Nga hỗ trợ giá cho các công ty lọc dầu cung cấp nhiên liệu cho thị trường nội địa

07:41' - 10/10/2023
BNEWS Ngày 9/10, Bộ trưởng Bộ Năng lượng Liên bang Nga, ông Nikolai Shulginov cho hay giá tham khảo trong công thức điều tiết thời gian tới (bao gồm cả điểm giới hạn) có thể sẽ thay đổi.
Ông Shulginov nói: “Giá này được lập chỉ mục hàng năm. Câu hỏi về những thay đổi tiếp theo về giá này phải được xem xét một cách linh hoạt, vì hoàn cảnh cũng ảnh hưởng khiến giá cả có thể thay đổi. Nói chung, những thay đổi (giá tham khảo) là có thể xảy ra”.

 
Cơ quan chức năng Nga đã quyết định sửa đổi chỉ số thuế và quay trở lại công thức điều tiết giá từ ngày 1/10. Việc thay đổi hệ số điều tiết từ 0,5 lên 1,0 sẽ làm tăng số tiền bồi thường cho các nhà máy lọc dầu vì thu nhập bị mất đi khi bán nhiên liệu động cơ trên thị trường trong nước.

Trước đó, các công ty dầu mỏ sẽ nhận được một hệ số điều tiết nếu họ cung cấp nhiên liệu cho thị trường Nga với mức giá không cao hơn một mức nhất định - cái gọi là điểm giới hạn. Trong suốt tháng 9/2023, nhiên liệu trên sàn giao dịch được giao dịch trên mức này đáng kể./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục