Nga đứng thứ ba thế giới về thanh toán quốc tế bằng đồng NDT

13:21' - 19/08/2022
BNEWS Số liệu thống kê từ hệ thống nhắn tin tài chính SWIFT cho thấy, trong tháng Bảy vừa qua, Nga đứng thứ ba trong số các quốc gia sử dụng đồng nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc trong thanh toán quốc tế.

Ngày 18/8, Tạp chí Forbes có bài viết trích dẫn số liệu thống kê từ hệ thống nhắn tin tài chính SWIFT cho hay trong tháng Bảy, Nga đứng thứ ba trong số các quốc gia sử dụng đồng nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc trong thanh toán quốc tế, qua đó tăng thị phần của mình trên thị trường ngoại hối toàn cầu lên 6,3 lần chỉ trong ba tháng.

Theo báo cáo của SWIFT, Nga chiếm 3,9% giao dịch bằng đồng NDT trong tháng Bảy (so với 1,42% trong tháng Sáu). Anh cho thấy tỷ lệ cao hơn và đạt 6,35%. Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) vẫn dẫn đầu danh sách với 70,93% so với mức 73,82% trong tháng Sáu. Theo sau Nga trong bảng xếp hạng SWIFT là Singapore với 3,77% và Mỹ đạt 2,98%.

So với kết quả của tháng Sáu, Nga đã tăng bốn vị trí, qua đó soán ngôi Singapore ở vị trí thứ ba. Theo Forbes, Nga mới chỉ lọt vào bảng xếp hàng của SWIFT trong tháng Tư vừa qua, khi tỷ lệ tham gia của nước này bằng đồng tiền Trung Quốc trong thương mại quốc tế ở khoảng 0,62%. Kể từ thời điểm đó, thị phần của Liên bang Nga đã tăng gấp sáu lần.

Theo kết quả tháng Bảy, đồng NDT vẫn giữ vị trí trong số 5 đồng tiền được giao dịch nhiều nhất, chiếm khoảng 2,2% tổng thương mại quốc tế. Ngày 18/8, theo dữ liệu của Sở giao dịch Moskva, lần đầu tiên khối lượng giao dịch bằng đồng NDT vượt quá khối lượng giao dịch bằng đồng USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục