NatWest mua lại 1,1 tỷ bảng cổ phiếu từ Chính phủ Anh

09:02' - 20/03/2021
BNEWS NatWest sẽ mua lại 1,1 tỷ bảng (1,53 tỷ USD) cổ phiếu từ Chính phủ Anh theo thỏa thuận ngoài thị trường đầu tiên kể từ khi ngân hàng này được cứu trợ trong cuộc khủng hoảng tài chính.

Hai lần trước Chính phủ Anh bán cổ phiếu của NatWest là vào tháng 8/2015 và tháng 6/2018, cho các nhà đầu tư tư nhân.

Giám đốc điều hành NatWest, Alison Rose, cho biết ngân hàng này tin rằng việc sử dụng vốn cho việc mua lại cổ phiếu là đúng mục đích với cả ngân hàng và các cổ đông. Theo ông, ngân hàng này có tiềm lực vốn mạnh, cao hơn nhiều khoảng mục tiêu, nhờ đó vẫn có điều kiện thuận lợi để ứng phó với môi trường bất ổn và tiếp tục hỗ trợ khách hàng.

NatWest, trước đây là Royal Bank of Scotland, cho biết thỏa thuận mua lại 590,7 triệu cổ phiếu sẽ hoàn tất vào ngày 23/3 và giảm số cổ phần của chính phủ từ 62% xuống khoảng 59,8%.

Thỏa thuận được công bố vài ngày sau khi có tin NatWest đối mặt với cáo buộc rửa tiền phi pháp và có nguy cơ bị phạt vì các cáo buộc đã không phát hiện các hành vi đáng ngờ của một khách hàng gửi hàng triệu bảng tiền mặt.

Chính phủ Anh trong tháng này cho biết đang đạt mục tiêu đưa NatWest trở lại là ngân hàng hoàn toàn thuộc sở hữu của tư nhân muộn hơn một năm, vào năm 2026.

Theo Bộ Tài chính Anh, thỏa thuận trên cho thấy bước đi quan trọng trong kế hoạch của chính phủ nước này nhằm đưa các ngân hàng đã được cứu trợ trong cuộc khủng hoảng tài chính trở lại sở hữu tư nhân./.

>>Các ngân hàng Anh đối mặt với xung đột lợi ích

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục