New Year's Eve xuất hiện trên Google Doodle có ý nghĩa gì?

16:33' - 31/12/2021
BNEWS Hôm nay, 31/12 ngày cuối của năm 2021, trang chủ Google Doodle xuất hiện viên kẹo dễ thương cùng bóng đèn chớp nháy đầy không khí lễ hội và cả điều bất ngờ khi người dùng nhấp vào biểu tượng này.

New Year's Eve là gì?

Ở phương Tây, đêm Giao thừa New Year's Eve còn được gọi là ngày của năm cũ hoặc ngày Saint Sylvester ở nhiều quốc gia.

Một số nhà sử học cho rằng, lễ chúc mừng năm mới xuất hiện lần đầu tiên cách đây hơn 4000 năm, do người Babylon tổ chức. Tuy nhiên, mãi đến khi lịch Gregorian (hay còn gọi là Tây lịch) do Giáo hoàng Gregory XII cho ra đời tháng 10 năm 1582, nó mới dần trở nên phổ biến ở một số khu vực châu Âu từ những thế kỷ sau đó cho đến tận ngày nay. 

 

New Year's Eve (giao thừa) là thời điểm chuyển tiếp giữa ngày cuối cùng của năm cũ sang ngày đầu tiên của năm mới. Đây là một trong những buổi lễ quan trọng trong tập quán, văn hóa nhiều quốc gia trên thế giới.

Vào dịp này, nhiều quốc gia phương Tây và phương Đông thường tổ chức bắn pháo hoa hoặc tổ chức các lễ hội khác để chấm dứt năm cũ (còn gọi là tất niên) và đón mừng năm mới vào đúng thời điểm 0 giờ 0 phút 0 giây ngày 1 tháng 1 của năm mới (đối với Tết Dương lịch). Còn đối với Tết Âm lịch, giao thừa là phút giây thiêng liêng lúc đêm 30 Tết, lúc này khí tiết chuyển sang Lập Xuân, chính thức bắt đầu năm mới.

New Year's Eve xuất hiện trên Google Doodle

Kể từ 0 giờ 31/12/2021, Google đã thay đổi Doodle của mình. Lần này, Google đã thiết kế Doodle ngày cuối cùng của năm 2021 là một chiếc kẹo ghi năm 2021 trên đó, cùng nhiều hình vẽ dễ thương, tràn ngập không khí lễ hội để tạm biệt ngày cuối cùng của năm 2021 và không quên truyền tải thông điệp ý nghĩa: "Chúc mừng năm mới!". Có vẻ như chiếc kẹo đã sẵn sàng bật ra ngay khi đồng hồ điểm nửa đêm.

Ngoài ra, nếu bạn gõ từ khóa tìm kiếm là New Year's Eve hay Giao thừa, khi cho ra kết quả tìm kiếm pháo giấy sẽ tự động nở tung ra trông vô cùng bắt mắt. 

Sự gia tăng nhanh chóng số ca mắc COVID-19 thời gian gần đây tại nhiều địa phương khiến hoạt động chúc mừng năm mới bị hạn chế và thu hẹp. Tuy vậy, công dân toàn cầu vẫn tràn đầy hy vọng về một năm 2022 tươi sáng hơn. Kỳ vọng một năm dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn, kinh tế được khôi phục và mọi gia đình được sống bình an.

Trước đó, Sáng 12/12, hình ảnh Doodle cách điệu của bát phở ở trung tâm cùng nhiều chi tiết đặc trưng khác của Việt Nam đã xuất hiện trên công cụ tìm Google và trình duyệt Chrome.

Doodle phở có hình ảnh động mô tả cách món phở được chuẩn bị, với bánh phở trước tiên, thêm những lát thịt bò, hành tươi, rau thơm với nước dùng nóng hổi mời thực khách, cùng những nguyên liệu không thể thiếu như bánh quẩy, giấm ớt đặc trưng của phở Hà Nội, hay giá đỗ rau thơm của phở miền Nam được bày biện bắt mắt.

Đại diện Google cho biết đây không chỉ là tôn vinh và lan tỏa giá trị văn hóa đặc sắc đến với công chúng Việt Nam và quốc tế, mà còn là một trong những hoạt động quảng bá và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch cho các doanh nghiệp kinh doanh phở./.

>>>Countdown 2022 sẽ tổ chức ở đâu tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục