh chấp thương mại vẫn đang diễn ra.
-
Doanh nghiệp
Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 đã "chốt" được Hợp đồng mua bán điện
18:50' - 04/10/2024
Việc ký kết hợp đồng PPA với các cam kết mua điện dài hạn (Qc) cho dự án là yếu tố quan trọng nhất bên cạnh xác định khung giá điện để dự án Nhơn Trạch 3&4 có thể triển khai thuận lợi.
-
Doanh nghiệp
TotalEnergies sẽ khởi động lại dự án khí đốt ở Mozambique trong năm nay
18:14' - 04/10/2024
Tập đoàn này đã thu xếp được gần 80% trong số 14 tỷ USD đầu tư cho dự án khí đốt khổng lồ của mình ở Cabo Delgado, Mozambique.
-
Doanh nghiệp
Thuê xe dài hạn: Nhẹ gánh, dễ dàng lên đời, trải nghiệm nhiều dòng xe xịn
17:40' - 04/10/2024
Xu hướng thuê xe cũng đang dần phổ biến tại Việt Nam với đặc điểm nhu cầu di chuyển lớn, dân số trẻ, linh hoạt và bắt nhịp nhanh với xu hướng.
-
Doanh nghiệp
Tập trung đảm bảo cung ứng điện những tháng cuối năm
16:11' - 04/10/2024
EVN sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo mục tiêu hoàn thành các dự án nguồn và lưới điện.
-
Doanh nghiệp
Phát động đợt thi đua cao điểm đưa 2 dự án điện trọng điểm về đích
15:53' - 04/10/2024
Đây là 2 dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm tăng cường năng lực lưới điện truyền tải, góp phần đảm bảo cung cấp điện cho miền Bắc ngay ở thời điểm hiện tại và trong những năm tới.
-
Doanh nghiệp
Canon Việt Nam và các công ty ủng hộ hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ người dân miền Bắc bị lũ lụt
14:20' - 04/10/2024
Canon Việt Nam và các công ty trao 900 suất quà cứu trợ cho các gia đình khó khăn và bị ảnh hưởng nặng nề với tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng.