Navico dự kiến khởi công nhà máy collagen vào tháng 8

15:23' - 30/06/2021
BNEWS Công ty cổ phần Nam Việt (Navico, mã chứng khoán: ANV) cùng đối tác Amicogen của Hàn Quốc đã hoàn thiện các bước cuối cùng về thiết kế, tư vấn kĩ thuật và khởi công nhà máy dự kiến vào tháng 8/2021.

Đây là dự án chiến lược trong kế hoạch chuyển đổi cơ cấu sang các sản phẩm giá trị gia tăng có hàm lượng kĩ thuật cao của Navico. 

Liên doanh Navico và Amicogen dự kiến cung cấp các sản phẩm giá trị gia tăng collagen và gelatin đầu tiên cho thị trường năm 2022.

Trước đó, Navico đã dự định đầu tư vào mảng này năm 2019 nhưng bị tạm ngưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo Navico, nhà máy được xây dựng giai đoạn 1 với diện tích 9.600 m2 tại Khu công nghiệp Thốt Nốt, Cần Thơ, với chi phí đầu tư dự kiến gần 4 triệu USD. Nhà máy có công suất dự kiến 800 tấn thành phẩm collagen và gelatin mỗi năm theo tiêu chuẩn Hàn Quốc.

Với năng lực sản xuất 450 tấn nguyên liệu/ngày như hiện này, nhà máy bảo đảm cung cấp lượng da lớn cho sản xuất collagen và gelatin. 

Doanh nghiệp cho biết, da cá tươi có giá dao động quanh 0,5 USD/kg, nếu sản xuất ra collagen có thể đạt mức 25-40 USD/kg.

Hiện tại, cơ cấu lợi nhuận của Navico gồm các mảng: cá tra đông lạnh xuất khẩu, nuôi cá nguyên liệu, chế biến thức ăn thuỷ sản, chế biến sản phẩm giá trị gia tăng, phụ phẩm và điện mặt trời.

Ban Lãnh đạo Navico kỳ vọng lợi nhuận giai đoạn 1 của nhà máy này khoảng 1,5 triệu USD, đóng góp vào 10% lợi nhuận của doanh nghiệp.

Trên thị trường, Navico là doanh nghiệp thứ hai đầu tư nhà máy collagen và gelatin trong ngành chế biến cá tra fillet, sau Công ty cổ phần Thủy sản Vĩnh Hoàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục