Netflix đối mặt với nhiều mối quan ngại tài chính trong năm 2023
Các nhà phân tích của Bloomberg nhận định cổ phiếu của Netflix đã hoạt động tốt vào cuối năm 2022 là nhờ Netflix tung ra gói thuê bao đi kèm quảng cáo trị giá 6,99 USD cho những người dùng không muốn chi từ 9,99 đến 19,99 USD cho các gói dịch vụ khác.
Hồi đầu năm nay, giá cổ phiếu của Netflix đã giảm mạnh sau khi công ty này công bố mất 200.000 thành viên trong quý đầu tiên. Lần đầu tiên trong 10 năm, số người đăng ký dịch vụ của Netflix sụt giảm, điều này xảy ra trong bối cảnh sự cạnh tranh gay gắt từ các dịch vụ phát trực tuyến khác như Apple TV+ và Disney+.
Mặc dù không có kế hoạch tăng giá thuê bao cho năm mới, nhưng những người dùng chia sẻ thông tin đăng nhập Netflix của họ với người khác có thể sẽ phải đối mặt với mức giá cao hơn.
Bắt đầu từ năm 2023, Netflix sẽ dừng tính năng chia sẻ mật khẩu và dùng chung tài khoản trên nền tảng của mình. Lý do được Netflix đưa ra cho thay đổi này là vì số lượng tài khoản đăng ký mới trên Netflix bị sụt giảm mạnh trong năm 2022. Kế hoạch này của Netflix sẽ ảnh hưởng đến 100 triệu người đang dùng dịch vụ này bằng tài khoản được chia sẻ từ người thân, bạn bè.
Động thái này được đưa ra trong bối cảnh Netflix đang thử nghiệm việc thanh toán bổ sung đối với các tài khoản “dùng chung” ở các quốc gia Mỹ Latinh. Nếu có người cố gắng đăng nhập tài khoản “dùng chung” này, thì Netflix sẽ yêu cầu chủ sở hữu cung cấp mã xác minh. Nếu Netflix liên tục nhận được yêu cầu cung cấp mã này, một khoản phí hàng tháng sẽ được cộng thêm.
Các nhà phân tích tại Cowen Inc. ước tính rằng nỗ lực của Netflix có thể tạo thêm hàng trăm triệu USD doanh thu vào năm tới tại Mỹ và Canada, nơi có khoảng 30 triệu người đang dùng các tài khoản chia sẻ chung, nhưng một số nhà phân tích cảnh báo rằng điều đó có thể gặp rủi ro.
Neil Macker, nhà phân tích cổ phiếu cao cấp tại Morningstar cho hay cho rằng Netflix có thể đang đánh giá thấp mức độ thay đổi mà có thể khiến khách hàng hủy đăng ký sử dụng Netflix.
Những doanh nghiệp phát trực tuyến hàng đầu của Mỹ như Amazon Prime và Netflix là những "người thắng lớn" trong giai đoạn đại dịch, nhưng sau đó các nền tảng này đã phải chuyển hướng sang các quốc gia như Thái Lan khi lượng đăng ký mới chững lại ở các thị trường truyền thống.
Michael Goodman, giám đốc chiến lược truyền thông tại Strategy Analytics cho biết Netflix đang rất cần một chiến lược mới để bù đắp khoản lỗ của mình vì việc tăng giá không còn là một chiến lược khả thi nữa, bởi mức giá mà công ty này cung cấp hiện đã ở mức cao nhất mà hầu hết người tiêu dùng sẵn sàng trả.
Ngoài ra, trong một lưu ý Laura Martin của Needham & Company cho biết các vụ kiện chống độc quyền gần đây của Ủy ban Thương mại Liên bang chống lại Microsoft, công ty có thỏa thuận quảng cáo với Netflix, có thể phải đối mặt với một môi trường pháp lý gây tranh cãi vào năm 2023./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
IBM đánh bại Big Tech trong năm 2022
16:05' - 28/12/2022
Trong số các công ty công nghệ của Mỹ có giá trị từ 50 tỷ USD trở lên, IBM là một trong hai công ty duy nhất tạo ra lợi nhuận dương cho đến nay trong năm 2022.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Evergrande bị hủy niêm yết chứng khoán: Dấu chấm hết cho một đế chế bất động sản
18:46'
Hành trình đầy kịch tính của China Evergrande - "gã khổng lồ" bất động sản Trung Quốc một thời - đã đi đến hồi kết.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp FDI thể hiện tình yêu nước cùng người lao động
17:45'
Những lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên các nhà máy có vốn doanh nghiệp nước ngoài chính là minh chứng sinh động cho tinh thần yêu nước, sự gắn kết không biên giới.
-
Doanh nghiệp
Công ty Trung Quốc biến thuế quan Mỹ thành lợi thế cạnh tranh
14:16'
Quyết định xây dựng nhà máy tại Texas vào đầu năm ngoái của Wellascent, nhà sản xuất dây đồng dẹt Trung Quốc, là một bước đi nhằm phòng ngừa rủi ro địa chính trị.
-
Doanh nghiệp
Hai đoàn công tác Truyền tải điện Quốc gia trực tiếp chỉ huy tại vùng tâm bão số 5
13:05'
Để chủ động ứng phó với tình huống khẩn cấp do bão số 5 (KAJIKI), tối 24/8/2025, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) cử hai đoàn công tác trực tiếp đến vùng tâm bão để chỉ huy ứng trực.
-
Doanh nghiệp
BSR tăng cường hợp tác, cùng đối tác vượt qua thách thức của thị trường năng lượng
12:49'
Tại hội thảo về thị trường, kinh doanh và vận chuyển dầu thô năm 2025, TCTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cam kết tăng cường hợp tác, cùng các đối tác vượt qua thách thức của thị trường năng lượng.
-
Doanh nghiệp
Ngành điện kích hoạt ứng phó khẩn cấp bão số 5
09:57'
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ban hành công điện khẩn, huy động toàn lực ứng phó bão số 5 (Kajiki), bảo đảm an toàn và vận hành hệ thống điện.
-
Doanh nghiệp
SpaceX - "bệ phóng" của ngành công nghiệp vũ trụ Mỹ
07:44'
Sau khi thành lập vào năm 2002, công ty hàng không vũ trụ SpaceX của tỷ phú Elon Musk hiện được định giá khoảng 400 tỷ USD và đang đóng vai trò quan trọng với việc tiếp cận không gian vũ trụ của Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Vinatex tham gia Triển lãm “Rạng rỡ Việt Nam – 80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”
14:19' - 24/08/2025
Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) và các đơn vị thành viên sẽ góp mặt tại Triển lãm “Rạng rỡ Việt Nam – 80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” ở Đông Anh, Hà Nội.
-
Doanh nghiệp
Viglacera tiên phong ứng dụng công nghệ đúc áp lực thấp toàn phần bằng điện tại Việt Nam
11:04' - 24/08/2025
Tổng công ty Viglacera – CTCP chính thức đưa vào vận hành hệ thống đúc áp lực thấp toàn phần bằng điện (Full Electric LPDC) và máy làm khuôn cát tự động, lần đầu tiên được lắp đặt tại Việt Nam.