New Zealand vẫn cấm nhập cảnh với người nước ngoài đến từ Trung Quốc

10:27' - 24/02/2020
BNEWS Ngày 24/2, New Zealand đã kéo dài sang tuần thứ 4 lệnh cấm nhập cảnh với toàn bộ người nước ngoài đến từ Trung Quốc đại lục trong nỗ lực ngăn chặn lây nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ngày 24/2, New Zealand đã kéo dài sang tuần thứ 4 lệnh cấm nhập cảnh đối với toàn bộ người nước ngoài tới từ Trung Quốc đại lục trong nỗ lực ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cho biết lệnh cấm, vốn hiệu lực từ ngày 3/2 này, được kéo dài thêm 8 ngày nữa và sau đó sẽ được xem xét lại. Cho đến nay, New Zealand chưa ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh nào ở nước này.

Trong khi đó, ngày 23/2, hãng hàng không Air Canada thông báo một hành khách đi trên một trong những chuyến bay ngày 14/2 của hãng từ thành phố Montreal tới Vancouver đã có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Theo người phát ngôn của Air Canada, hãng đang hợp tác với giới chức y tế và triển khai mọi biện pháp cần thiết để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Trong khi đó, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh British Columbia đang theo dõi các hành khách đi trên chuyến bay này để thông báo cho họ biết tình hình.

Hiện vẫn chưa rõ liệu hành khách này có nằm trong số 6 trường hợp nhiễm bệnh mà tỉnh British Columbia đã thông báo hay không.

Cùng ngày, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã ra lệnh thành lập sở chỉ huy quốc gia để ứng phó với tình trạng bùng phát của dịch bệnh COVID-19 ở quốc gia Trung Đông này.

Theo kênh truyền hình quốc gia Iran, Tổng thống Rouhani yêu cầu Bộ Y tế Iran thành lập sở chỉ huy quốc gia để tổ chức phiên họp và huy động mọi tiềm lực nhằm giúp ngăn chặn dịch bệnh.

Kể từ khi Iran thông báo trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên vào ngày 19/2, nước này đã xác nhận 43 người nhiễm bệnh và 8 người tử vong.

Chính phủ Iran đã triển khai hàng loạt biện pháp dự phòng khẩn cấp, trong đó có quyết định tạm thời đóng cửa các trường học và trung tâm văn hóa nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.   

Trong một diễn biến khác, Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly khẳng định nước này không có bất kỳ trường hợp nào nhiễm bệnh, đồng thời quốc gia Bắc Phi này hoàn toàn minh bạch về tình hình dịch bệnh.

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, tuyên bố của Thủ tướng Madbouly được đưa ra trong khuôn khổ cuộc họp Nội các nhằm đánh giá những biện pháp phòng chống dịch COVID-19 mà Ai Cập đang triển khai.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Y tế Ai Cập Hala Zayed tái khẳng định một công dân nước ngoài gần đây được thông báo là ca đầu tiên ở Ai Cập nhiễm bệnh đã có xét nghiệm âm tính với virus SARS-Cov-2. Hiện người này vẫn ở trong bệnh viện cho đến khi kết thúc giai đoạn cách ly 14 ngày.

Theo người đứng đầu ngành y tế Ai Cập, các cơ sở kiểm dịch đường bộ, hàng không và hàng hải của nước này đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao nhất./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục