Nga sẽ cung cấp gói tín dụng 5 tỷ USD cho Iran

10:24' - 22/10/2015
BNEWS Nga sẽ cung cấp khoản tín dụng 5 tỷ USD cho các dự án xây dựng hạ tầng, giao thông vận tải, thăm dò địa chất và các dự án hạ tầng khác tại Tehran.
Nga gia tăng đầu tư vào các dự án xây dựng hạ tầng, giao thông vận tải và thăm dò dầu khí tại Iran.

Ảnh: Reuters/TTXVN

Ngày 21/10, giới chức Iran cho biết Nga đã cam kết cung cấp gói tín dụng trị giá 5 tỷ USD cho các dự án chung với Tehran. Phát biểu trước báo giới sau cuộc gặp Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak đang có chuyến thăm và làm việc tại Tehran, Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Công nghệ Thông tin Iran, Mahmoud Vaezi nhấn mạnh gói tín dụng nói trên sẽ mở ra một kỷ nguyên mới trong quan hệ kinh tế giữa Nga và Iran.

Quan chức này cho biết thêm trong chuyến thăm Tehran hai ngày (21và 22/10), ông Novak sẽ có một loạt cuộc họp quan trọng với các quan chức hàng đầu của Iran, trong đó có Phó Tổng thống thứ nhất Es’haq Jahangiri và Bộ trưởng Bộ Giao thông và Phát triển Đô thị Abbas Akhundi.

Tại cuộc gặp với giới chức Iran sáng 21/10, Bộ trưởng Năng lượng Nga Novak thông báo Moscow có thể cung cấp khoản tín dụng 5 tỷ USD cho các dự án chung giữ hai nước. Hiện Nga đang xem xét đề nghị của Iran về gói tín dụng nói trên dành cho các dự án xây dựng hạ tầng, giao thông vận tải, thăm dò địa chất và các dự án hạ tầng khác có sự tham gia của các công ty Nga.

Chuyến thăm Iran của quan chức đứng đầu ngành năng lượng Nga là nhằm thảo luận các biện pháp thúc đẩy hợp tác song phương trong lĩnh vực năng lượng, cũng như tình hình giá dầu trên thị trường thế giới và vấn đề hợp tác giữa các nhà sản xuất trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Nguyễn Trường (P/v TTXVN tại Cairo)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục