Nestlé Việt Nam cam kết đồng hành cải thiện sức khỏe trẻ em Việt
Từ ngày 16 đến 23/10 Bộ Y Tế phát động chiến dịch truyền thông "Tuần lễ Dinh dưỡng và Phát triển”, tại chương trình này Công Ty Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định cam kết thực hiện Chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng Học đường – Nestlé for Healthier Kids” nhằm hỗ trợ các mục tiêu cải thiện tình trạng sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, nâng cao tầm vóc, nâng cao chất lượng cuộc sống của trẻ em Việt Nam.
Chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng Học đường – Nestlé for Healthier Kids” do Công Ty Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, thực hiện từ năm 2012 bao gồm các chương trình giáo dục dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể chất giúp trẻ phát triển toàn diện. Tính đến tháng 10/2018, sau hơn 7 năm triển khai, chương trình đã đến với 60 trường tiểu học. Trên 32.000 học sinh trên 9 tỉnh thành khắp cả nước (Bắc Ninh, Hải Dương, Ninh Bình, Nam Định, Hưng Yên, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Đồng Nai và Cần Thơ) đã được tiếp thu kiến thức giáo dục về dinh dưỡng, khuyến khích chế độ ăn uống cân bằng, hoạt động thể chất hiệu quả và phong cách sống lành mạnh.Là đơn vị đã đồng hành cùng Chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng Học đường – Nestlé for Healthier Kids” trong 7 năm qua, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cũng ghi nhận những đóng góp của chương trình trong mục tiêu cải thiện tầm vóc, trí tuệ và chất lượng cuộc sống của trẻ em lứa tuổi học đường.
Ông Trịnh Hồng Sơn, Giám đốc Trung tâm truyền thông, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình đã góp phần nâng cao kiến thức và cải thiện thực hành về dinh dưỡng hợp lý, giúp cho các em học sinh và các bậc cha mẹ nơi dự án đang được triển khai hiểu được giá trị của việc duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động thể lực không chỉ mang lại lợi ích trước mắt mà còn trong cả tương lai lâu dài, giúp cải thiện tầm vóc và nâng cao sức khỏe. Ông Nguyễn Đức Hữu, Phó Vụ trưởng phụ trách, Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục & Đào tạo nhấn mạnh, Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng học đường - Nestlé for Healthier Kids cho mục tiêu chung về tăng cường sức khỏe học đường đã hỗ trợ giáo viên và học sinh tiểu học có những thay đổi tích cực trong giáo dục và thực hành dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động, duy trì lối sống lành mạnh.“Chúng tôi mong rằng chương trình sẽ tiếp tục được nhân rộng hơn nữa trong thời gian tới”- ông Nguyễn Đức Hữu nói .
Tập đoàn Nestlé tái khẳng định sáng kiến Nestlé for Healthier Kids với cam kết mạnh mẽ hơn, giúp hơn 50 triệu trẻ em trên toàn thế giới có cuộc sống khỏe mạnh hơn trước năm 2030.Với cam kết hỗ trợ phụ huynh và những người nuôi dạy trẻ để các em được hưởng một chế độ dinh dưỡng thích hợp, đúng đắn, Nestlé đưa vào ứng dụng thực tế những phát minh trong ngành lĩnh vực dinh dưỡng, là những sản phẩm đã được làm giảm hàm lượng đường, muối và chất béo, và đưa thêm vào nhiều thành phần dinh dưỡng mà cơ thể của các em cần được bổ sung, bao gồm trái cây, rau củ quả, các hạt ngũ cốc nguyên cám và các loại vi chất dinh dưỡng.
Trong khuôn khổ các mục tiêu cải thiện tình trạng sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, nâng cao tầm vóc, nâng cao chất lượng cuộc sống, đặc biệt của trẻ em Việt Nam, Công Ty Nestlé Việt Nam cũng đã và đang đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện Đề án 641 “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt giai đoạn 2011-2030” do Thủ tướng phê duyệt.Chương trình “Năng động Việt Nam” của Nestlé Việt Nam khuyến khích lối sống năng động và thường xuyên luyện tập thể thao, nhất là với trẻ em, thông qua nhiều hoạt động khác nhau gồm các giải thể thao, Hội Khỏe Phù Đổng, và các hoạt động thể thao ngoại khóa khác trên toàn quốc./.
>>>Nestlé Việt Nam có sản phẩm mới>>>Nestlé Viet Nam đưa 5 tuyển thủ nhí sang giao lưu với CLB Barcelona
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Nestle đồng ý bán mảng bảo hiểm Gerber Life Insurance giá 1,55 tỷ USD
11:29' - 18/09/2018
Theo Nestle, thỏa thuận bán lại mảng kinh doanh bảo hiểm Gerber cho tổ chức tài chính Western & Southern (Mỹ) sẽ không ảnh hưởng tới mảng kinh doanh thức ăn trẻ em của thương hiệu Gerber.
-
Chuyển động DN
Nestle sẽ bán cà phê của thương hiệu Starbucks
15:40' - 28/08/2018
Tập đoàn thực phẩm và đồ uống Nestle của Thụy Sĩ đã đạt được thỏa thuận bán các sản phẩm của hãng cà phê Starbuck bên ngoài chuỗi cửa hàng của thương hiệu Mỹ nổi tiếng này.
-
Chuyển động DN
Hãng Nestle bị đình chỉ tư cách thành viên trong RSPO
07:52' - 29/06/2018
Nestle đã vi phạm quy tắc ứng xử khi không điền vào báo cáo năm 2016 về những tiến bộ hướng tới việc sản xuất hoặc mua dầu cọ bền vững được cấp chứng nhận.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
70% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 5 đã được khôi phục cấp điện
19:01' - 27/08/2025
Đến hết ngày 26/8, khoảng 1,6 triệu trong tổng số 2,3 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 5 đã có điện trở lại, đạt 70%, phấn đấu hoàn tất trước dịp 2/9.
-
Doanh nghiệp
Mixue thắng lớn trong cuộc chiến trà sữa tại Trung Quốc
17:27' - 27/08/2025
Theo hồ sơ công bố trên sàn chứng khoán ngày 27/8, doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2025 của Mixue Group đã tăng 39%, đạt 14,9 tỷ NDT (tương đương 2,1 tỷ USD).
-
Doanh nghiệp
EVNNPC: Phấn đấu cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng bão trước 29/8
16:09' - 27/08/2025
Đến sáng 27/8, EVNNPC đã khôi phục điện cho 1,6 triệu/2,36 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bão số 5, phấn đấu hoàn thành toàn bộ trước ngày 29/8.
-
Doanh nghiệp
Vietjet tăng 10.000 chỗ trên tất cả đường bay từ ngày 30/8 - 2/9
15:43' - 27/08/2025
Trong dịp cao điểm lễ Quốc khánh, lượng khách tại các sân bay dự kiến tăng cao, Vietjet đã chủ động tăng cường nguồn lực và bổ sung nhân sự để hỗ trợ hành khách làm thủ tục.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines mở nhiều ưu đãi kích cầu du lịch tại ITE HCMC 2025
15:43' - 27/08/2025
Sự hiện diện của Vietnam Airlines là minh chứng cho nỗ lực của hãng trong việc kết nối các nền văn hóa, thúc đẩy hợp tác kinh tế - du lịch và nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế
-
Doanh nghiệp
Tuổi trẻ EVNNPT bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp
14:39' - 27/08/2025
Tuổi trẻ EVNNPT triển khai Công trình thanh niên tại xã Mỹ Hạnh (Tây Ninh), vừa ngăn ngừa sự cố lưới điện, vừa kết hợp tuyên truyền, an sinh xã hội, lan tỏa tinh thần xung kích vì cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
30 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc cam kết đầu tư 150 tỷ USD vào Mỹ
08:30' - 27/08/2025
Trong khuôn khổ chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Lee Jae Myung, 30 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc cam kết đầu tư 150 tỷ USD vào Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Vietravel Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
16:24' - 26/08/2025
Vietravel Airlines mang tới triển lãm thông điệp “Kiến tạo cất cánh từ vùng trời quốc gia”.
-
Doanh nghiệp
Chủ tịch THACO: Hợp tác Việt – Hàn mở rộng, hướng tới hệ sinh thái công nghiệp bền vững
14:48' - 26/08/2025
Tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam – Hàn Quốc, Chủ tịch THACO Trần Bá Dương nhấn mạnh ưu tiên và mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc là chiến lược then chốt để nâng tầm công nghiệp cơ khí Việt Nam.