Nga sắp có vaccine cho trẻ em trên nền tảng Sputnik V

10:44' - 07/11/2021
BNEWS Ngày 6/11, Bộ trưởng Y tế Liên bang Nga, ông Mikhail Murashko tuyên bố một loại vaccine trên nền của vaccine Sputnik V đã được phát triển để bảo vệ trẻ em và đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 6/11, Bộ trưởng Y tế Liên bang Nga, ông Mikhail Murashko tuyên bố trước tình hình tỷ lệ trẻ em bị mắc COVID-19 ở nước này ngày càng tăng, một loại vaccine trên nền tảng của vaccine Sputnik V đã được phát triển để bảo vệ trẻ em và đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng.

Phát biểu trong chuyến công tác tại tỉnh Ryazan, ông Murashko cho biết giới chức y tế Nga nhận thấy rằng số trẻ em bị mắc COVID-19 ngày càng nhiều hơn, riêng tại Ryazan đã có hơn 3.000 trẻ em đang được các nhân viên y tế chăm sóc.

Ông khẳng định rằng việc bảo vệ trẻ em là điều rất quan trọng và các thử nghiệm cuối cùng của một loại vaccine bào chế mới đang được thực hiện.

Loại vaccine này được phát triển trên nền tảng của vaccine Sputnik V, vốn đã được chứng minh an toàn và hiệu quả.

Trước đó, ngày 23/9, Bộ Y tế Nga thông báo đã nhận được văn bản đăng ký vaccine ngừa COVID-19 cho thanh thiếu niên của Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ và Vi sinh quốc gia Gamaleya.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19, Bộ Y tế Nga cho biết trong 24 giờ qua, quốc gia châu Âu này có thêm 41.335 ca mắc mới - mức cao nhất ghi nhận trong một ngày kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, nâng tổng số ca mắc lên 8.755.930 người.

Ngoài ra, nước này có thêm 1.188 bệnh nhân COVID-19 tử vong, nâng tổng số trường hợp không qua khỏi lên 245.635 người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục