Nền tảng TikTok Shop ra mắt dự án "Nghề Chủ Chốt"

20:24' - 19/07/2024
BNEWS Ngày 19/7, nền tảng TikTok Shop ra mắt "Nghề Chủ Chốt", một dự án hoàn toàn mới nhằm tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng qua livestream tại Việt Nam.

Thông qua chuỗi hoạt động mới lạ và những hỗ trợ thiết thực từ phía nền tảng, chương trình hướng đến mục tiêu truyền cảm hứng và tạo động lực cho các nhà sáng tạo nội dung theo đuổi cũng như phát triển công việc sáng tạo và bán hàng qua livestream một cách bền vững, từ đó tạo ra nhiều giá trị tích cực cho bản thân cũng như cộng đồng.

 

Theo TikTok, trong bối cảnh xu hướng Shoppertainment (Mua sắm kết hợp giải trí) trở thành động lực thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam, vai trò của các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết càng được khẳng định rõ nét. Tuy nhiên, đằng sau dấu ấn thành công của họ là những nỗ lực vượt qua khó khăn, là câu chuyện làm nghề đầy nghiêm túc, là quyết tâm trau dồi và hoàn thiện hơn mỗi ngày.

"Nghề Chủ Chốt" chính là chương trình được TikTok Shop đầu tư thực hiện nhằm mang đến góc nhìn chân thực hơn về vai trò CHỦ đạo của cộng đồng sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trong lĩnh vực thương mại điện tử, những người dẫn đầu xu hướng nghề nghiệp mới - nghề CHỐT đơn.

Kéo dài 10 tập phim với format hoàn toàn mới lạ, chương trình theo chân các nhà sáng tạo nội dung khám phá cuộc sống và chặng đường làm nghề nhiều thử thách thông qua những nội dung và khía cạnh độc đáo. Trong đó, nổi bật là chương trình “Bí mật hậu trường sau những phiên LIVE kỷ lục”, “Hành trình đưa nông sản Việt lên sóng livestream”, “Câu chuyện chuyển đổi nghề nghiệp”…

Đặc biệt, bên cạnh chương trình thực tế "Nghề Chủ Chốt", TikTok Shop cũng sẽ triển khai thêm hoạt động mở màn "Creator Workshop & Retreat" vinh danh thế hệ Affiliate Creator đầu tiên và tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo nội dung bán hàng qua livestream.

Ngoài ra, với sự hỗ trợ của Sở Du lịch Đà Nẵng, hoạt động "Creator Workshop & Retreat" còn mang đến trải nghiệm văn hóa và ẩm thực địa phương cho các nhà sáng tạo nội dung thông qua tour "Da Nang Downtown". Chuỗi hoạt động không chỉ giúp các nhà sáng tạo nội dung hiểu rõ hơn giá trị nghề nghiệp mình lựa chọn, mà còn củng cố vai trò của các bạn trong việc quảng bá giá trị văn hóa - du lịch địa phương.

Chương trình truyền hình “Nghề Chủ Chốt” phát sóng vào lúc 20h00 thứ Bảy hàng tuần trên kênh truyền hình VTC3, đồng phát sóng lúc 21h30 thứ Bảy trên kênh YouTube chính thức của TikTok Việt Nam và livestream trên kênh TikTok @tiktokshoplive.vn, bắt đầu từ ngày 20/7.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục