Washington D.C duy trì lệnh giới nghiêm nhằm ngăn chặn biểu tình

07:26' - 02/06/2020
BNEWS Ngày 1/6, Thị trưởng Washington D.C. Muriel Bowser thông báo về việc tiếp tục áp đặt lệnh giới nghiêm kể từ 19 giờ tới sáng 2/6, sau khi bùng nổ các cuộc biểu tình bạo lực trên toàn quốc.

Bà Bowser cho biết các cuộc biểu tình phản đối cái chết của người đàn ông da màu George Floyd đã gây ra những "thiệt hại đáng kể" tại các khu vực trung tâm của thành phố và châm ngòi cho các vụ đốt phá, phá hoại và đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát.

Thị trưởng Bowser kêu gọi người dân tại Washington D.C cần nghĩ cách thức để trở thành một phần của giải pháp chứ không phải là một phần của "sự phá hủy".

Bên cạnh đó, bà còn nêu rõ giờ giới nghiêm không áp dụng cũng như không ảnh hưởng đến các nhà báo đưa tin về các cuộc biểu tình hoặc các nhân viên quan trọng khác của thành phố.

Cảnh sát trưởng Washington D.C. Peter Newsham cho biết 88 người đã bị bắt vào tối 31/5 với một nửa trong số đó bị buộc tội "gây bạo loạn nghiêm trọng".

7 sĩ quan cảnh sát đã bị thương nhưng không ai phải nhập viện. Ông Newsham cho hay cảnh sát sẽ tiến hành bắt giữ thêm những người phản đối sau khi phân tích các video quay cảnh biểu tình.

Tuy nhiên, ông Newsham từ chối giải thích về việc liệu có tổ chức nào đứng sau những vụ việc này hay không và chỉ nói rằng phần lớn những người biểu tình đến từ khu vực này.

Thành phố Washington treo thưởng 1.000 USD cho ai cung cấp thông tin dẫn tới việc bắt giữ các nghi phạm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục