Netflix “rất lạc quan” về cơ hội kinh doanh mà châu Á mang lại

16:38' - 29/09/2021
BNEWS Netflix Inc (Mỹ) ước tính khoản đầu tư vào Hàn Quốc của hãng này trong 5 năm qua đã tạo ra hiệu quả kinh tế trị giá 5.600 tỷ won (4,7 tỷ USD) trong ngành công nghiệp giải trí của Hàn Quốc.

Trong một sự kiện trực tuyến có tiêu đề "Ngày đối tác Netflix", hãng này cho biết đã đầu tư 770 tỷ won trong 5 năm qua và cam kết tiếp tục rót 550 tỷ won vào việc xây dựng các dự án tại Hàn Quốc trong năm nay.

Kang Dong-han, Phó Chủ tịch phụ trách mảng nội dung Hàn Quốc của Netflix cho biết khoản đầu tư trên đã tạo ra hiệu quả kinh tế lên tới 5.600 tỷ won và tạo ra 16.000 việc làm trong các ngành khác nhau liên quan đến giải trí và sáng tạo nội dung. Các ngành công nghiệp khác như thời trang và thực phẩm cũng nhận được hiệu ứng lan truyền với trị giá 2.700 tỷ won.

Ông Kang cho biết Netflix đã trình chiếu khoảng 80 bộ phim, chương trình truyền hình và chương trình tạp kỹ bằng tiếng Hàn tại 190 quốc gia kể từ khi Netflix bước vào thị trường Hàn Quốc năm 2015.

Theo Netlix, hiện số khách hàng trên toàn thế giới sử dụng dịch vụ của hãng này là 200 triệu, trong đó có 2,8 triệu khách ở Hàn Quốc. Công ty theo dõi dữ liệu WiseApp ước tính người dân Hàn Quốc đã chi hơn 500 tỷ won cho Netflix trong năm 2020, tăng gấp đôi so với năm 2019.

Mở rộng hoạt động quốc tế là trọng tâm chính của Netflix trong những năm gần đây, đặc biệt là tại các thị trường trên khắp châu Á - Thái Bình Dương kể từ năm 2016.

Phó Chủ tịch phụ trách phát triển kinh doanh tại khu vực châu Á- Thái Bình Dương của Netflix, Tony Zameczkowski, cho biết Netflix “rất lạc quan” về cơ hội kinh doanh mà châu Á mang lại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục