Nepal phát động "Năm Du lịch" sau thảm họa động đất

12:44' - 26/04/2016
BNEWS Ngày 25/4, Nepal đã chính thức phát động “Năm Du lịch 2073” (Ghumphir Barsa 2073) theo lịch của Nepal nhằm thúc đẩy du lịch trong nước.
Nepal phát động "Năm Du lịch" sau thảm họa động đất 2015. Ảnh: thehimalayantimes.com

Du lịch, một trong những ngành mũi nhọn của kinh tế Nepal, đang vật lộn để phục hồi sau thảm họa động đất hồi năm ngoái dẫn tới việc phải đóng cửa biên giới phía Nam. Nepal phát động chiến dịch trên nhằm thúc đẩy du lịch thông qua việc khuyến khích người dân đi du lịch tới các địa danh trong nước.

Tại buổi lễ phát động, Thủ tướng Nepal K.P. Sharma Oli đã kêu gọi du khách trong nước và quốc tế khám phá Nepal. Theo ông, mặc dù Nepal bị tàn phá nặng nề trong trận động đất năm 2015 nhưng phần lớn các địa điểm du lịch vẫn an toàn. Thủ tướng Oli cũng kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài khai thác tiềm năng và cơ hội đầu tư tại Nepal.

Đây là lần đầu tiên đất nước Himalaya tuyên bố năm du lịch hướng tới thúc đẩy ngành "công nghiệp không khói". Chương trình quảng bá du lịch trong nước đã bắt đầu từ ngày 13/4, tức ngày đầu tiên của năm mới 2073 theo lịch Nepal. Trước đó, Nepal từng triển khai “Năm thăm quan Nepal 2008” và “Năm du lịch Nepal 2011” hướng tới du khách quốc tế.

Do hậu quả của trận động đất hồi tháng 4/2015 và việc phong tỏa một số khu vực thăm quan sau thảm họa, du khách tới Nepal năm 2015 chỉ đạt xấp xỉ 540.000 lượt người, giảm khoảng 32% so với năm trước đó và là mức thấp nhất trong vòng 6 năm qua.

Nhằm đảm bảo năm du lịch thành công, Cơ quan xúc tiến du lịch Nepal có kế hoạch hỗ trợ khu vực tư nhân cung cấp các tour du lịch đặc biệt hướng tới du khách trong nước. NTB cũng đề xuất một khoản ngân sách riêng dành cho kỳ nghỉ phép để đi du lịch của các viên chức nhà nước, đồng thời khuyến khích khu vực tư nhân cho nhân viên nghỉ phép đi du lịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục