Nestlé Việt Nam cam kết đồng hành cải thiện sức khỏe trẻ em Việt
Từ ngày 16 đến 23/10 Bộ Y Tế phát động chiến dịch truyền thông "Tuần lễ Dinh dưỡng và Phát triển”, tại chương trình này Công Ty Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định cam kết thực hiện Chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng Học đường – Nestlé for Healthier Kids” nhằm hỗ trợ các mục tiêu cải thiện tình trạng sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, nâng cao tầm vóc, nâng cao chất lượng cuộc sống của trẻ em Việt Nam.
Chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng Học đường – Nestlé for Healthier Kids” do Công Ty Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, thực hiện từ năm 2012 bao gồm các chương trình giáo dục dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể chất giúp trẻ phát triển toàn diện. Tính đến tháng 10/2018, sau hơn 7 năm triển khai, chương trình đã đến với 60 trường tiểu học. Trên 32.000 học sinh trên 9 tỉnh thành khắp cả nước (Bắc Ninh, Hải Dương, Ninh Bình, Nam Định, Hưng Yên, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Đồng Nai và Cần Thơ) đã được tiếp thu kiến thức giáo dục về dinh dưỡng, khuyến khích chế độ ăn uống cân bằng, hoạt động thể chất hiệu quả và phong cách sống lành mạnh.Là đơn vị đã đồng hành cùng Chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng Học đường – Nestlé for Healthier Kids” trong 7 năm qua, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cũng ghi nhận những đóng góp của chương trình trong mục tiêu cải thiện tầm vóc, trí tuệ và chất lượng cuộc sống của trẻ em lứa tuổi học đường.
Ông Trịnh Hồng Sơn, Giám đốc Trung tâm truyền thông, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình đã góp phần nâng cao kiến thức và cải thiện thực hành về dinh dưỡng hợp lý, giúp cho các em học sinh và các bậc cha mẹ nơi dự án đang được triển khai hiểu được giá trị của việc duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động thể lực không chỉ mang lại lợi ích trước mắt mà còn trong cả tương lai lâu dài, giúp cải thiện tầm vóc và nâng cao sức khỏe. Ông Nguyễn Đức Hữu, Phó Vụ trưởng phụ trách, Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục & Đào tạo nhấn mạnh, Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng học đường - Nestlé for Healthier Kids cho mục tiêu chung về tăng cường sức khỏe học đường đã hỗ trợ giáo viên và học sinh tiểu học có những thay đổi tích cực trong giáo dục và thực hành dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động, duy trì lối sống lành mạnh.“Chúng tôi mong rằng chương trình sẽ tiếp tục được nhân rộng hơn nữa trong thời gian tới”- ông Nguyễn Đức Hữu nói .
Tập đoàn Nestlé tái khẳng định sáng kiến Nestlé for Healthier Kids với cam kết mạnh mẽ hơn, giúp hơn 50 triệu trẻ em trên toàn thế giới có cuộc sống khỏe mạnh hơn trước năm 2030.Với cam kết hỗ trợ phụ huynh và những người nuôi dạy trẻ để các em được hưởng một chế độ dinh dưỡng thích hợp, đúng đắn, Nestlé đưa vào ứng dụng thực tế những phát minh trong ngành lĩnh vực dinh dưỡng, là những sản phẩm đã được làm giảm hàm lượng đường, muối và chất béo, và đưa thêm vào nhiều thành phần dinh dưỡng mà cơ thể của các em cần được bổ sung, bao gồm trái cây, rau củ quả, các hạt ngũ cốc nguyên cám và các loại vi chất dinh dưỡng.
Trong khuôn khổ các mục tiêu cải thiện tình trạng sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, nâng cao tầm vóc, nâng cao chất lượng cuộc sống, đặc biệt của trẻ em Việt Nam, Công Ty Nestlé Việt Nam cũng đã và đang đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện Đề án 641 “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt giai đoạn 2011-2030” do Thủ tướng phê duyệt.Chương trình “Năng động Việt Nam” của Nestlé Việt Nam khuyến khích lối sống năng động và thường xuyên luyện tập thể thao, nhất là với trẻ em, thông qua nhiều hoạt động khác nhau gồm các giải thể thao, Hội Khỏe Phù Đổng, và các hoạt động thể thao ngoại khóa khác trên toàn quốc./.
>>>Nestlé Việt Nam có sản phẩm mới>>>Nestlé Viet Nam đưa 5 tuyển thủ nhí sang giao lưu với CLB Barcelona
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Nestle đồng ý bán mảng bảo hiểm Gerber Life Insurance giá 1,55 tỷ USD
11:29' - 18/09/2018
Theo Nestle, thỏa thuận bán lại mảng kinh doanh bảo hiểm Gerber cho tổ chức tài chính Western & Southern (Mỹ) sẽ không ảnh hưởng tới mảng kinh doanh thức ăn trẻ em của thương hiệu Gerber.
-
Chuyển động DN
Nestle sẽ bán cà phê của thương hiệu Starbucks
15:40' - 28/08/2018
Tập đoàn thực phẩm và đồ uống Nestle của Thụy Sĩ đã đạt được thỏa thuận bán các sản phẩm của hãng cà phê Starbuck bên ngoài chuỗi cửa hàng của thương hiệu Mỹ nổi tiếng này.
-
Chuyển động DN
Hãng Nestle bị đình chỉ tư cách thành viên trong RSPO
07:52' - 29/06/2018
Nestle đã vi phạm quy tắc ứng xử khi không điền vào báo cáo năm 2016 về những tiến bộ hướng tới việc sản xuất hoặc mua dầu cọ bền vững được cấp chứng nhận.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Gần 120 nhà thầu của Xây dựng Hòa Bình hoán đổi nợ bằng cổ phiếu
21:30' - 25/04/2024
Chiều 25/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, đã diễn ra Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã chứng khoán: HBC).
-
Doanh nghiệp
Vinamilk tăng thị phần, đảm bảo cổ tức cho cổ đông
21:28' - 25/04/2024
Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Hermes hốt bạc nhờ nhu cầu hàng xa xỉ cao cấp tăng mạnh
18:43' - 25/04/2024
Theo công ty nghiên cứu thị trường Visible Alpha, doanh thu của hãng đã tăng lên 3,81 tỷ euro (4,08 tỷ USD) trong quý I vừa qua và vượt kỳ vọng tăng 13% của các chuyên gia.
-
Doanh nghiệp
IBM thâu tóm thêm doanh nghiệp để mở rộng dịch vụ điện toán đám mây
17:55' - 25/04/2024
Ngày 25/4, tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia IBM thông báo đã mua lại công ty công nghệ HashiCorp với giá 6,4 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Đồng Nai công khai 101 doanh nghiệp nợ 626 tỷ đồng tiền thuế
16:20' - 25/04/2024
Cục trưởng Cục Thuế Đồng Nai Nguyễn Toàn Thắng vừa ký công văn thông báo công khai danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước.
-
Doanh nghiệp
Dalatmilk - chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
15:29' - 25/04/2024
Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn...
-
Doanh nghiệp
Masan Consumer hướng đến 10 - 20% doanh thu từ thị trường toàn cầu
13:22' - 25/04/2024
Năm 2024 Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 đến 90.000 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt từ 7% đến 15% so với cùng kỳ năm trước.
-
Doanh nghiệp
Công bố Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500)
20:41' - 24/04/2024
Top 10 của Bảng xếp hạng FAST500 gồm có những tên tuổi như Công ty cổ phần Tập đoàn Nhựa Bình Thuận, Công ty cổ phần Chứng khoán HD, Công ty cổ phần Chứng khoán Tiên Phong...
-
Doanh nghiệp
Becamex IDC (Bình Dương) nhân rộng hệ sinh thái khu công nghiệp kiểu mẫu
19:06' - 24/04/2024
Becamex IDC tiếp tục là đơn vị tiên phong trong việc phát triển hạ tầng công nghiệp và hệ sinh thái tốt nhất nhằm đáp ứng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.