Nâng giá trị thương hiệu, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp bằng cách nào?
Ngày 28/7 tại Hà Nội, Viện Phát triển doanh nghiệp trực thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam tổ chức hội thảo chủ đề: “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu cá nhân”. Sự kiện thu hút mối quan tâm của một số đại diện hiệp hội ngành nghề, nhiều doanh nghiệp và báo giới.
Tại hội thảo, ông Phạm Ngọc Chính, đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhận định: doanh nhân Việt Nam có đóng góp ngày càng quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội đất nước. Có được sự ghi nhận này là nhờ sự phát triển, cải thiện không ngừng về số lượng, cũng như chất lượng của đội ngũ này; trong đó, trình độ kiến thức kinh doanh, năng lực đáp ứng nhu cầu khách hàng và thị trường, năng lực ứng xử với các bên liên quan (như với đối tác, người lao động, môi trường tự nhiên, xã hội)...của doanh nhân ngày càng được nâng cao, hoàn thiện theo chuẩn mực.Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, ngoài những yếu tố trên thì việc nâng tầm giá trị, thương hiệu và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, doanh nhân đã trở thành đòi hỏi cấp thiết. Từ đó, giúp doanh nghiệp, doanh nhân không chỉ mở rộng cơ hội kết nối xã hội mà còn hướng tới sự phát triển ổn định, bền vững.Nhằm giúp các doanh nghiệp, doanh nhân xây dựng thương hiệu gắn với phát triển bền vững thông qua sử dụng nền tảng số, trong khuôn khổ dự án triển khai hoạt động thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW về xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân, việc học hỏi, nâng cao nhận thức và tổ chức các chiến lược truyền thông về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu cá nhân.
Đánh giá kết quả truyền thông nâng cao nhận thức với những dự án về bảo vệ động vật hoang dã và bảo tồn đa dạng sinh học, ông Phạm Ngọc Chính cho biết, VCCI và TRAFFIC đã phối hợp từ 2015, tới nay đã tổ chức nhiều khóa đào tạo để cập nhật thông tin kiến thức truyền thông giúp nâng cao nhận thức chủ doanh nghiệp. Giai đoạn 2022 – 2023, đã có 48 khóa đào tạo được tổ chức nâng cao nhận thức cho 1.326 chủ doanh nghiệp về việc truyền thông giảm cầu để bảo vệ động vật hoang dã. Đánh giá hiệu quả hoạt động phối hợp nhằm giảm cầu trong nhóm chủ doanh nghiệp, ông Chính cho hay, địa bàn truyền thông được lan tỏa, bao phủ nhanh trong toàn quốc. Hàng chục nghìn chủ doanh nghiệp được nâng cao nhận thức mà không mất chi phí tổ chức. Tác động thay đổi hành vi cho nhóm chủ doanh nghiệp rất hiệu quả trong việc bảo vệ động vật hoang dã, vì nhiều vấn đề có liên quan đều nằm ở nhóm này.... Cũng tại hội thảo, bà Kawa Nguyễn, Chuyên gia truyền thông thương hiệu, chia sẻ lý do vì sao cần xây dựng hệ sinh thái truyền thông cho thương hiệu cá nhân. Qua đó, đảm bảo chỉ số niềm tin tốt, đảm bảo chất lượng và mang lại giá trị hữu ích cho cộng đồng giúp kết nối và lan toả niềm tin và giá trị. Theo bà Kawa Nguyễn, để có hệ sinh thái truyền thông tốt, doanh nghiệp cần xây dựng các quy trình như lập chiến lược, xác định loại hình, phương thức truyền tải cho từng kênh, xác định nguồn lực về ngân sách - thời gian - dữ liệu, lên kế hoạch phù hợp, đảm bảo tính định kỳ, tần suất; triển khai thực hiện và đo lường hiệu quả./.- Từ khóa :
- trách nhiệm
- xã hội
- truyền thông
- hương hiệu
- doanh nghiệp
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
VCCI: Cần nghiên cứu kỹ và hoàn thiện hơn Luật Đấu giá tài sản
20:19' - 16/07/2023
Theo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), dự thảo Luật Đấu giá tài sản vẫn còn nhiều nội dung chưa bắt kịp với sự thay đổi trong thực tiễn nên cần nghiên cứu kỹ và hoàn thiện hơn.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Cú hích chính sách để phát triển đột phá
08:02' - 03/12/2025
Hai năm tái cấu trúc giúp Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam đạt nhiều kỷ lục mới, song doanh nghiệp nhấn mạnh cần khung cơ chế đủ mạnh để tiếp tục phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Vụ cháy Tai Po làm lợi nhuận bảo hiểm Hong Kong sụt giảm
06:00' - 03/12/2025
Vụ hỏa hoạn ở Tai Po khiến ít nhất 156 người thiệt mạng, đẩy chi phí bồi thường bảo hiểm lên 334 triệu USD, buộc các công ty Hong Kong (Trung Quốc) xem lại chiến lược định giá.
-
Doanh nghiệp
Mở cửa sang châu Âu: Nền tảng số tiếp sức cho hợp tác xã Việt
16:14' - 02/12/2025
Ngày 2/12, tại Cà Mau, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội thảo chuyên đề Giải pháp xúc tiến thương mại tại thị trường châu Âu.
-
Doanh nghiệp
Doanh thu của 100 công ty vũ khí lớn nhất thế giới đạt kỷ lục trong năm 2024
10:54' - 02/12/2025
SIPRI ngày 1/12 công bố báo cáo thường niên cho biết, doanh thu của 100 công ty sản xuất vũ khí và cung cấp dịch vụ quân sự lớn nhất thế giới đạt mức kỷ lục 679 tỷ USD trong năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Sức bền lợi nhuận trước sóng gió
08:50' - 02/12/2025
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, Masan Consumer (UPCoM: MCH) vẫn duy trì hiệu quả sinh lời vượt trội, thuộc nhóm doanh nghiệp FMCG (hàng tiêu dùng nhanh) có biên lợi nhuận cao nhất khu vực.
-
Doanh nghiệp
Airbus A320 tiếp tục gặp lỗi, giao hàng chậm
08:32' - 02/12/2025
Ngày 1/12, hãng sản xuất máy bay Airbus cho biết đã phát hiện thêm một lỗi liên quan đến các tấm panel kim loại trên thân máy bay thuộc dòng A320, khiến một số đợt giao hàng bị chậm lại.
-
Doanh nghiệp
Intel chi 207 triệu USD, củng cố vị thế Malaysia trong chuỗi bán dẫn
08:12' - 02/12/2025
Intel cam kết đầu tư bổ sung 207 triệu USD, khẳng định niềm tin vào chiến lược công nghiệp dài hạn và tham vọng đưa Malaysia trở thành trung tâm lắp ráp, thử nghiệm chip của khu vực.
-
Doanh nghiệp
Công đoàn EVNNPT đặt ra 6 nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2025–2030
16:55' - 01/12/2025
Đại hội Công đoàn EVNNPT lần thứ V đã xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2025–2030, tập trung đổi mới hoạt động, chăm lo người lao động và gắn kết với nhiệm vụ truyền tải điện của Tổng công ty.
-
Doanh nghiệp
Asahi Life chi 192 triệu USD mua MVI Life, mở rộng vào thị trường Việt Nam
16:33' - 01/12/2025
Báo Nikkei Asia ngày 1/12 đưa tin công ty bảo hiểm nhân thọ Asahi Mutual Life Insurance sẽ mua lại công ty bảo hiểm nhân thọ MVI Life của Việt Nam với giá gần 30 tỷ yen (192 triệu USD).

Toàn cảnh hội thảo chủ đề: “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu cá nhân”. Ảnh: Ngọc Quỳnh/BNEWS/TTXVN