Nestlé Việt Nam cam kết đồng hành cải thiện sức khỏe trẻ em Việt

12:09' - 23/10/2018
BNEWS Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định cam kết thực hiện Chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng Học đường – Nestlé for Healthier Kids” nhằm hỗ trợ các mục tiêu cải thiện tình trạng sức khỏe trẻ em Việt Nam.
           

Nestlé hỗ trợ trang bị những công cụ học tập hữu ích để giúp các em học sinh  hiểu hơn về dinh dưỡng. Ảnh: Nestlé

Từ ngày 16 đến 23/10  Bộ Y Tế phát động chiến dịch truyền thông "Tuần lễ Dinh dưỡng và Phát triển”, tại chương trình này Công Ty Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định cam kết thực hiện Chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng Học đường – Nestlé for Healthier Kids” nhằm hỗ trợ các mục tiêu cải thiện tình trạng sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, nâng cao tầm vóc, nâng cao chất lượng cuộc sống của trẻ em Việt Nam.

Chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng Học đường – Nestlé for Healthier Kids” do Công Ty Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, thực hiện từ năm 2012 bao gồm các chương trình giáo dục dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể chất giúp trẻ phát triển toàn diện.

Tính đến tháng 10/2018, sau hơn 7 năm triển khai, chương trình đã đến với 60 trường tiểu học. Trên 32.000 học sinh trên 9 tỉnh thành khắp cả nước (Bắc Ninh, Hải Dương, Ninh Bình, Nam Định, Hưng Yên, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Đồng Nai và Cần Thơ) đã được tiếp thu kiến thức giáo dục về dinh dưỡng, khuyến khích chế độ ăn uống cân bằng, hoạt động thể chất hiệu quả và phong cách sống lành mạnh.

Chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng Học đường – Nestlé for Healthier Kids”. Ảnh: Nestlé

Là đơn vị đã đồng hành cùng Chương trình “Giáo dục Dinh dưỡng Học đường – Nestlé for Healthier Kids” trong 7 năm qua, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cũng ghi nhận những đóng góp của chương trình trong mục tiêu cải thiện tầm vóc, trí tuệ và chất lượng cuộc sống của trẻ em lứa tuổi học đường.

Ông Trịnh Hồng Sơn, Giám đốc Trung tâm truyền thông, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình đã góp phần nâng cao kiến thức và cải thiện thực hành về dinh dưỡng hợp lý, giúp cho các em học sinh và các bậc cha mẹ nơi dự án đang được triển khai hiểu được giá trị của việc duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động thể lực không chỉ mang lại lợi ích trước mắt mà còn trong cả tương lai lâu dài, giúp cải thiện tầm vóc và nâng cao sức khỏe.

Ông Nguyễn Đức Hữu, Phó Vụ trưởng phụ trách, Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục & Đào tạo nhấn mạnh, Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng học đường - Nestlé for Healthier Kids cho mục tiêu chung về tăng cường sức khỏe học đường đã hỗ trợ giáo viên và học sinh tiểu học có những thay đổi tích cực trong giáo dục và thực hành dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động, duy trì lối sống lành mạnh. 

“Chúng tôi mong rằng chương trình sẽ tiếp tục được nhân rộng hơn nữa trong thời gian tới”- ông Nguyễn Đức Hữu nói .

Tập đoàn Nestlé tái khẳng định sáng kiến Nestlé for Healthier Kids với cam kết mạnh mẽ hơn, giúp hơn 50 triệu trẻ em trên toàn thế giới có cuộc sống khỏe mạnh hơn trước năm 2030.

Với cam kết hỗ trợ phụ huynh và những người nuôi dạy trẻ để các em được hưởng một chế độ dinh dưỡng thích hợp, đúng đắn, Nestlé đưa vào ứng dụng thực tế những phát minh trong ngành lĩnh vực dinh dưỡng, là những sản phẩm đã được làm giảm hàm lượng đường, muối và chất béo, và đưa thêm vào nhiều thành phần dinh dưỡng mà cơ thể của các em cần được bổ sung, bao gồm trái cây, rau củ quả, các hạt ngũ cốc nguyên cám và các loại vi chất dinh dưỡng.

Trong khuôn khổ các mục tiêu cải thiện tình trạng sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, nâng cao tầm vóc, nâng cao chất lượng cuộc sống, đặc biệt của trẻ em Việt Nam, Công Ty Nestlé Việt Nam cũng đã và đang đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện Đề án 641 “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt giai đoạn 2011-2030” do Thủ tướng phê duyệt.

Chương trình “Năng động Việt Nam” của Nestlé Việt Nam khuyến khích lối sống năng động và thường xuyên luyện tập thể thao, nhất là với trẻ em, thông qua nhiều hoạt động khác nhau gồm các giải thể thao, Hội Khỏe Phù Đổng, và các hoạt động thể thao ngoại khóa khác trên toàn quốc./.

>>>Nestlé Việt Nam có sản phẩm mới

>>>Nestlé Viet Nam đưa 5 tuyển thủ nhí sang giao lưu với CLB Barcelona

    

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục