Ngành sản xuất ô tô Tây Ban Nha đặt mục tiêu thăng hạng
Theo Tổ chức Các nhà sản xuất ô tô quốc tế (OICA), năm 2015, Tây Ban Nha xếp thứ 8 trong bảng xếp hạng toàn cầu, tăng 1 bậc. Nước này cũng đặt mục tiêu đạt được vị trí cao hơn trong những năm tiếp theo sau khi đã vượt Brazil trong năm 2015.
Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng của OICA với tổng cộng 24.503.326 xe được sản xuất trong năm 2015.
Theo ông Barrientos, Tây Ban Nha đạt được kết quả tốt là do các nhà sản xuất ô tô nước này đã sử dụng nhiều công nghệ khác nhau và xuất khẩu xe tới hơn 120 quốc gia trên thế giới.
Đồng thời, các biện pháp hỗ trợ tài chính của chính phủ đã giúp thúc đẩy nhu cầu mua xe trong nước trong thời gian khủng hoảng kinh tế.
Năm 2015, Tây Ban Nha đã xuất khẩu 2.273.732 xe, tăng 11,46% so với một năm trước đó.
Tại thị trường trong nước, Chính phủ Tây Ban Nha đã kích cầu bằng cách thực hiện các kế hoạch hỗ trợ tài chính cho người tiêu dùng và các đại lý bán xe.
Sang năm 2016, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Tây Ban Nha (ANFAC) dự kiến Tây Ban Nha sẽ sản xuất 2,8 triệu xe.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
20 hãng ô tô tại Mỹ cam kết lắp đặt hệ thống phanh khẩn cấp tự động
14:36' - 18/03/2016
Mỹ đã đạt được thỏa thuận mang tính tự nguyện với các nhà sản xuất ô tô coi việc lắp đặt phanh khẩn cấp tự động là một tính năng an toàn mới cho các xe ô tô sản xuất sau 7 năm tới.
-
Kinh tế Thế giới
Thái Lan muốn sản xuất ô tô thân thiện với môi trường
06:51' - 09/03/2016
Thủ tướng Thái Lan ngày 7/3 đã chỉ đạo Bộ Công nghiệp nước này xây dựng kế hoạch để thúc đẩy đầu tư trong ngành công nghiệp ô tô với mục tiêu sản xuất các loại ô tô "xanh" trong tương lai.
-
Kinh tế số
Thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng 55%
17:37' - 11/01/2016
Tháng 12/2015, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô đạt 29.397 chiếc; nâng tổng số xe bán ra trong cả năm 2015 đạt 244.914 chiếc, tăng 55% so với năm 2014.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng gần 13%
09:37'
Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản tháng 10 năm 2025 ước đạt 5,96 tỷ USD.
-
Thị trường
Hài hòa lợi ích để vận hành hiệu quả Sàn Giao dịch thịt lợn
19:34' - 04/11/2025
Việc vận hành Sàn Giao dịch thịt lợn phù hợp với các trang trại, doanh nghiệp chăn nuôi lớn, nhưng lại còn rất nhiều vướng mắc đối với các cơ sở chăn nuôi nhỏ lẻ.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Triển lãm nông nghiệp quốc tế AgroViet 2025
16:11' - 04/11/2025
Với quy mô hơn 200 gian hàng tiêu chuẩn, Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế AgroViet 2025 quy tụ gần 100 đơn vị trong và ngoài nước.
-
Thị trường
Giải mã "nội lực Việt" trên sân chơi tỷ đô
07:54' - 04/11/2025
Thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển bùng nổ, nơi cơ hội lớn đi kèm với thách thức cạnh tranh khốc liệt.
-
Thị trường
Hội chợ mùa Thu 2025: Khi văn hóa trở thành giá trị kinh tế
11:46' - 03/11/2025
Đằng sau mỗi mặt hàng là kết tinh của con người, bản sắc và tri thức địa phương – những giá trị vô hình đang dần được “kinh tế hóa” một cách bền vững.
-
Thị trường
Hội chợ mùa Thu 2025: Nơi khám phá hương vị ẩm thực ba miền ngay giữa lòng Thủ đô
11:25' - 03/11/2025
Hội chợ mùa Thu 2025 quy tụ hàng trăm món ngon, đặc sản trên cả nước giới thiệu tới du khách. Khách hàng không chỉ được trải nghiệm ẩm thực mà có cơ hội tìm hiểu cách chế biến và ý nghĩa của món ăn.
-
Thị trường
Giá gạo Việt Nam chạm mức thấp nhất 2 tháng
18:07' - 01/11/2025
Tuần này, giá gạo Việt Nam đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tháng do nhu cầu yếu và chất lượng lúa mới thu hoạch không cao.
-
Thị trường
Hà Nội khai mạc “Ngày hội khuyến mại tháng 11”
21:13' - 31/10/2025
Sở Công Thương Hà Nội khai mạc “Ngày hội khuyến mại tháng 11” tại Times City, quy tụ 100 gian hàng và hơn 1.000 điểm bán, giảm giá đến 50%, thúc đẩy tiêu dùng xanh và không tiền mặt.
-
Thị trường
Kế hoạch tổ chức hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2026
18:00' - 31/10/2025
Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2026, kêu gọi toàn xã hội thúc đẩy tiêu dùng bền vững, bảo đảm an toàn thông tin và xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch.

Ngành sản xuất ô tô Tây Ban Nha đặt mục tiêu tiếp tục thăng hạng. Ảnh: inautonews