Nanos Research nêu tên giải pháp ứng phó hiệu quả đối với biến đổi khí hậu

09:27' - 12/12/2023
BNEWS Một cuộc khảo sát mới của công ty Nanos Research cho thấy người Canada đang cảm thấy tin tưởng hơn vào hiệu quả của thuế carbon trong việc chống lại biến đổi khí hậu so với cách đây vài tháng.

Một cuộc khảo sát mới của công ty Nanos Research cho thấy người Canada đang cảm thấy tin tưởng hơn vào hiệu quả của thuế carbon trong việc chống lại biến đổi khí hậu so với cách đây vài tháng, nhưng sự không chắc chắn vẫn còn cao.

 

Nanos Research đã khảo sát hơn 1.000 người Canada từ ngày 30/11 đến ngày 2/12 để có được bức tranh toàn cảnh về quan điểm hiện tại của người dân về thuế carbon.

Kết quả cuộc thăm dò cho thấy gần một nửa số người Canada được khảo sát vẫn tin rằng thuế carbon không hiệu quả trong việc chống lại biến đổi khí hậu, nhưng con số này đã giảm kể từ tháng 7/2023, trong khi tỷ lệ những người cho rằng thuế carbon có hiệu quả lại tăng lên trong cùng khoảng thời gian. Khoảng 46% cho rằng thuế carbon không hiệu quả trong việc chống biến đổi khí hậu, giảm so với 53% trong cuộc thăm dò hồi tháng 7.

Tỷ lệ người cho biết họ tin rằng thuế carbon có hiệu quả trong việc chống biến đổi khí hậu cũng tăng nhẹ kể từ mùa hè, với 21% số người được hỏi trong cuộc khảo sát mới này cho rằng thuế carbon có hiệu quả, tăng 6% so với tháng Bảy.

Thuế carbon quy định việc đặt giá cho mỗi tấn khí thải carbon dioxide với mục đích cắt giảm lượng khí thải nhà kính, từ lâu đã đóng một vai trò quan trọng trong nền tảng của chính phủ liên bang Canada. Nhưng quyết định gần đây nhằm đưa ra sự miễn trừ tạm thời đối với những người sử dụng dầu sưởi ấm trong nhà - một quyết định mang lại lợi ích lớn cho những người sống ở khu vực Đại Tây Dương của Canada - đã mở ra sự giám sát chặt chẽ hơn đối với toàn bộ chính sách này.

Kết quả khảo sát cho thấy việc bảo vệ môi trường trong dài hạn và giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu cấp bách vẫn là ưu tiên hàng đầu của người Canada so với các biện pháp cắt giảm chi phí ngắn hạn liên quan đến thuế carbon, nhưng khoảng cách đang ngày càng gần hơn.

Khoảng 52% những người được khảo sát trong cuộc thăm dò mới này mong muốn bảo vệ môi trường lâu dài, trong khi 40% ưu tiên giảm chi phí trước tiên. Vào tháng 11/2018, cuộc thăm dò của Nanos cho thấy 67% người Canada được khảo sát đang nghĩ đến môi trường trước tiên. Người Canada từ 55 tuổi trở lên có xu hướng muốn bảo vệ môi trường hơn việc nhận tiền tiết kiệm ngắn hạn so với những người ở độ tuổi 18-34.

So với nam giới, phụ nữ có nhiều khả năng cho rằng môi trường là ưu tiên hàng đầu của họ (54,5%) so với việc cắt giảm chi phí (35%). Tỷ lệ ở nam giới chọn bảo vệ môi trường lâu dài là 50%, trong khi 45,9% chọn cắt giảm chi phí.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục