Nâng giá trị thương hiệu, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp bằng cách nào?
Ngày 28/7 tại Hà Nội, Viện Phát triển doanh nghiệp trực thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam tổ chức hội thảo chủ đề: “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu cá nhân”. Sự kiện thu hút mối quan tâm của một số đại diện hiệp hội ngành nghề, nhiều doanh nghiệp và báo giới.
Tại hội thảo, ông Phạm Ngọc Chính, đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhận định: doanh nhân Việt Nam có đóng góp ngày càng quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội đất nước. Có được sự ghi nhận này là nhờ sự phát triển, cải thiện không ngừng về số lượng, cũng như chất lượng của đội ngũ này; trong đó, trình độ kiến thức kinh doanh, năng lực đáp ứng nhu cầu khách hàng và thị trường, năng lực ứng xử với các bên liên quan (như với đối tác, người lao động, môi trường tự nhiên, xã hội)...của doanh nhân ngày càng được nâng cao, hoàn thiện theo chuẩn mực.Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, ngoài những yếu tố trên thì việc nâng tầm giá trị, thương hiệu và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, doanh nhân đã trở thành đòi hỏi cấp thiết. Từ đó, giúp doanh nghiệp, doanh nhân không chỉ mở rộng cơ hội kết nối xã hội mà còn hướng tới sự phát triển ổn định, bền vững.Nhằm giúp các doanh nghiệp, doanh nhân xây dựng thương hiệu gắn với phát triển bền vững thông qua sử dụng nền tảng số, trong khuôn khổ dự án triển khai hoạt động thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW về xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân, việc học hỏi, nâng cao nhận thức và tổ chức các chiến lược truyền thông về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu cá nhân.
Đánh giá kết quả truyền thông nâng cao nhận thức với những dự án về bảo vệ động vật hoang dã và bảo tồn đa dạng sinh học, ông Phạm Ngọc Chính cho biết, VCCI và TRAFFIC đã phối hợp từ 2015, tới nay đã tổ chức nhiều khóa đào tạo để cập nhật thông tin kiến thức truyền thông giúp nâng cao nhận thức chủ doanh nghiệp. Giai đoạn 2022 – 2023, đã có 48 khóa đào tạo được tổ chức nâng cao nhận thức cho 1.326 chủ doanh nghiệp về việc truyền thông giảm cầu để bảo vệ động vật hoang dã. Đánh giá hiệu quả hoạt động phối hợp nhằm giảm cầu trong nhóm chủ doanh nghiệp, ông Chính cho hay, địa bàn truyền thông được lan tỏa, bao phủ nhanh trong toàn quốc. Hàng chục nghìn chủ doanh nghiệp được nâng cao nhận thức mà không mất chi phí tổ chức. Tác động thay đổi hành vi cho nhóm chủ doanh nghiệp rất hiệu quả trong việc bảo vệ động vật hoang dã, vì nhiều vấn đề có liên quan đều nằm ở nhóm này.... Cũng tại hội thảo, bà Kawa Nguyễn, Chuyên gia truyền thông thương hiệu, chia sẻ lý do vì sao cần xây dựng hệ sinh thái truyền thông cho thương hiệu cá nhân. Qua đó, đảm bảo chỉ số niềm tin tốt, đảm bảo chất lượng và mang lại giá trị hữu ích cho cộng đồng giúp kết nối và lan toả niềm tin và giá trị. Theo bà Kawa Nguyễn, để có hệ sinh thái truyền thông tốt, doanh nghiệp cần xây dựng các quy trình như lập chiến lược, xác định loại hình, phương thức truyền tải cho từng kênh, xác định nguồn lực về ngân sách - thời gian - dữ liệu, lên kế hoạch phù hợp, đảm bảo tính định kỳ, tần suất; triển khai thực hiện và đo lường hiệu quả./.- Từ khóa :
- trách nhiệm
- xã hội
- truyền thông
- hương hiệu
- doanh nghiệp
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
VCCI: Cần nghiên cứu kỹ và hoàn thiện hơn Luật Đấu giá tài sản
20:19' - 16/07/2023
Theo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), dự thảo Luật Đấu giá tài sản vẫn còn nhiều nội dung chưa bắt kịp với sự thay đổi trong thực tiễn nên cần nghiên cứu kỹ và hoàn thiện hơn.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Đưa khoản lỗ hơn 44.700 tỷ đồng vào chi phí tính giá điện: Cần minh bạch và có lộ trình hợp lý
18:42'
Việc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đề xuất đưa khoản lỗ lũy kế hơn 44.700 tỷ đồng vào giá bán lẻ điện bình quân đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.
-
Doanh nghiệp
Công nghiệp chế tạo - Từ vị thế gia công đến khát vọng cạnh tranh sòng phẳng
14:27'
Con đường phía trước của ngành công nghiệp chế tạo đòi hỏi bước chuyển mình mạnh mẽ, từ chính sách vĩ mô đến nỗ lực tự thân của từng doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
THACO giới thiệu mô hình toa tàu, robot và cảng biển tại triển lãm 80 năm
11:35'
Nhân dịp Triển lãm “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” ở Đông Anh, Hà Nội, THACO Group đã mang đến loạt sản phẩm công nghiệp và công nghệ mới trưng bày giới thiệu.
-
Doanh nghiệp
Tìm kiếm thị trường mới ứng phó với biến động thương mại toàn cầu
11:22'
Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu các ngành nghề chủ lực lẫn các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong nước đều đang xây dựng kế hoạch tìm kiếm các thị trường mới để ứng phó với rủi ro thuế quan.
-
Doanh nghiệp
Microsoft ra mắt mô hình AI đầu tiên tự phát triển
06:00'
Microsoft công bố 2 mô hình trí tuệ nhân tạo đầu tiên do chính tập đoàn này phát triển và huấn luyện nội bộ, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chiến lược giảm phụ thuộc vào công nghệ bên ngoài.
-
Doanh nghiệp
Vĩnh Long và giấc mơ đứng đầu thương mại điện tử miền Tây
16:44' - 29/08/2025
Tỉnh Vĩnh Long phấn đấu vào nhóm các địa phương dẫn đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về tốc độ phát triển thương mại điện tử, nhằm nâng cao giá trị và năng lực cạnh tranh của thương mại điện tử.
-
Doanh nghiệp
Công đoàn EVNNPT động viên người lao động trực cấp điện cho dịp Quốc khánh 2/9
14:32' - 29/08/2025
Ngày 28/8, Công đoàn EVNNPT và PTC1 thăm hỏi, động viên người lao động trực vận hành lưới điện Hà Nội, bảo đảm cung cấp điện an toàn cho Đại lễ 80 năm Quốc khánh 2/9.
-
Doanh nghiệp
FPT ký hợp đồng chuyển đổi số 100 triệu USD với khách hàng Mỹ
14:22' - 29/08/2025
FPT ký hợp đồng trị giá 100 triệu USD với đối tác Mỹ trong 3 năm, triển khai giải pháp chuyển đổi số toàn diện, khẳng định vị thế toàn cầu và chiến lược “AI-First”.
-
Doanh nghiệp
Hệ thống điện quốc gia thu nhỏ qua sa bàn tại Triển lãm 80 năm Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
14:10' - 29/08/2025
Hệ thống điện quốc gia được tái hiện sinh động qua sa bàn tại Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, giúp công chúng hình dung sự phát triển của ngành Điện Việt Nam.