Nga và Belarus tiến tới xây dựng các sản phẩm du lịch chung

09:48' - 29/09/2024
BNEWS Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế LB Nga, ông Dmitry Vakhrukov cho biết, nước này và Belarus kỳ vọng sẽ thu hút khách du lịch nước ngoài nhờ sản phẩm du lịch kết hợp.

Trong cuộc họp của nhóm công tác trong khuôn khổ Nhà nước Liên minh ngày 27/9, Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế LB Nga, ông Dmitry Vakhrukov cho biết, nước này và Belarus kỳ vọng sẽ thu hút khách du lịch nước ngoài nhờ sản phẩm du lịch kết hợp.

 

Theo ông Vakhrukov, sản phẩm du lịch chung sẽ cho phép Moskva và Minsk giảm thiểu sự cạnh tranh đối với khách du lịch nước ngoài và thu hút sự chú ý của các nước bằng tiềm năng du lịch chung của họ.

Ông Vakhrukov cũng đề cập đến kinh nghiệm của Nga trong hoạt động hỗ trợ nhà nước cho du lịch và về chương trình xây dựng các khách sạn mô-đun. Phía Belarus nhắc lại triển vọng đầu tư vào các dự án du lịch sinh thái và nông nghiệp ở nước này, cũng như các di sản văn hóa.

Được biết luồng khách du lịch trong Nhà nước Liên bang đang tăng trưởng đều đặn. Theo Thứ trưởng Vakhrukov, trong nửa đầu năm 2024, lượng khách du lịch từ Belarus nhập cảnh đã tăng gần 60%. Trong khi đó, doanh nghiệp Nga khẳng định nhu cầu du lịch ngày càng tăng ở Belarus.

Trên cơ sở kết quả cuộc họp nhóm công tác, lộ trình phát triển du lịch của 2 nước giai đoạn 2025-2026 đã được hình thành. Đó là việc tạo ra các tuyến du lịch công đoàn, mở trung tâm thông tin du lịch của Nhà nước Liên bang, cũng như tổ chức các chuyến tham quan làm quen.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục