Nepal: Giải cứu 17 công nhân mắc kẹt trong đường hầm nhà máy thủy điện

14:54' - 21/06/2019
BNEWS Ngày 21/6, giới chức Nepal thông báo đã giải cứu thành công 17 công nhân bị mắc kẹt 11 giờ trong đường hầm của một dự án xây dựng nhà máy thủy điện tại quốc gia này.

Giới chức địa phương cho biết các công nhân bị mắc kẹt trong đường hầm sau một vụ sạt lở đất xảy ra vào khoảng 20h30 (giờ địa phương) ngày 20/6 tại khu vực công trường xây dựng nhà máy thủy điện.

Vụ sạt lở đất đã bịt lối vào đường hầm dài 4,18 km thuộc dự án xây dựng nhà máy thủy điện Rasuwwagadhi tại tỉnh Rasuwwa, gần biên giới Nepal- Trung Quốc.

Ngay sau khi nhận được thông tin về người bị mắc kẹt, giới chức đã điều động lực lượng quân đội, cảnh sát tới để giải cứu các nạn nhân.

Trong số 17 người bị mắc kẹt có 11 công dân Nepal và 6 công dân Trung Quốc. Cả 17 người này đã được giải cứu an toàn vì vụ sạt lở không gây hư hại đường hầm.

Đây là dự án thủy điện lớn nhất trong số 4 dự án thủy điện đang được thực hiện bởi Công ty thủy điện tư nhân Chilime của Nepal. Nhà máy thủy điện dự kiến đi vào hoạt động trước cuối tháng 2/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục