Nga điều tra hãng Apple thao túng giá sản phẩm Iphone

11:15' - 09/08/2016
BNEWS Cơ quan chống độc quyền Liên bang Nga (FAS) đã mở cuộc điều tra Tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ thao túng giá các sản phẩm điện thoại IPhone của hãng này tại thị trường Nga.
Nga điều tra hãng Apple thao túng giá sản phẩm Iphone. Ảnh: Reuters

Ngày 8/8, Cơ quan chống độc quyền Liên bang Nga (FAS) đã mở cuộc điều tra Tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ thao túng giá các sản phẩm điện thoại IPhone của hãng này tại thị trường Nga.

FAS cho biết luật kinh doanh tại Nga nghiêm cấm các hành vi thao túng giá sản phẩm nhằm hạn chế cạnh tranh. FAS nhận thấy có các dấu hiệu làm giá đối với những mẫu điện thoại IPhone đời mới nhất trên lãnh thổ Nga.

Theo FAS, họ đã nhận được thông tin tố cáo về những chiếc điện thoại đời mới nhất của Apple là IPhone 6S và IPhone 6S Plus được bán với giá giống hệt nhau tại 16 đại lý, qua đó cho thấy Apple và các đại lý đã cố tình làm giá sản phẩm.

Theo luật pháp của Nga, nếu bị kết tội thông đồng làm giá, Apple sẽ bị phạt từ 1 triệu đến 5 triệu ruble (khoảng từ 15.000 đến 75.000 USD). Hiện Apple và các đại lý liên quan chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc này.

Mối quan hệ đối tác của Apple tại thị trường Nga vốn không được tốt đẹp. Năm 2012, một trong những nhà mạng lớn nhất của Nga là MTS đã cáo buộc Apple bán IPhone như "những kẻ độc tài".

Gần đây, có những thông tin cho rằng Apple muốn mở trung tâm bảo hành thiết bị iOS tại Nga sau những cáo buộc cho rằng hãng chưa hỗ trợ tốt cho khách hàng của nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục