Nestle sẽ mua công ty dược Aimmune Therapeutics của Mỹ với giá 2,6 tỷ USD

20:12' - 31/08/2020
BNEWS Nestle đặc biệt muốn có được Palforzia, loại thuốc duy nhất được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ phê duyệt cho việc điều trị dị ứng lạc ở trẻ em trong độ tuổi 4-17
Tập đoàn thực phẩm Nestle của Thụy Sỹ ngày 31/8 cho biết sẽ thâu tóm công ty sản xuất thuốc dị ứng Aimmune Therapeutics của Mỹ theo thỏa thuận trị giá 2,6 tỷ USD.

Nestle Health Science (NHS), chi nhánh chuyên về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Nestle, đã nắm giữ 25% cổ phần trong Aimmune và dự kiến mua số cổ phần còn lại trong nỗ lực mở rộng danh mục thuốc điều trị dị ứng thực phẩm.

Nestle đặc biệt muốn có được Palforzia, loại thuốc duy nhất được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ phê duyệt cho việc điều trị dị ứng lạc ở trẻ em trong độ tuổi 4-17.

Nestle sẽ chào mua Aimmune với mức giá 34,5 USD/cổ phiếu, cao hơn 174% so với mức giá chốt phiên cuối tuần trước và sẽ trả bằng tiền mặt.

Giám đốc điều hành NHS, Greg Behar, hoan nghênh thỏa thuận trên, cho rằng việc thâu tóm Aimmune sẽ giúp NHS có thể cung cấp một loạt giải pháp có thể làm thay đổi cuộc sống của những người bị dị ứng thực phẩm trên khắp thế giới.

Nestle nhấn mạnh dị ứng thực phẩm không chỉ gây bất tiện cho cuộc sống hàng ngày mà có thể đe dọa đến tính mạng, khi có đến 240 triệu người trên khắp thế giới bị dị ứng, trong đó dị ứng lạc là phổ biến nhất.

Thương vụ nói trên dự kiến sẽ được hoàn tất trong quý cuối năm nay. Năm 2018, Nestle đã mua lại hãng sản xuất vitamin Atrium Innovations của Canada  với mức giá tương tự.

Nestle hiện đang nỗ lực gia tăng sự hiện diện trong lĩnh vực y tế và dinh dưỡng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục