Ngân hàng châu Âu được nới lỏng các quy định về vốn

07:30' - 18/09/2020
BNEWS ECB thông báo các ngân hàng thuộc sự giám sát của ngân hàng này có thể loại bỏ tiền xu và tiền giấy hay tiền gửi tại ECB khi tính toán tỷ lệ đòn bẩy cho đến tháng 6/2021.
Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết ngân hàng này sẽ thực hiện biện pháp hỗ trợ bổ sung tạm thời để hỗ trợ các ngân hàng trong khu vực ứng phó với tác động của đại dịch COVID-19, với việc nới lỏng các quy định về vốn.

ECB thông báo các ngân hàng thuộc sự giám sát của ngân hàng này có thể loại bỏ tiền xu và tiền giấy hay tiền gửi tại ECB khi tính toán tỷ lệ đòn bẩy cho đến tháng 6/2021, do những tình huống khác thường trong bối cảnh đại dịch.

Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng chưa từng có đến tất cả các nền kinh tế ở Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone), do đó cần tiếp tục thực hiện chính sách tiền tệ nới lỏng ở mức độ cao, điều sẽ đòi hỏi kênh truyền dẫn tác động của chính sách tiền tệ được tạo thuận lợi.

Tỷ lệ đòn bẩy là tỷ lệ vốn lõi trên tổng tài sản được đặt ra nhằm ngăn chặn việc các ngân hàng có quá nhiều rủi ro và là một tiêu chuẩn đánh giá cơ bản đối cho các nhà đầu tư.

Các ngân hàng ở Eurozone sẽ được giảm tỷ lệ đòn bẩy xuống 3% từ tháng 6/2021, nhưng đã buộc phải công khai tỷ lệ đòn bẩy hiện nay.

Khi gói kích thích tài chính, bao gồm các chương trình cho lao động nghỉ phép, bắt đầu kết thúc vào mùa Thu, các vụ vỡ nợ được cho là sẽ tăng. 

ECB đã khởi động chương trình mua trái phiếu trong đại dịch trị giá 1,35 nghìn tỷ euro (1,6 nghìn tỷ USD).

Trong tuần trước, Hội đồng điều hành của ECB đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở các mức thấp kỷ lục./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục