Netflix đối mặt với nhiều mối quan ngại tài chính trong năm 2023
Các nhà phân tích của Bloomberg nhận định cổ phiếu của Netflix đã hoạt động tốt vào cuối năm 2022 là nhờ Netflix tung ra gói thuê bao đi kèm quảng cáo trị giá 6,99 USD cho những người dùng không muốn chi từ 9,99 đến 19,99 USD cho các gói dịch vụ khác.
Hồi đầu năm nay, giá cổ phiếu của Netflix đã giảm mạnh sau khi công ty này công bố mất 200.000 thành viên trong quý đầu tiên. Lần đầu tiên trong 10 năm, số người đăng ký dịch vụ của Netflix sụt giảm, điều này xảy ra trong bối cảnh sự cạnh tranh gay gắt từ các dịch vụ phát trực tuyến khác như Apple TV+ và Disney+.
Mặc dù không có kế hoạch tăng giá thuê bao cho năm mới, nhưng những người dùng chia sẻ thông tin đăng nhập Netflix của họ với người khác có thể sẽ phải đối mặt với mức giá cao hơn.
Bắt đầu từ năm 2023, Netflix sẽ dừng tính năng chia sẻ mật khẩu và dùng chung tài khoản trên nền tảng của mình. Lý do được Netflix đưa ra cho thay đổi này là vì số lượng tài khoản đăng ký mới trên Netflix bị sụt giảm mạnh trong năm 2022. Kế hoạch này của Netflix sẽ ảnh hưởng đến 100 triệu người đang dùng dịch vụ này bằng tài khoản được chia sẻ từ người thân, bạn bè.
Động thái này được đưa ra trong bối cảnh Netflix đang thử nghiệm việc thanh toán bổ sung đối với các tài khoản “dùng chung” ở các quốc gia Mỹ Latinh. Nếu có người cố gắng đăng nhập tài khoản “dùng chung” này, thì Netflix sẽ yêu cầu chủ sở hữu cung cấp mã xác minh. Nếu Netflix liên tục nhận được yêu cầu cung cấp mã này, một khoản phí hàng tháng sẽ được cộng thêm.
Các nhà phân tích tại Cowen Inc. ước tính rằng nỗ lực của Netflix có thể tạo thêm hàng trăm triệu USD doanh thu vào năm tới tại Mỹ và Canada, nơi có khoảng 30 triệu người đang dùng các tài khoản chia sẻ chung, nhưng một số nhà phân tích cảnh báo rằng điều đó có thể gặp rủi ro.
Neil Macker, nhà phân tích cổ phiếu cao cấp tại Morningstar cho hay cho rằng Netflix có thể đang đánh giá thấp mức độ thay đổi mà có thể khiến khách hàng hủy đăng ký sử dụng Netflix.
Những doanh nghiệp phát trực tuyến hàng đầu của Mỹ như Amazon Prime và Netflix là những "người thắng lớn" trong giai đoạn đại dịch, nhưng sau đó các nền tảng này đã phải chuyển hướng sang các quốc gia như Thái Lan khi lượng đăng ký mới chững lại ở các thị trường truyền thống.
Michael Goodman, giám đốc chiến lược truyền thông tại Strategy Analytics cho biết Netflix đang rất cần một chiến lược mới để bù đắp khoản lỗ của mình vì việc tăng giá không còn là một chiến lược khả thi nữa, bởi mức giá mà công ty này cung cấp hiện đã ở mức cao nhất mà hầu hết người tiêu dùng sẵn sàng trả.
Ngoài ra, trong một lưu ý Laura Martin của Needham & Company cho biết các vụ kiện chống độc quyền gần đây của Ủy ban Thương mại Liên bang chống lại Microsoft, công ty có thỏa thuận quảng cáo với Netflix, có thể phải đối mặt với một môi trường pháp lý gây tranh cãi vào năm 2023./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
IBM đánh bại Big Tech trong năm 2022
16:05' - 28/12/2022
Trong số các công ty công nghệ của Mỹ có giá trị từ 50 tỷ USD trở lên, IBM là một trong hai công ty duy nhất tạo ra lợi nhuận dương cho đến nay trong năm 2022.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Cổ phiếu Tesla lao dốc trước nguy cơ bị cắt trợ cấp
12:00'
Cuộc đối đầu này không chỉ ảnh hưởng đến Tesla. Cổ phiếu của các hãng xe điện khác như Rivian và Lucid cũng lần lượt giảm 2% và 3,8% trong phiên giao dịch ngày 1/7.
-
Doanh nghiệp
C.P. Việt Nam thông tin về kết luận điều tra với vấn đề an toàn thực phẩm của Công ty
08:48'
Công ty C.P. Việt Nam đã có thông cáo báo chí về kết luận điều tra của cơ quan Công an tỉnh Sóc Trăng (nay là thành phố Cần Thơ) khẳng định C.P. Việt Nam không vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.
-
Doanh nghiệp
Nhiều doanh nghiệp châu Âu phản đối nới lỏng các quy định môi trường
08:01'
Ngày 1/7, hơn 100 công ty và nhà đầu tư đã lên tiếng cảnh báo về việc nới lỏng các quy định về bền vững của châu Âu, những quy định mà theo họ là đang hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng Hà Nội – Milan
07:47'
Theo kế hoạch, đường bay Hà Nội – Milan sẽ sử dụng tàu bay thân rộng Boeing 787, tần suất 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào thứ Ba, thứ Sáu và thứ Bảy với tổng thời gian bay gần 12 giờ mỗi chặng.
-
Doanh nghiệp
Nâng cấp phần mềm đảm bảo dịch vụ điện trực tuyến liên tục sau ngày 1/7/2025
16:10' - 01/07/2025
Từ 1/7, Trung tâm Chăm sóc khách hàng - Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chủ động hiệu chỉnh toàn diện các phần mềm, ứng dụng Chăm sóc khách hàng nhằm đáp ứng các dịch vụ điện trực tuyến ổn định.
-
Doanh nghiệp
Truyền tải Điện miền Tây 1 triển khai giảm tổn thất điện năng
15:59' - 01/07/2025
Trong những năm gần đây, việc giảm tổn thất điện năng luôn là mục tiêu hàng đầu trong sản xuất và quản lý vận hành lưới điện truyền tải của Truyền tải Điện miền Tây 1 - TTĐMT1
-
Doanh nghiệp
Nhật Bản: Niềm tin doanh nghiệp sản xuất lớn tăng nhẹ
14:32' - 01/07/2025
Theo khảo sát Tankan vừa công bố ngày 1/7, chỉ số niềm tin kinh doanh của các nhà sản xuất lớn đã tăng lên 13 điểm trong tháng 6/2025, từ mức 12 điểm của ba tháng trước đó.
-
Doanh nghiệp
EVN cung cấp địa chỉ trụ sở chính của các TCT/công ty điện lực thuộc 34 tỉnh, thành phố
12:28' - 01/07/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa mới cung cấp thông tin về địa chỉ của TCT/công ty điện lực thuộc 34 tỉnh, thành phố (từ ngày 1/7/2025).
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc tinh gọn đến cấp cơ sở, nâng cao hiệu quả vận hành
11:25' - 01/07/2025
Ngày 1/7, EVNNPC chính thức hoàn tất việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy đến tận cấp cơ sở, đánh dấu một trong những bước chuyển đổi toàn diện và mạnh mẽ nhất trong lịch sử 56 năm phát triển.