Nestlé Việt Nam hỗ trợ hàng chục nghìn phụ nữ khởi nghiệp
Ngày 27/3, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Nestlé Việt Nam) và nhãn hàng MAGGI chính thức công bố hợp tác xây dựng mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”.
Theo đó từ năm 2024, Mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp” sẽ được triển khai rộng rãi ở 8/20 tỉnh triển khai chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” nhằm hướng tới đa dạng hóa cơ hội tạo lập sinh kế bền vững cho hội viên phụ nữ, góp phần nâng cao quyền năng phụ nữ và xây dựng người phụ nữ thời đại mới. Thỏa thuận hợp tác “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, từ năm 2022 đến nay, mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp” do nhãn hàng MAGGI thí điểm khởi xướng đã mang đến hiệu quả tích cực cho hàng nghìn phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn, có niềm yêu thích và mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực. Mô hình đã cung cấp kiến thức kinh doanh, giúp nâng cao kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc đơn vị kinh doanh thực phẩm, Giám đốc dự án hỗ trợ phát triển nông thôn, Nestlé Việt Nam cho biết, với việc công bố hợp tác chiến lược cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nestlé Việt Nam mong muốn sẽ tạo thêm được một sân chơi lành mạnh, truyền cảm hứng cũng như tiếp thêm động lực và những sự hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ, đặc biệt là các chị em có đam mê nấu nướng và mong muốn khởi nghiệp.
Chị Đặng Ngọc Yến (Bến Tre), một trong những chị em nhận được gói tài trợ của chương trình trong giai đoạn 2022 - 2023 chia sẻ: “Tôi tự tin bán thêm món mới vì có được sự hỗ trợ công thức nấu ăn từ các đầu bếp của Maggi. Có thêm món mới, menu đa dạng hơn, tiền lời của tôi có thể được tăng thêm nhiều hơn và tiền vốn thì ít lại một chút. Tôi rất biết ơn sự hỗ trợ cả về kiến thức và nguồn vốn của Maggi”. Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” là một trong các sáng kiến nhằm nâng cao quyền năng và trao quyền cho phụ nữ đã được Nestlé Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chính thức triển khai từ tháng 12/2020. Đến nay, chương trình đã giúp trang bị kiến thức, kỹ năng về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe, quản lý tài chính gia đình, kỹ năng ứng dụng công nghệ số, tạo lập các mô hình dịch vụ gia đình/sinh kế bền vững cho hàng nghìn phụ nữ tại 20 tỉnh trên cả nước, góp phần thực hiện chủ đề năm 2024 “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội”; đóng góp tích cực cho phong trào thi đua “xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 có 3 sạch” củaHội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. MAGGI là Thương hiệu thuộc tập đoàn Nestlé Thụy Sỹ hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng và thực phẩm đã quen thuộc với người Việt 89 năm qua (kể từ năm 1935) với bộ sản phẩm MAGGI đa dạng, từ dầu hào, nước tương đến hạt nêm nấm hương đều là trợ thủ đắc lực trong hàng triệu căn bếp của phụ nữ Việt.Tin liên quan
-
Đời sống
Nestlé Việt Nam tặng 6.000 phần quà cho các gia đình khó khăn dịp Tết
12:09' - 31/01/2024
Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Nestlé Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan, tổ chức trao tặng 6.000 phần quà đến các gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn tại một số tỉnh, thành trên cả nước.
-
Chuyển động DN
Nestlé đầu tư thêm 100 triệu USD, tiếp tục mở rộng sản xuất tại Việt Nam
16:56' - 09/01/2024
Nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến các dòng cà phê chất lượng cao tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai, Nestlé Việt Nam quyết định đầu tư thêm 100 triệu USD vào nhà máy này.
-
Chuyển động DN
Nestlé Việt Nam dẫn đầu Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2023
10:09' - 14/12/2023
Nestlé Việt Nam tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong Top 100 "Doanh nghiệp bền vững năm 2023” trong lĩnh vực sản xuất.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt bàn về giải pháp ứng phó với thuế đối ứng của Hoa Kỳ
15:59' - 18/04/2025
Phía Hoa Kỳ tuyên bố tạm hoãn áp dụng thuế riêng trong vòng 90 ngày để mở đường cho đàm phán, nhưng nguy cơ về thuế đối ứng vẫn đang hiện hữu và rất phức tạp.
-
Doanh nghiệp
Rủi ro lớn nhất cho hàng không Mỹ kể từ dịch COVID-19
14:56' - 18/04/2025
Cuộc chiến thương mại do Tổng thống Mỹ Donald Trump khởi xướng đang tạo ra sự không chắc chắn lớn nhất cho các hãng hàng không Mỹ kể từ sau đại dịch COVID-19.
-
Doanh nghiệp
Biểu tượng chim Lạc "cất cánh" cùng Vietnam Airlines
14:35' - 18/04/2025
Hình ảnh chim Lạc trên thân máy bay không chỉ là biểu tượng văn hóa, mà còn là lời khẳng định về khát vọng vươn lên, hội nhập và khẳng định bản sắc dân tộc Việt Nam giữa bầu trời thế giới.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận quý I/2025 của Netflix đạt 2,9 tỷ USD
11:10' - 18/04/2025
“Gã khổng lồ” truyền phát trực tuyến (streaming) Netflix vừa công bố lợi nhuận quý I/2025 đạt 2,9 tỷ USD phần lớn nhờ vào việc tăng giá các gói thuê bao gần đây.
-
Doanh nghiệp
Lệnh cấm của Mỹ khiến hãng AMD thiệt hại 800 triệu USD
07:46' - 18/04/2025
Nhà phát triển chip Advanced Micro Devices (AMD) dự báo các yêu cầu cấp phép mới của Mỹ đối với việc xuất khẩu chip sang Trung Quốc có thể khiến hãng gánh chịu thiệt hại lên tới 800 triệu USD.
-
Doanh nghiệp
TikTok quảng bá di sản Việt, thúc đẩy du lịch và phát triển kinh tế
16:35' - 17/04/2025
Chiều 17/4, TikTok LIVE và Quỹ Hỗ trợ Bảo tồn Di sản Văn hoá Việt Nam khởi động chương trình “Nét đẹp Việt mùa 3: Chạm vào di sản” nhằm khai thác giá trị kinh tế từ di sản qua livestream sáng tạo.
-
Doanh nghiệp
TSMC gặp khó do chính sách thuế quan mới của Mỹ
15:12' - 17/04/2025
Mặc dù hưởng lợi từ xu hướng tích hợp tính năng AI vào các sản phẩm trực tuyến nhưng TSMC đang đối mặt với thách thức từ chính sách thuế nhập khẩu của Tổng thống Donald Trump.
-
Doanh nghiệp
OpenAI muốn mua lại Windsurf với giá 3 tỷ USD
12:44' - 17/04/2025
Các nguồn thạo tin ngày 16/4 tiết lộ OpenAI đang trong quá trình đàm phán để mua lại công ty cung cấp công cụ hỗ trợ lập trình bằng trí tuệ nhân tạo (AI) Windsurf với giá khoảng 3 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Vốn hóa thị trường của Apple tiếp tục giảm
10:10' - 17/04/2025
Cổ phiếu Apple đã giảm gần 4% trong phiên giao dịch 16/4, khiến giá trị vốn hóa thị trường của nhà sản xuất iPhone giảm xuống dưới mốc 3.000 tỷ USD.