New York (Mỹ) dỡ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang trong trường học

10:34' - 28/02/2022
BNEWS Trong bối cảnh số ca COVID-19 giảm, bang New York (Mỹ) sẽ chấm dứt quy định đeo khẩu trang tại các trường học và cơ sở chăm sóc trẻ em từ ngày 2/3.

Trên mạng xã hội Twitter ngày 27/2, Thống đốc bang New York (Mỹ) Kathy Hochul viết: "Điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng học sinh, nhà giáo dục và phụ huynh đã nỗ lực để chống lại đại dịch. Chúng ta đã đạt được cột mốc đáng nhớ này nhờ sự chăm chỉ của các bạn".

Các quy định mới được đưa ra sau khi Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ ngày 25/2 đã nới lỏng hướng dẫn về việc đeo khẩu trang trong nhà trên hầu hết cả nước.

 

Hướng dẫn mới nhất cơ quan này liên quan đến môi trường học đường khuyến nghị chỉ nên đeo khẩu trang ở những khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao, thay vì sử dụng biện pháp phòng dịch này ở mọi nơi.

Theo trang web của cơ quan y tế bang New York, tính đến ngày 25/2, tỷ lệ xét nghiệm dương tính của bang này trong 7 ngày trung bình là 1,9%, giảm mạnh so với mức hơn 20% đầu tháng 1/2022. Chính quyền các hạt và thành phố vẫn có thể yêu cầu đeo khẩu trang trong trường học.

Thị trưởng New York Eric Adams ngày 27/2 cho biết thành phố sẽ dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang học đường vào ngày 7/3 nếu không có "đột biến" trong các ca COVID-19 từ nay đến ngày 4/3.

Ông cho biết: "Trường học của chúng tôi là một trong những nơi an toàn nhất cho trẻ em kể từ khi bắt đầu đại dịch và chúng tôi sẽ tiếp tục đưa ra các quyết định phù hợp về sức khỏe cộng đồng để giữ an toàn cho trẻ em, bao gồm cả việc cung cấp khẩu trang cho mọi học sinh và nhân viên trường học có nhu cầu”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục