New York gia hạn lệnh giới nghiêm đến ngày 8/6

07:46' - 06/06/2020
BNEWS Thị trưởng New York Bill de Blasio ngày 5/6 tuyên bố lệnh giới nghiêm sẽ kéo dài đến ngày 8/6.

Thị trưởng New York Bill de Blasio ngày 5/6 tuyên bố lệnh giới nghiêm sẽ kéo dài đến ngày 8/6, ngày thành phố dự định mở lại một phần hoạt động, sau khi vẫn có hàng nghìn người tham gia biểu tình trên đường phố trong đêm 4/6.

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại New York, đám đông biểu tình đã kêu gọi cải tổ lực lượng cảnh sát, thay đổi chính sách nhập cư và không chịu giải tán kể cả khi lệnh giới nghiêm có hiệu lực vào lúc 8h tối khiến nhiều người bị bắt.

Tại cuộc họp báo sáng 5/6 theo giờ địa phương, Thị trưởng de Blasio khẳng định sẽ sớm tuyên bố hình thức kỷ luật đối với những cảnh sát vi phạm quy định, sử dụng vũ lực quá mức với người biểu tình hòa bình, sau khi có nhiều báo cáo tố cáo cảnh sát đã nặng tay khi giải tán những người vẫn còn trên đường phố sau giờ giới nghiêm.

Trước đó, Thị trưởng de Blasio đã bị dư luận chỉ trích do bênh vực cảnh sát. Hôm 4/6, ông và người đứng đầu sở cảnh sát thành phố New York, Dermot Shea, đã ủng hộ hành đông cương quyết của lực lượng cảnh sát những ngày qua dù cam kết sẽ xử lý bất kỳ trường hợp nào lạm dụng vũ lực.

Cảnh sát trưởng Shea cũng lên tiếng xin lỗi nếu có cảnh sát vi phạm quy định lạm dụng vũ lực, song yêu cầu người biểu tình phải chấm dứt xúc phạm và tấn công cảnh sát.

Ông Shea cũng khẳng định phần lớn cảnh sát New York đã thực thi công việc một cách chuyên nghiệp và “hết sức kiềm chế” trong tình thế “bạo loạn” như vậy.

Cùng ngày, thống đốc bang New York Andrew Cuomo khẳng định ủng hộ quyết định của Thị trưởng de Blasio gia hạn lệnh giới nghiêm ở thành phố New York./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục