Nga sẽ không để tái diễn việc Mỹ tấn công vào quân đội Syria

09:37' - 20/04/2017
BNEWS Cố vấn Tổng thống Syria Buthaina Shaba'an cho biết Nga đã khẳng định với Chính phủ Syrisa rằng sẽ không để tái diễn các vụ tấn công của Mỹ nhằm vào các vị trí của quân đội Syria.

Bà Shaba'an đưa ra phát biểu trên ngày 19/4, khoảng 2 tuần sau khi Mỹ phóng 59 quả tên lửa Tomahawk vào căn cứ không quân Shayrat ở miền Trung Syria nhằm trả đũa một vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học mà Mỹ và phương Tây cáo buộc là do quân đội Syria tiến hành tại thị trấn Khan Sheikhun do quân nổi dậy kiểm soát thuộc tỉnh Idlib.

[Toàn cảnh sân bay al-Shayrat gần thành phố Homs, ngày 7/4. Ảnh: EPA/ TTXVN

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình al-Mayadeen, bà Shaba'an cho biết: "Nga đã nhấn mạnh với chúng tôi rằng họ sẽ đứng về phía Syria, và chúng tôi hiểu rằng hành động gây hấn này của Mỹ sẽ không được lặp lại".

Bà Shaba'an cũng nhấn mạnh rằng cuộc tấn công của Mỹ là một "hành động gây hấn liều lĩnh" được tiến hành khi chưa điều tra kỹ lưỡng. Ngoài ra, Bà Shaba'an cũng khẳng định quan hệ đồng minh Nga - Syria và Iran "sẽ bền chặt hơn bao giờ hết".

Cùng ngày, Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) của Liên hợp quốc (LHQ) cho biết xét nghiệm các mẫu phẩm lấy từ vụ tấn công ở Khan Sheikhun đã cho kết quả "không thể chối cãi" về việc sử dụng chất độc thần kinh sarin hoặc một chất tương tự. Vụ tấn công đã làm ít nhất 87 người thiệt mạng, trong đó có 31 trẻ em.

Chính phủ Syria kiên quyết phủ nhận mọi can dự vào vụ tấn công trên, đồng thời khẳng định các lực lượng vũ trang Syria chưa bao giờ và sẽ không bao giờ sử dụng vũ khí hóa học trong các cuộc tấn công./.

>>> Pháp có bằng chứng chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học

>>> Mỹ tấn công quân đội Syria: Nga cảnh báo không được phép lặp lại kịch bản Iraq

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục