Nestle đầu tư 100 triệu USD mở rộng thị trường

12:57' - 09/09/2017
BNEWS Nestle sẽ đầu tư thêm 100 triệu USD trong năm 2017 để mở rộng các cơ sở sản xuất tại Mexico.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, Tập đoàn chế biến thực phẩm Nestle S.A của Thụy Sĩ thông báo sẽ đầu tư thêm 100 triệu USD trong năm 2017 để mở rộng các cơ sở sản xuất tại Mexico, cũng như thực hiện các chiến lược phát triển bền vững ở quốc gia này.

Ngoài khoản đầu tư trên, gã “khổng lồ” Thụy Sĩ sẽ giải ngân thêm 5 triệu peso (khoảng 275.000 USD) để thúc đẩy chiến dịch cho con bú bằng sữa mẹ ở Mexico, 2/3 số tiền trên sẽ sử dụng vào việc lắp đặt phòng cho con bú ở bệnh viện và một số khu vực công cộng.

Nestle còn lập trang web “Khởi đầu khỏe mạnh, sống khỏe mạnh”, cũng như tiến hành các sự kiện về nhi khoa và mở chiến dịch truyền thông kỹ thuật số về tầm quan trọng của việc cho con bú bằng sữa mẹ.

Tháng 10/2016, Nestle đã khánh thành nhà máy sữa Nestle Nantli tại bang Jalisco, miền Tây Mexico với vốn đầu tư 245 triệu USD, số vốn đầu tư cao nhất của tập đoàn trong vòng một thập niên qua trên thế giới, nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường Mexico và xuất khẩu 40% tổng số sản phẩm sản xuất ra thị trường Mỹ Latinh - Caribe và một số khu vực khác.

Trong 2 năm qua, Nestle, với 17 nhà máy ở Mexico, đã tạo hơn 2.000 việc làm cho lao động địa phương và dự kiến sẽ tiếp tục cung cấp thêm 1.000 việc làm mới vào năm 2018, chưa kể hàng nghìn cơ hội học việc và thực tập cho nhiều sinh viên. Ngoài Mexico, Nestle còn có mặt ở nhiều nước Mỹ Latinh, cung cấp và tạo việc làm cho gần 60.000 lao động trong khu vực.

Được thành lập vào năm 1866, Nestle S.A là tập đoàn thực phẩm và giải khát lớn nhất thế giới, có trụ sở chính đặt tại Vevey, Thụy Sĩ. Các sản phẩm hiện nay của Nestle bao gồm nước khoáng, thực phẩm cho trẻ em, cà phê và các sản phẩm từ sữa.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục