Nga cấp 2 khoản tín dụng cho Cuba mua dầu mỏ và thực phẩm

08:12' - 20/02/2024
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 19/2 tuyên bố Moskva sẽ cấp cho La Habana 2 khoản tín dụng để mua các sản phẩm dầu mỏ và thực phẩm.

Phát biểu trong một cuộc họp báo tại La Habana nhân chuyến thăm chính thức Cuba, ông Lavrov cho biết các thỏa thuận tương ứng đang được hai bên triển khai. 

 

Ngoại trưởng Lavrov cho biết Ủy ban liên Chính phủ Nga và Cuba sẽ nhóm họp trong nửa đầu năm nay để thảo luận về hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên năng lượng cùng nhiều nội dung khác. 

Bên cạnh đó, ông Lavrov đã hội đàm với người đồng cấp Cuba Bruno Rodríguez, trong đó hai bên nêu bật mối quan hệ song phương “tuyệt vời”.

Bộ Ngoại giao Cuba nhấn mạnh chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga là “cơ hội để trao đổi về các vấn đề cùng quan tâm trong chương trình nghị sự khu vực và quốc tế, cũng như việc thúc đẩy hợp tác song phương”.

Về phần mình, Ngoại trưởng Nga tuyên bố Cuba là “đối tác và đồng minh quan trọng nhất” của Nga ở khu vực Mỹ Latinh và Caribe, đồng thời cho biết Moskva đã nhất trí “mở rộng quan hệ” với Cộng đồng các quốc gia Mỹ Latinh và Caribe (CELAC), Liên minh Bolivar cho châu Mỹ (ALBA) và Hiệp hội các quốc gia Caribe (AEC).

Cùng ngày, Ngoại trưởng Nga đã được Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel tiếp, song chưa có thông tin chính thức. Đây là lần thứ 9, ông Lavorv thăm Cuba. Nga là một trong 10 đối tác thương mại hàng đầu của Cuba và cả hai Chính phủ đều xác định mối quan hệ song phương là “mang tính chiến lược”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục