NESDB: Các vụ đánh bom sẽ không ảnh hưởng nhiều tới kinh tế Thái Lan

07:17' - 25/08/2016
BNEWS Giới chức Thái Lan bày tỏ tin tưởng rằng kinh tế nước này sẽ phát triển ổn định bất chấp những đánh giá không lạc quan của các chuyên gia về kinh tế do ảnh hưởng của các diễn biến bạo lực gần đây.
Tình trạng bạo lực đang gây ảnh hưởng tới du lịch, ngành kinh tế mũi nhọn của Thái Lan. Ảnh: EPA

Theo Tổng thư ký của Ủy ban Phát triển Kinh tế - Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDB), ông Paramethi Wimonsiri, loạt vụ đánh bom và đốt phá vừa qua tại 7 tỉnh phía Nam Thái Lan hầu như không ảnh hưởng nhiều tới tăng trưởng kinh tế Thái Lan vốn được dự báo ở mức 3,3% năm 2016.

Tỷ lệ tăng trưởng quý 2 đạt mức 3,5% đã giúp tăng trưởng nửa đầu năm 2016 đạt 3,4%, chủ yếu do các yếu tố chi tiêu hộ gia đình cho việc mua sắm ô tô, sự mở rộng sản xuất, du lịch và chi tiêu chính phủ. Tăng trưởng GDP cả năm của Thái Lan có thể đạt mức 3,3% hoặc trong khoảng 3 – 3,5%.

Tổng thư ký NESDB cũng khẳng định cơ quan an ninh Thái Lan có đủ năng lực để kiểm soát tình hình nhanh chóng. Trước đó, nhiều nhân vật lãnh đạo hàng đầu của Thái Lan cũng tuyên bố sẽ làm mọi cách để ổn định tình hình đất nước.

Các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế đã cảnh báo rằng Thái Lan có thể sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn kinh tế do tình hình bất ổn chính trị và bạo lực có nguy cơ leo thang.

Mặt khác, triển vọng kinh tế toàn cầu ảm đạm liên quan tới vấn đề Brexit cũng được cho là có thể sẽ khiến xuất khẩu Thái Lan giảm 1,9% trong cả năm 2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục