Nga khuyến nghị chỉ sử dụng Sputnik Light làm vaccine tăng cường

09:03' - 31/10/2021
BNEWS Bộ trưởng Y tế Nga, ông Mikhail Murashko cho biết nước này sẽ khuyến cáo chỉ sử dụng vaccine Sputnik Light ngừa COVID-19 do nước này sản xuất làm mũi tiêm tăng cường cho những người đã tiêm chủng.

Trước đó, Nga đã thông báo rằng Sputnik Light, trên thực tế là liều đầu tiên của vaccine Sputnik V hai mũi tiêm chủ yếu, như một loại vaccine độc lập hiệu quả cũng như vaccine tăng cường có thể kết hợp với các loại vaccine không do Nga điều chế.

Bộ trưởng Murashko được dẫn lời nói: "Khi biến thể Delta phát triển, chắc chắn sẽ có những thay đổi được thực hiện ngày hôm nay đối với các khuyến nghị phương pháp tiêm chủng: chỉ sử dụng 'Sputnik Light' để tiêm chủng lại. Chúng tôi thấy khả năng miễn dịch cao hơn được hình thành sau khi tiêm chủng hai giai đoạn và điều này vô cùng quan trọng để giữ gìn sức khỏe".

Đầu tháng này Nga cho biết vaccine Sputnik Light đã chứng minh đạt hiệu quả 70% chống lại biến thể Delta ba tháng sau khi tiêm và có khả năng trở thành vaccine chính của nước này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong hội nghị trực tuyến của nhóm G20 ngày 30/10 rằng Sputnik Light có thể sử dụng để tăng hiệu quả của các loại vaccine khác.

Ông nói: "Chúng tôi đang làm việc để đạt được mục tiêu này với các đồng nghiệp ở các nước châu Âu và đang giới thiệu nó với các đối tác của chúng tôi"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục