Nestlé Việt Nam cam kết đồng hành cải thiện sức khỏe trẻ em Việt
Từ ngày 16 đến 23/10 Bộ Y Tế phát động chiến dịch truyền thông "Tuần lễ Dinh dưỡng và Phát triển”, tại chương trình này Công Ty Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định cam kết thực hiện Chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng Học đường – Nestlé for Healthier Kids” nhằm hỗ trợ các mục tiêu cải thiện tình trạng sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, nâng cao tầm vóc, nâng cao chất lượng cuộc sống của trẻ em Việt Nam.
Chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng Học đường – Nestlé for Healthier Kids” do Công Ty Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, thực hiện từ năm 2012 bao gồm các chương trình giáo dục dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể chất giúp trẻ phát triển toàn diện. Tính đến tháng 10/2018, sau hơn 7 năm triển khai, chương trình đã đến với 60 trường tiểu học. Trên 32.000 học sinh trên 9 tỉnh thành khắp cả nước (Bắc Ninh, Hải Dương, Ninh Bình, Nam Định, Hưng Yên, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Đồng Nai và Cần Thơ) đã được tiếp thu kiến thức giáo dục về dinh dưỡng, khuyến khích chế độ ăn uống cân bằng, hoạt động thể chất hiệu quả và phong cách sống lành mạnh.Là đơn vị đã đồng hành cùng Chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng Học đường – Nestlé for Healthier Kids” trong 7 năm qua, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cũng ghi nhận những đóng góp của chương trình trong mục tiêu cải thiện tầm vóc, trí tuệ và chất lượng cuộc sống của trẻ em lứa tuổi học đường.
Ông Trịnh Hồng Sơn, Giám đốc Trung tâm truyền thông, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình đã góp phần nâng cao kiến thức và cải thiện thực hành về dinh dưỡng hợp lý, giúp cho các em học sinh và các bậc cha mẹ nơi dự án đang được triển khai hiểu được giá trị của việc duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động thể lực không chỉ mang lại lợi ích trước mắt mà còn trong cả tương lai lâu dài, giúp cải thiện tầm vóc và nâng cao sức khỏe. Ông Nguyễn Đức Hữu, Phó Vụ trưởng phụ trách, Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục & Đào tạo nhấn mạnh, Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng học đường - Nestlé for Healthier Kids cho mục tiêu chung về tăng cường sức khỏe học đường đã hỗ trợ giáo viên và học sinh tiểu học có những thay đổi tích cực trong giáo dục và thực hành dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động, duy trì lối sống lành mạnh.“Chúng tôi mong rằng chương trình sẽ tiếp tục được nhân rộng hơn nữa trong thời gian tới”- ông Nguyễn Đức Hữu nói .
Tập đoàn Nestlé tái khẳng định sáng kiến Nestlé for Healthier Kids với cam kết mạnh mẽ hơn, giúp hơn 50 triệu trẻ em trên toàn thế giới có cuộc sống khỏe mạnh hơn trước năm 2030.Với cam kết hỗ trợ phụ huynh và những người nuôi dạy trẻ để các em được hưởng một chế độ dinh dưỡng thích hợp, đúng đắn, Nestlé đưa vào ứng dụng thực tế những phát minh trong ngành lĩnh vực dinh dưỡng, là những sản phẩm đã được làm giảm hàm lượng đường, muối và chất béo, và đưa thêm vào nhiều thành phần dinh dưỡng mà cơ thể của các em cần được bổ sung, bao gồm trái cây, rau củ quả, các hạt ngũ cốc nguyên cám và các loại vi chất dinh dưỡng.
Trong khuôn khổ các mục tiêu cải thiện tình trạng sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, nâng cao tầm vóc, nâng cao chất lượng cuộc sống, đặc biệt của trẻ em Việt Nam, Công Ty Nestlé Việt Nam cũng đã và đang đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện Đề án 641 “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt giai đoạn 2011-2030” do Thủ tướng phê duyệt.Chương trình “Năng động Việt Nam” của Nestlé Việt Nam khuyến khích lối sống năng động và thường xuyên luyện tập thể thao, nhất là với trẻ em, thông qua nhiều hoạt động khác nhau gồm các giải thể thao, Hội Khỏe Phù Đổng, và các hoạt động thể thao ngoại khóa khác trên toàn quốc./.
>>>Nestlé Việt Nam có sản phẩm mới>>>Nestlé Viet Nam đưa 5 tuyển thủ nhí sang giao lưu với CLB Barcelona
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Nestle đồng ý bán mảng bảo hiểm Gerber Life Insurance giá 1,55 tỷ USD
11:29' - 18/09/2018
Theo Nestle, thỏa thuận bán lại mảng kinh doanh bảo hiểm Gerber cho tổ chức tài chính Western & Southern (Mỹ) sẽ không ảnh hưởng tới mảng kinh doanh thức ăn trẻ em của thương hiệu Gerber.
-
Chuyển động DN
Nestle sẽ bán cà phê của thương hiệu Starbucks
15:40' - 28/08/2018
Tập đoàn thực phẩm và đồ uống Nestle của Thụy Sĩ đã đạt được thỏa thuận bán các sản phẩm của hãng cà phê Starbuck bên ngoài chuỗi cửa hàng của thương hiệu Mỹ nổi tiếng này.
-
Chuyển động DN
Hãng Nestle bị đình chỉ tư cách thành viên trong RSPO
07:52' - 29/06/2018
Nestle đã vi phạm quy tắc ứng xử khi không điền vào báo cáo năm 2016 về những tiến bộ hướng tới việc sản xuất hoặc mua dầu cọ bền vững được cấp chứng nhận.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Lê Gia lan tỏa tinh hoa biển Việt tại Hội chợ Mùa Thu 2025
10:01'
Giữa không gian rộn ràng của Hội chợ Mùa Thu 2025 ở Hà Nội, thương hiệu nước mắm Lê Gia nổi bật với hương vị truyền thống, đậm đà bản sắc xứ Thanh và câu chuyện giữ nghề mắm Việt đầy tâm huyết.
-
Doanh nghiệp
Nvidia sắp công bố hợp đồng cung cấp chip AI cho Samsung và Hyundai
08:23'
Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn Nvidia, ông Jensen Huang sẽ công bố các hợp đồng cung cấp chip bán dẫn trí tuệ nhân tạo (AI) cho hãng điện tử Samsung và tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc.
-
Doanh nghiệp
Hòa Phát đạt lợi nhuận sau thuế hơn 4.000 tỷ đồng
19:27' - 29/10/2025
Quý 3/2025, Hòa Phát ghi nhận 36.794 tỷ đồng doanh thu và 4.012 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.
-
Doanh nghiệp
SK Hynix đạt lợi nhuận kỷ lục trong quý III/2025
13:55' - 29/10/2025
Ngày 29/10, công ty sản xuất chip SK Hynix (Hàn Quốc) đã công bố mức lợi nhuận kỷ lục đạt được trong quý III/2025 nhờ sự gia tăng mạnh nhu cầu về trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Doanh nghiệp
Sawaco chuyển đổi số với hệ thống cấp nước thông minh
12:53' - 29/10/2025
Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đang hướng tới trở thành doanh nghiệp số với hệ thống cấp nước thông minh, đóng góp vào mục tiêu xây dựng TP. Hồ Chí Minh thành đô thị hiện đại, bền vững.
-
Doanh nghiệp
TikTok cán mốc 460 triệu người dùng, bắt tay Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi số
12:49' - 29/10/2025
Sáng 29/10 ở Hà Nội, TikTok công bố đạt hơn 460 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Đông Nam Á, đồng thời ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Trung tâm Chuyển đổi số Việt Nam, thúc đẩy chuyển đổi số.
-
Doanh nghiệp
Hội chợ Mùa thu 2025: Cơ hội “vàng” cho doanh nghiệp kết nối
11:01' - 29/10/2025
Với quy mô lớn và dự kiến đón hàng trăm nghìn lượt khách tham dự mỗi ngày, Hội chợ Mùa Thu 2025 tạo nên một thị trường tiềm năng khổng lồ cho các doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Apple lần đầu tiên gia nhập "câu lạc bộ" 4.000 tỷ USD với Nvidia và Microsoft
07:58' - 29/10/2025
Apple vừa trở thành công ty mới nhất đạt mức vốn hóa thị trường 4.000 tỷ USD, gia nhập hàng ngũ với hai "ông lớn" khác là Nvidia và Microsoft nhờ doanh số bán iPhone 17 tăng cao.
-
Doanh nghiệp
Microsoft và OpenAI đạt thỏa thuận mới
07:47' - 29/10/2025
Microsoft và OpenAI đã đạt được một thỏa thuận cho phép nhà phát triển ChatGPT tái cấu trúc thành một công ty vì lợi ích cộng đồng, định giá OpenAI ở mức 500 tỷ USD.

Nestlé hỗ trợ trang bị những công cụ học tập hữu ích để giúp các em học sinh hiểu hơn về dinh dưỡng. Ảnh: Nestlé
Chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng Học đường – Nestlé for Healthier Kids”. Ảnh: Nestlé