Đưa ra thị trường mặt nạ từ nghiên cứu công nghệ cao
Trio Re Bio-cellulose được các nhà khoa học tại Phòng Thí nghiệm công nghệ sinh học thuộc Trung tâm Nghiên cứu triển khai khu công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh thực hiện theo đặt hàng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Glamer Clinic để cung ứng ra thị trường. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, chuyên nghiệp, nhà máy đạt chuẩn GMP (tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt).
Sản phẩm được nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ vật liệu mới giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết, nuôi dưỡng và cấp ẩm chuyên sâu cho da, làm dịu da sau tổn thương (mụn, trị liệu…) và ngăn ngừa lão hóa da, hỗ trợ tái tạo da sau tổn thương.
Theo nhóm nghiên cứu, Trio Re Bio-cellulose có nhiều ưu điểm so với các sản phẩm khác trên thị trường. Nền (phôi) là vật liệu cao cấp ứng dụng công nghệ vật liệu mới – vật liệu sinh học Bacterial cellulose, với cấu trúc là các sợi nano cellulose đan xen thành mạng lưới, có độ đàn hồi tốt, tương thích với mọi làn da, mềm mại, có khả năng thấm giữ và cung cấp độ ẩm, dưỡng chất liên tục cho da.
Việc ứng dụng công nghệ nano chế tạo dạng nano collagen giúp hoạt chất collagen dễ dàng thẩm thấu vào sâu vào bên trong da giúp tái tạo da và làm da săn chắc. Ngoài ra, Trio Re Bio-cellulose ứng dụng các hợp chất thiên nhiên từ nguồn thực vật như tảo biển, dầu cám gạo, vitamin B5… giúp nâng cao hoạt tính các chiết xuất sinh học, không gây kích ứng và không gây ô nhiễm môi trường.
Theo ông Ngô Võ Kế Thành, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu triển khai khu công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh, sản phẩm này được đưa ra thị trường thể hiện sự đột phá trong nghiên cứu thảo dược, hướng đến những giải pháp bảo vệ sức khỏe cộng đồng của các nhà nghiên cứu khoa học.
Ông Ngô Võ Kế Thành nhấn mạnh, việc phối hợp hài hòa của một đơn vị trong lĩnh vực nghiên cứu của nhà nước với các doanh nghiệp để tạo ra sản phẩm thương mại giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm công nghệ cao là cách thức phù hợp, cần được đẩy mạnh trong thời gian tới.
Được thành lập năm 2004, Trung tâm Nghiên cứu triển khai khu công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh được thuộc Khu Công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh, với các công trình nghiên cứu quan trọng và đã thương mại hóa nhiều sản phẩm từ nghiên cứu công nghệ cao theo định hướng của Tp. Hồ Chí Minh. Quy trình từ nghiên cứu trong phòng thí nghiệm (Labs), xác lập sở hữu trí tuệ, sản xuất công nghiệp và thương mại hóa, hướng tới xuất khẩu và nhân rộng./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tạm dừng hoạt động vũ trường, quán bar, karaoke
20:32' - 08/03/2021
Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tạm dừng hoạt động vũ trường, quán bar, karaoke, còn các loại hình kinh doanh dịch vụ khác được phép hoạt động trở lại từ ngày 9/3/2021.
-
Kinh tế Việt Nam
Tp. Hồ Chí Minh tập trung đầu tư hạ tầng giao thông kết nối liên vùng
18:16' - 08/03/2021
Tp. Hồ Chí Minh sẽ tập trung đầu tư các dự án giao thông trọng điểm, cấp bách mang tính chất kết nối liên vùng.
-
Kinh tế & Xã hội
Sáng 8/3, bắt đầu tiêm vaccine AstraZeneca tại Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Hải Dương
07:44' - 08/03/2021
Theo kế hoạch, sáng 8/3, tại cả 3 điểm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Hải Dương sẽ triển khai tiêm những mũi tiêm đầu tiên vaccine AstraZeneca ngừa COVID-19.
-
Kinh tế Việt Nam
Phương án tổ chức giao thông đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan
13:29' - 07/03/2021
Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh về việc tổ chức giao thông tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn La Sơn – Túy Loan.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Khai mạc phiên chợ vải lai chín sớm tại Hưng Yên
14:18'
Sáng 28/5, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức khai mạc Phiên chợ vải lai chín sớm năm 2022.
-
Thị trường
Nam Phi - thị trường đầy tiềm năng cho hàng thủy, hải sản Việt Nam
09:00'
Nam Phi hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Phi với kim ngạch song phương bình quân hàng năm hơn 1,2 tỷ USD suốt 3 năm qua (2019-2021).
-
Thị trường
Định vị thương hiệu cho thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk
20:03' - 27/05/2022
Xây dựng thương hiệu thành phố Buôn Ma Thuột là "Thành phố cà phê của thế giới" trên cơ sở thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột với các giá trị cốt lõi.
-
Thị trường
Nga tìm cách tăng sản lượng ngũ cốc phục vụ xuất khẩu
17:18' - 27/05/2022
Ngày 27/5, Nga cho biết nước này đang tìm cách tăng sản lượng ngũ cốc phục vụ xuất khẩu trong mùa vụ tới, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng lương thực trên toàn thế giới ngày càng hiện rõ.
-
Thị trường
Kiểm soát thị trường phân bón như thế nào khi giá tăng mạnh?
16:59' - 27/05/2022
Gần đây, giá phân bón tăng mạnh do nguồn cung giảm đột ngột khiến một số đối tượng xấu lợi dụng tình hình để sản xuất, kinh doanh phân bón giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.
-
Thị trường
Xuất khẩu thủy sản vẫn tăng trước nhiều áp lực
14:22' - 27/05/2022
Trong 5 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt khoảng 4,5 tỷ USD, tăng hơn 44,5% so với cùng kỳ năm 2021.
-
Thị trường
Canada lo ngại nguy cơ khủng hoảng nguồn cung sữa công thức cho trẻ em
10:34' - 27/05/2022
Các chuyên gia thương mại và an ninh lương thực đều lo lắng về những phản ứng dây chuyền đối với Canada - quốc gia phụ thuộc vào nguồn cung sữa công thức của các nhà sản xuất Mỹ.
-
Thị trường
Nông sản tươi chưa thể làm thủ tục xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Lào Cai
10:27' - 27/05/2022
Mặc dù cửa khẩu Lào Cai đã được thông thương trở lại từ đầu tháng 4/2022 nhưng nhiều mặt hàng nông sản xuất nhập khẩu qua đây vẫn gặp nhiều khó khăn.
-
Thị trường
Trung Quốc đứng đầu thế giới về hệ thống di sản nông nghiệp quan trọng toàn cầu
09:31' - 27/05/2022
Bộ Nông nghiệp và các vấn đề nông thông Trung Quốc cho biết đã được xếp đầu thế giới về số lượng Hệ thống Di sản nông nghiệp quan trọng toàn cầu (GIAHS) của Tổ chức Lương Nông Liên hợp quốc (FAO).