Nga: Một nửa số khách hàng của Gazprom đã mở tài khoản đồng ruble

21:10' - 19/05/2022
BNEWS Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak ngày 19/5 cho biết khoảng một nửa trong số 54 công ty ký hợp đồng mua khí đốt với tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga đã mở tài khoản bằng đồng ruble của nước này.

Phát biểu tại một cuộc họp ở Moskva, ông Novak cho biết nhiều công ty đã mở tài khoản cả bằng ngoại tệ và đồng ruble ở các ngân hàng được cấp phép của Nga để thanh toán tiền mua khí đốt.

 

Ông Novak cũng cho biết khi danh sách thanh toán trong tháng 4 hoàn tất, sẽ có đầy đủ danh sách những khách hàng thanh toán bằng đồng ruble và những khách hàng từ chối thực hiện yêu cầu này của Nga.

Tập đoàn năng lượng Eni của Italy ngày 17/5 cho biết đang mở tài khoản bằng đồng euro và đồng ruble để thanh toán khí đốt của Nga, khẳng định việc này phù hợp với các biện pháp trừng phạt của phương Tây.

Hồi tháng 4, Gazprom thông báo dừng cung cấp khí đốt cho Ba Lan và Bulgaria do 2 nước này từ chối thanh toán bằng đồng ruble.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tháng 4 tuyên bố Nga sẽ chỉ chấp nhận thanh toán tiền mua khí đốt bằng đồng ruble của nước này và khách hàng cần phải lập tài khoản bằng đổng ruble hoặc sẽ bị cắt nguồn cung khí đốt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục