Nestlé cam kết giúp đỡ 50 triệu trẻ em có cuộc sống khỏe mạnh hơn
Mới đây, Tập đoàn Nestlé tại Vevey, Thụy Sỹ lần đầu tiên công bố các chỉ số về nuôi dạy con thời hiện đại mang tên The Parenting Index (TPI) – Nghiên cứu này cho thấy rằng 1/3 số cha mẹ trên toàn cầu cảm thấy lạc lõng mặc dù sống trong thế giới đầy sự kết nối.
*Nestlé đồng hành cùng bố mẹ để nuôi dạy con dễ dàng hơn
The Nestlé Parenting Initiative – Phát kiến Làm cha mẹ hiện đại được Nestlé đưa ra nhằm giúp cho cuộc sống của các bậc cha mẹ khỏe mạnh và hạnh phúc hơn và hỗ trợ các gia đình nuôi dạy con trong 1.000 ngày đầu đời. Điều này củng cố cho cam kết vào năm 2030 giúp đỡ 50 triệu trẻ em có cuộc sống khỏe mạnh hơn.
Cùng với đó, Nestlé tự hào ra mắt NPI landing page trên trang web Nestlé Mom & me dành cho cộng đồng và khóa học E-learning - khóa học dành riêng cho nhân viên Nestlé và các hoạt động tương tác thú vị với nội dung đa dạng, như là bước đầu thể hiện cam kết của Nestlé trong việc hỗ trợ cha mẹ trong hành trình nuôi dạy con cái.
Bà Tanti Ermawati, Giám đốc Ngành hàng Dinh dưỡng Trẻ nhỏ, Công ty Nestlé Việt Nam cho biết: thông qua chỉ số nuôi dạy con - The Parenting Index, chúng tôi có thể định hướng lộ trình tiếp theo để có thể đồng hành cùng các cha mẹ. đang nỗ lực trong việc tìm kiếm giải pháp và chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm nuôi dạy con đến các bậc phụ huynh. Chúng tôi cũng kêu gọi tất cả mọi người hãy chung tay để góp phần tạo ra một thế giới tốt đẹp và khỏe mạnh hơn cho cha mẹ và các thế hệ trẻ em.
Nestlé sẽ triển khai cập nhật Chỉ số nuôi dạy con-The Parenting Index mỗi hai đến ba năm một lần để phản ánh và ghi nhận lại những điểm nổi bật trong việc nuôi dạy con. Với mục tiêu hợp tác để giúp phụ huynh nuôi dạy con dễ dàng hơn, Nestlé cũng sẽ kết hợp với những đối tác có cùng mục tiêu để thảo luận và thiết lập lộ trình hành động giải quyết những khó khăn khi nuôi dạy trẻ ở thế kỷ 21 mà báo cáo đã nêu ra.
*Cha mẹ cho rằng họ cảm thấy cô lập
Chỉ số nuôi dạy con (The Parenting Index) được Nestlé ủy nhiệm thực hiện độc lập bởi Kantar, là một phần trong những nỗ lực của tập đoàn để hỗ trợ các gia đình nuôi dạy con trong 1.000 ngày đầu đời.
Đây là chỉ số đầu tiên xác định tám yếu tố ảnh hưởng đến việc nuôi dạy con trên khắp thế giới. Chỉ số này cũng là một bước nằm trong chiến lược Làm cha mẹ hiện đại – The Nestlé Parenting Initiative nhằm giúp cho các bậc cha mẹ xác định những vấn đề cốt lõi ảnh hưởng tới việc nuôi dạy trẻ để từ đó tìm ra phương hướng vượt qua những trở ngại này.
Theo báo cáo, yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến việc nuôi dạy con chính là áp lực, chiếm 23% trong tổng số. Các phụ huynh được khảo sát cho biết, áp lực này đến từ chính bản thân và cả bên ngoài. Sự lạc lõng, gánh vác trách nhiệm nuôi con hay sự tự tin vào bản thân càng khiến họ áp lực hơn trong việc làm cha mẹ.
Trong báo cáo cho thấy, 32% người mới làm cha mẹ cho rằng họ cảm thấy cô lập và dễ cô đơn hơn khi bắt đầu có em bé, mặc dù họ sống gần người thân và bạn bè; 49% cha mẹ đồng ý với việc trách nhiệm nuôi dạy con cần được chia sẻ đồng đều cho cả cha lẫn mẹ; 80% người được khảo sát cảm thấy thoải mái, mãn nguyện khi được làm cha mẹ và mong muốn đem đến điều tốt nhất cho con.
Giáo sư Ming Cui – Khoa Gia đình và Trẻ em trường Đại học bang Florida (Hoa Kỳ) nhận xét, ngày càng có nhiều nỗi lo đến từ việc nuôi dạy con cái của các bậc cha mẹ (được phản ánh qua các thống kê trong báo cáo, như: áp lực, thiếu tự tin, nhu cầu tài chính). Trước những tác động xã hội và xu hướng công nghệ, nhiều bậc cha mẹ từ các nền văn hóa và tầng lớp kinh tế xã hội khác nhau cảm thấy áp lực phải cố gắng làm mọi thứ khi nuôi con.
Giáo sư nói thêm: nuôi dạy con cái là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng, nhưng hạnh phúc của bản thân cha mẹ cũng quan trọng không kém. Những người cha, người mẹ thường phải đối mặt với căng thẳng, tiêu tốn kinh phí và các vấn đề khác trong gia đình. Vì vậy, để việc làm cha mẹ tích cực hơn, con cái phát triển khỏe mạnh hơn, các bậc phụ huynh nên dành thời gian để nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân thật tốt.
*Áp lực làm cha mẹ -vấn đề toàn cầu
Cùng với khảo sát, Nestlé đã thực hiện một cuộc trò chuyện về áp lực chăm con với 6 cha mẹ đến từ các nước: Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Philippines, Brazil, Thụy Điển và Nigeria. Khi nói về những vấn đề họ gặp phải lúc nuôi dạy con cái, các cha mẹ hầu hết đều có cùng chia sẻ về việc lo lắng khi lần đầu nuôi con, chỉ trích từ mạng xã hội, đánh giá từ những người xung quanh…
Điều này khiến các cha mẹ bắt đầu nghi ngờ bản thân nhiều hơn, cảm thấy buồn và ngày càng thấy áp lực trước quá nhiều định kiến.
Ca sỹ Phương Vy, Đại sứ Thương hiệu Nestlé NAN chia sẻ thêm sau khi xem qua khảo sát The Parenting Index: “Vy khá đồng cảm với những cha mẹ khác vì thấy đâu đó có hình ảnh của mình. Sự thật là tất cả mọi người đều hay nghĩ có con để nhà cửa vui vẻ, thế nhưng không có ai "cảnh báo" về những đêm mất ngủ, những sáng trằn trọc ngồi vắt sữa, những lời nói ra vào khiến mình áp lực, những bất ngờ ập đến khi con bệnh, những lo toan, những vất vả...liên tục, không ngày phép./.
>>>Nestlé đẩy mạnh quảng bá đưa sản phẩm Việt Nam ra thế giới
- Từ khóa :
- nestlé
- chỉ số nuôi dạy con
- sữa milo
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vinamilk tại Campuchia hỗ trợ 1.000 thùng sữa cho người dân và trẻ em vùng cách ly
17:06' - 14/05/2021
Angkormilk là nhà mãy sữa của Vinamilk đã hỗ trợ 1.000 thùng sữa, tương đương 48.000 hộp sữa cho những người dân sống trong “vùng đỏ” về dịch COVID-19 tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia.
-
Chuyển động DN
Vinamilk hỗ trợ 1.200 bệnh nhân nghèo phẫu thuật tim và mắt
13:17' - 13/05/2021
Vinamilk đã đồng hành cùng Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Tp. Hồ Chí Minh hỗ trợ gần 7 tỷ đồng cho hơn 1.200 ca mổ tim và mổ mắt.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Tân cảng Sài Gòn tiếp nhận 12 cẩu cao cấp khung Genma - Kalmar RTG6+1
12:49' - 12/07/2025
Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã hoàn thành tiếp nhận 12 cẩu khung Genma - Kalmar RTG6+1. Đây là loại cẩu có kỹ thuật cao nhất so với thị trường Việt Nam hiện nay.
-
Chuyển động DN
Biến sản phẩm nghệ thuật thành “hàng hóa đặc biệt” để xuất khẩu
21:37' - 11/07/2025
Chiều nay (11/7) tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, đã chính thức diễn ra Đại hội Hiệp hội Phát triển Công nghiệp Văn hóa Việt Nam lần thứ I nhiệm kỳ 2025 – 2030.
-
Chuyển động DN
Ethiopian Airlines ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp và mở đường bay đến Việt Nam
20:31' - 11/07/2025
Ethiopian Airlines đã chính thức bổ nhiệm công ty Deks Air Vietnam làm Tổng đại lý bán vé và dịch vụ (GSSA) của mình.
-
Chuyển động DN
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Tổng công ty ACV đổi mới toàn diện mô hình quản trị theo hướng hiện đại
20:18' - 11/07/2025
Một điểm đột phá quan trọng của ACV được Phó Thủ tướng chỉ rõ là phải đổi mới toàn diện mô hình quản trị theo hướng hiện đại, dựa trên các chỉ số tài sản, vốn và hiệu quả kinh doanh.
-
Chuyển động DN
Lào Cai khởi công nhà máy chế biến gia vị hơn 350 tỷ đồng
16:12' - 11/07/2025
Ngày 11/7, tại xã Xuân Ái, tỉnh Lào Cai, Công ty TNHH Hương gia vị Sơn Hà khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất, chế biến gia vị với tổng mức đầu tư hơn 350 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Coca-Cola khánh thành nhà máy 136 triệu USD tại Tây Ninh
16:11' - 11/07/2025
Ngày 11/7, Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam đã khánh thành nhà máy có tổng vốn đầu tư 136 triệu USD tại khu công nghiệp Phú An Thạnh (Bến Lức, Tây Ninh).
-
Chuyển động DN
Vinaconex lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
14:54' - 10/07/2025
Lần đầu tiên Vinaconex lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á năm 2025, đánh dấu bước tiến trong hành trình vươn tầm và hội nhập trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản và đầu tư tài chính.
-
Chuyển động DN
Hợp tác ngân hàng - bảo hiểm xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện của Agribank
07:30' - 10/07/2025
Nắm giữ 52% cổ phần tại ABIC , hợp tác phát triển với ABIC được xác định là một trong ba trụ cột chiến lược trong hành trình xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện của Agribank.
-
Chuyển động DN
VIMC đẩy mạnh đầu tư hạ tầng cảng biển, logistics và phát triển đội tàu
17:44' - 09/07/2025
Ngày 9/7, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2025.