Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động”
Nhờ các nỗ lực xây dựng chính sách nhân sự công bằng, hấp dẫn cùng một môi trường làm việc hiện đại, được xây dựng trên nền tảng lấy con người làm trọng tâm, Nestlé Việt Nam tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp vì người lao động” năm 2024.
Nestlé Việt Nam đã được vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động" năm 2024, chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, và Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thực hiện. Đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp, Nestlé Việt Nam được danh hiệu này.
Năm nay, sau các bước đánh giá, chương trình "Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động" đã chọn ra 67 doanh nghiệp để vinh danh. Theo ban tổ chức, những doanh nghiệp được vinh danh với nỗ lực không ngừng cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo lợi ích và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, có chế độ phúc lợi cao hơn các quy định của Nhà nước, các nghĩa vụ thuế, bảo hiểm xã hội được đảm bảo, xây dựng quan hệ lao động hài hòa tiến bộ, nhằm tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.
Ông Lê Thành Khang, Giám đốc Nhân sự, Nestlé Việt Nam cho biết, giải thưởng "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" là sự ghi nhậnnhững nỗ lực không ngừng của Nestlé Việt Nam với gần 30 năm có mặt tại Việt Nam trong việc tạo dựng nên môi trường làm việc lành mạnh, an toàn và hiệu quả, giúp phát huy năng lực của người lao động.
Với tinh thần #SparkYourWay (Tỏa sáng theo cách của bạn), Nestlé Việt Nam đã và đang là một trong các doanh nghiệp hàng đầu thu hút nguồn nhân tài tiềm năng tại Việt Nam. Công ty không chỉ tập trung phát triển kinh doanh, mà còn nỗ lực xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, bền vững.
Tại Việt Nam, Nestlé luôn chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần toàn diện cho người lao động, thông qua các chương trình đa dạng: đảm bảo về lương bổng và phúc lợi, đảm bảo sự an toàn, sức khỏe về thể chất và tinh thần; lộ trình nghề nghiệp rõ ràng và tạo cơ hội phát triển và thăng tiến trong nội bộ công ty và trong tập đoàn; tăng cường hoạt động ghi nhận và khen thưởng, tăng cường hoạt động kết nối với nhân viên.Công ty còn thực hiện các chương trình trao đổi nhân sự giữa các thị trường trong tập đoàn giúp nhân viên nâng cao kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế để trở về đảm nhiệm các vị trí quan trọng tại Việt Nam.Một trong những điểm đặc biệt khi xây dựng các chính sách và chiến lược phát triển nhân sự của Nestlé Việt Nam là việc cam kết đào tạo đội ngũ lãnh đạo người Việt. Hiện nay, tỷ lệ người Việt Nam chiếm 40% trong ban lãnh đạo công ty, chiếm 79% ở vị trí quản lý cấp cao và hơn 99% ở vị trí quản lý cấp trung. Chính sách nuôi dưỡng và thúc đẩy tiềm năng, giúp nhân viên có cơ hội trở thành những lãnh đạo kế thừa trong tương lai được Nestlé tại Việt Nam duy trì qua nhiều năm.
Ngoài ra, Nestlé cũng thúc đẩy văn hóa nội bộ cùng hướng đến những giá trị chung (#SparkWithPurpose). Phát triển bền vững luôn là kim chỉ nam quan trọng của công ty gắn liền với hoạt động kinh doanh - sản xuất. Vì thế, công ty luôn truyền cảm hứng và tạo điều kiện cho đội ngũ nhân viên - những con người đến từ nhiều thế hệ khác nhau nhưng cùng chung ấp ủ, chung khát khao tạo nên tác động tích cực cho môi trường và xã hội.
Bên cạnh đó, thông qua “Sáng kiến thanh niên toàn cầu” (Nestlé Needs YOUth), công ty tổ chức các chương trình tuyển dụng như #SparkTheNext Leaders (Chương trình Quản trị viên tập sự), Nesternship (Chương trình thực tập sinh), chương trình “Nestlé Summer School” tạo cơ hội cho các bạn trẻ được tiếp cận các cơ hội việc làm và trau dồi kiến thức. Tất cả đều góp phần thực hiện chiến lược phát triển con người mà công ty theo đuổi.
>>>Nestlé MILO đồng hành cùng chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước năm 2024
Tin liên quan
-
Đời sống
Nestlé MILO đồng hành cùng chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước năm 2024
21:19' - 27/05/2024
Lễ Khai mạc Hè, Ngày Olympic thu hút sự tham gia của 8.000 thiếu nhi và cán bộ, hướng dẫn viên, vận động viên của tỉnh Thanh Hóa và hơn 30 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Central Retail Việt Nam và Napas hợp tác quảng bá hàng Việt
11:28'
Khách hàng của các siêu thị GO! có thể đơn giản hóa việc thanh toán chỉ với một thao tác quét mã VietRPay trên ứng dụng mobile banking của các ngân hàng hoặc ví điện tử.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Ấn Độ tuyển dụng tại chỗ để ứng phó chính sách nhập cư của Mỹ
16:15' - 23/10/2025
Trước kế hoạch siết chặt thị thực H-1B của chính quyền Tổng thống Donald Trump, Tata Technologies cho biết sẽ tăng cường tuyển dụng nhân sự địa phương tại Mỹ để duy trì hoạt động ổn định.
-
Chuyển động DN
Trao đổi kinh nghiệm quốc tế về chuyển đổi số trong quản lý thuế
16:14' - 23/10/2025
Cục Thuế vừa có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm quốc tế về chuyển đổi số của ngành Thuế với Công ty EY Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Món quà của yêu thương gửi học trò nơi biên cương xứ Nghệ
15:11' - 23/10/2025
Sau 9 tháng xây dựng, Tòa nhà ký túc xá 2 tầng, thuộc giai đoạn 1 - Dự án cải tạo và nâng cấp Trường PTDTBT TH Mỹ Lý 1 đã hoàn thành trong niềm hân hoan của nhà trường, học sinh và phụ huynh.
-
Chuyển động DN
Netflix lao đao vì tranh chấp thuế và làn sóng phản đối nội dung chuyển giới
10:29' - 23/10/2025
Giá cổ phiếu của Netflix đã giảm hơn 7% trong phiên giao dịch ngoài giờ ngày 22/10 (giờ địa phương), sau khi công ty công bố báo cáo lợi nhuận quý III/2025 không đạt kỳ vọng vào tối hôm trước.
-
Chuyển động DN
Chi phí và thuế quan "bào mòn" lợi nhuận của Tesla trong quý III/2025
10:29' - 23/10/2025
Tesla ngày 22/10 đã báo cáo lợi nhuận sụt giảm mạnh trong quý III/2025, do gánh nặng từ thuế quan và các chi phí khác đã ảnh hưởng tiêu cực, lấn át cả mức tăng từ doanh số bán ô tô.
-
Chuyển động DN
Walmart giảm giá mạnh bữa ăn trong dịp Lễ Tạ ơn
07:46' - 23/10/2025
Chuỗi siêu thị bán lẻ Walmart ngày 21/10 thông báo rằng “Giỏ thực phẩm Lễ Tạ ơn” thường niên năm nay sẽ chỉ tốn dưới 4 USD mỗi người - mức giá thấp nhất kể từ khi chương trình khởi động vào năm 2022.
-
Chuyển động DN
CPV Food Bình Phước cán mốc xuất khẩu 10.000 tấn thịt gà chế biến sang Nhật Bản
20:18' - 22/10/2025
Ngày 22/10, CPV Food Bình Phước (Đồng Nai) công bố cột mốc xuất khẩu 10.000 tấn thịt gà chế biến được xuất sang Nhật Bản, tính từ khi chính thức gia nhập thị trường vào năm 2022.
-
Chuyển động DN
Vụ tấn công mạng nhắm vào Jaguar Land Rover gây thiệt hại ít nhất 1,9 tỷ bảng
19:14' - 22/10/2025
“Sự cố này dường như là sự kiện mạng gây thiệt hại tài chính lớn nhất từng xảy ra tại Anh”, ông Ciaran Martin, cựu lãnh đạo NCSC và Chủ tịch Ủy ban Kỹ thuật của CMC, nhận định.

Nestlé Việt Nam luôn duy trì sức mạnh tập thể, thúc đẩy sự linh hoạt, phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận, phòng ban khác nhau. Ảnh: Hà Trần
Chương trình Quản trị viên tập sự (Nestlé Spark The Next Leaders) đem đến cho các bạn trẻ tiềm năng cơ hội phát triển toàn diện qua việc kết hợp đào tạo. Ảnh: Hà Trần