Nestle đồng ý bán mảng bảo hiểm Gerber Life Insurance giá 1,55 tỷ USD

11:29' - 18/09/2018
BNEWS Theo Nestle, thỏa thuận bán lại mảng kinh doanh bảo hiểm Gerber cho tổ chức tài chính Western & Southern (Mỹ) sẽ không ảnh hưởng tới mảng kinh doanh thức ăn trẻ em của thương hiệu Gerber.
Biểu tượng Nestle tại trụ sở ở Vevey, Thụy Sĩ. AFP/TTXVN

Tập đoàn thực phẩm và đồ uống hàng đầu Thụy Sỹ Nestle ngày 17/9 thông báo tập đoàn đã đồng ý bán mảng bảo hiểm nhân thọ Gerber Life Insurance với giá 1,55 tỷ USD (khoảng 1,3 tỷ euro), trong một nỗ lực nhằm tái tập trung kinh doanh vào lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.
Theo Nestle, thỏa thuận bán lại mảng kinh doanh bảo hiểm Gerber cho tổ chức tài chính Western & Southern (Mỹ) sẽ không ảnh hưởng tới mảng kinh doanh thức ăn trẻ em của thương hiệu Gerber, một thương hiệu mang tính biểu tượng. Mảng kinh doanh thực phẩm trẻ em Gerber vẫn nằm dưới quyền điều hành của tập đoàn.
Giám đốc điều hành Nestle Mark Schneider cho rằng kế hoạch bán mảng kinh doanh bảo hiểm của tập đoàn là một phần trong kế hoạch phát triển các danh mục đầu tư của tập đoàn.

Tập đoàn Nestle đã thực hiện một loạt thay đổi, đầu tư trong những tháng gần đây, qua đó cho phép tập đoàn tập trung vào mảng đồ ăn, đồ uống và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng.
Trước đó Nestle thông báo đã đạt được thỏa thuận bán các sản phẩm của hãng cà phê Starbucks bên ngoài chuỗi cửa hàng của thương hiệu Mỹ nổi tiếng này.

Giám đốc điều hành (CEO) Nestle Mark Schneider nhấn mạnh Nestle đang tập hợp các thương hiệu cà phê hàng đầu thế giới gồm Starbucks, Nescafe và Nespresso.

Theo đó, 500 nhân viên của Starbucks sẽ chuyển sang làm cho Nestle, nhưng không bao gồm việc nhượng quyền kinh doanh cửa hàng hoặc quán cà phê của Starbucks.

>>> Nestle sẽ bán cà phê của thương hiệu Starbucks

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục