Nga kỳ vọng kinh tế tăng trưởng 3,5% trong năm 2023

07:27' - 08/12/2023
BNEWS Tổng thống Putin nhấn mạnh: “Nga là nền kinh tế lớn nhất ở châu Âu và xét về tốc độ tăng trưởng, Nga hiện đang dẫn trước tất cả các nước hàng đầu của Liên minh châu Âu”.

Phát biểu tại diễn đàn doanh nghiệp “Nước Nga mời gọi!” ngày 7/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này đã tăng 3,2% từ tháng 1-10/2023, cao hơn so với trước khi bị phương Tây trừng phạt.

Tổng thống Putin lưu ý: "Trong 10 tháng tính từ đầu năm nay, GDP của Nga đã tăng 3,2%. Hiện con số này đã cao hơn so với trước đợt trừng phạt của phương Tây".

 

Tổng thống Putin cũng hy vọng GDP của Nga sẽ tăng ít nhất 3,5% trong năm 2023. Nhà lãnh đạo Nga khẳng định: "Dự kiến đến cuối năm nay, trong mọi trường hợp, tất cả chúng ta đều thực sự tin tưởng vào điều đó, GDP sẽ tăng ít nhất 3,5%. Đây là những chỉ số tốt cho nền kinh tế Nga”.

Tổng thống Putin nhấn mạnh: “Nga là nền kinh tế lớn nhất ở châu Âu và xét về tốc độ tăng trưởng, Nga hiện đang dẫn trước tất cả các nước hàng đầu của Liên minh châu Âu”.

Ông kết luận: “Trên thị trường tiêu dùng, chúng ta đang từng bước từ bỏ các dịch vụ, thương hiệu và trung gian áp đặt. Trên thực tế, chúng ta đang tích cực phát triển thị trường của mình. Điều này đương nhiên dẫn đến những kết quả tích cực mang tính hệ thống”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục